Công bố Logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ ba, 28/11/2017 11:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chủ trì với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của họa sĩ Nguyễn Văn Thân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 27/11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã chủ trì, cùng với Bộ Công Thương tổ chức giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Báo Công luận
 Logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi: Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi. Sau 1 năm công bố rộng rãi lấy ý kiến đóng góp, Ban Chỉ đạo đã chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã họp, lấy ý kiến và bỏ phiếu bình chọn; quyết định chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“Biểu tượng gồm 3 phần chính bao gồm hộp hàng hóa ở trung tâm tượng trưng cho các món hàng hóa; lá cờ đỏ sao vàng tượng trưng cho nước Việt Nam; Dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nêu lên thông điệp rõ ràng …”- Ông Nguyễn Văn Thân là tác giả của biểu tượng chia sẻ.

Báo Công luận
 Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu.

“Mẫu biểu tượng được chọn cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa rất quan trọng cho việc nhận diện thương hiệu hàng hoá Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng sản phẩm trong nước, giúp hàng hoá Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội và chỗ đứng trên thị trường”- Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động nhấn mạnh.

Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động đến gần với đông đảo người dân.

Báo Công luận
Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trao giải cho tác giả có mẫu biểu tượng được lựa chọn. 

Ông Lương Xuân Đoàn, Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: "Mẫu biểu tượng có bố cục chặt chẽ, dễ nhận biết gợi hình ảnh của tranh Đông Hồ, mang bản sắc của người Việt nên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ban tổ chức. Đây là tác phẩm xứng đáng để sử dụng lâu dài cho Cuộc vận động, khích lệ các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước”.

Logo chính thức của cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn. Với hình ảnh, logo trực quan sinh động sẽ là hình thức tuyên truyền hiệu quả nhất về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua logo, mọi người dân biết, các doanh nghiệp sẽ biết và cũng hiểu được ý nghĩa cuộc vận động.

Đắc Nguyên

Tin khác

Thiêng liêng lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Thiêng liêng lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(CLO) Ngày 24/4, tại Cột cờ Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”, mở đầu chuỗi các hoạt động cao điểm của tuổi trẻ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đời sống văn hóa
Ra mắt sách “Con đường Văn sĩ - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng”

Ra mắt sách “Con đường Văn sĩ - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng”

(CLO) Nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, sáng nay 24/4, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt sách Con đường Văn sĩ - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ năm 1938 đến trước Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Hội thi Đờn ca Tài tử Nam Bộ tỉnh Long An lần thứ III

Khai mạc Hội thi Đờn ca Tài tử Nam Bộ tỉnh Long An lần thứ III

(CLO) Đờn ca tài tử là nét văn hóa độc đáo của người dân Nam Bộ và Long An là một trong những chiếc nôi của nhạc tài tử Nam Bộ.

Đời sống văn hóa
Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

(CLO) Chặng đường lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam đã khẳng định vị thế của một đất nước độc lập, thống nhất.

Đời sống văn hóa
Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

(CLO) Phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa mới tổ chức khai hội Đền Đô truyền thống Xuân Giáp Thìn - 2024, kỷ niệm 1014 năm ngày vua Lý Thái Tổ đăng quang.

Đời sống văn hóa