Hà Nội: Ra mắt Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 – gắn liền với dấu tích ấn Đền Trần

Thứ tư, 19/12/2018 21:44 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 18/12, Tập đoàn Thủ công mỹ nghệ 1102 chính thức ra mắt bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 - "Tích Phúc Vô Cương", đây là 4 chữ được khắc ở cạnh dưới ấn của đền Trần, với ngụ ý ban cho con cháu cái phúc, dạy con cháu bách gia trăm họ phải biết giữ gìn phẩm chất đạo đức, tích phúc thật tốt, phúc đức càng dày thì được hưởng lộc càng bền vững.

Báo Công luận
Bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019

Trong những năm trở lại đây, các nghệ nhân của làng Gốm Bát Tràng Tập đoàn 1102 - Tâm Linh Việt cho ra đời các tác phẩm Kỳ Linh với hình tượng con Giáp của năm. Nối tiếp thành công đó, năm nay Tập đoàn tiếp tục ra mắt công chúng tác phẩm Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019. Tác phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam, được chế tác thủ công, thuận theo ngũ hành và mệnh của năm 2019 – Bình Địa Mộc, mang đến cho gia chủ sự may mắn, bình an và thịnh vượng.

Ông Nguyễn Trung Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn 1102 chia sẻ: “Điểm nổi bật của Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 đó là trên lưng Kỳ Linh được khắc nổi dấu tích ấn đền Trần linh thiêng “Tích Phúc Vô Cương”, đây là bốn chữ Vua ban với ngụ ý dạy bảo con cháu, bách gia trăm họ rèn luyện nhân tâm để được hưởng nhân quả lâu dài, đời đời hưởng phúc”.

Kỳ Linh Kỷ Hợi là sản phẩm mang hình tượng cách điệu linh vật của năm, với tư thế khoan thai, hỷ lạc, thâu tài, tụ phúc. Tác phẩm là tinh hoa của sự kết hợp giữa các nghệ nhân làng nghề Bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ, được chế tác hoàn toàn thủ công qua 22 công đoạn cực kỳ tinh xảo, thuận theo năm yếu tố Ngũ hành bản mệnh “Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ”. 

Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng đánh giá cao về bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi này, ông cho biết: “Sứ thì rất nhiều nơi trên thế giới cũng có, nhưng gốm thì rất ít, chính vì thế gốm của Việt Nam rất là đặc biệt, còn hình tượng con lợn đất đã gắn liền với rất nhiều thế hệ ông cha ta”.

Báo Công luận
Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ về những giá trị nhân văn của Kỳ Linh Kỷ Hợi

Bản thân ông cũng đánh giá cao về bộ sưu tập này: “Qua tác phẩm Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019, tôi mong muốn sự sáng tạo của mỗi doanh nghiệp như Tập đoàn 1102 nói riêng và của xã hội nói chung sẽ mang lại cho chúng ta cảm xúc không chỉ về mặt mỹ thuật thuần túy, mà điều quan trọng đó là mang đến nguồn lực cho những nghệ nhân của các làng nghề và làm phong phú đời sống của xã hội chúng ta”.

Bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 gồm: Phiên bản đặc biệt: Được chế tác từ dòng men Hoàng Kim dát vàng một dòng men đặc biệt vừa được các nghệ nhân Bát Tràng thuộc Tập đoàn 1102 giới thiệu. Dòng men này có màu sắc và âm thanh của kim loại, góp phần tạo nên giá trị vĩnh cữu cho sản phẩm, kích thước cao 36cm, dài 46cm; Phiên bản theo mệnh: Được chế tác từ dòng men màu phong thủy theo mệnh của chủ nhân sở hữu, kích thước cao 36cm, dài 46cm; Phiên bản tiêu chuẩn: Sử dụng dòng men theo mệnh 2019 kết hợp với vàng, kích thước cao 18cm, dài 23cm.

Báo Công luận
Tác phẩm được chứng nhân Độc nhất vô nhị Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 

Ngoài Kỳ Linh Kỷ Hợi, Tập đoàn 1102 còn ra mắt bộ sưu tập quà quý 2019 mang hình tượng con Giáp của năm, gồm: Mai bình tích lộc, Lộc Linh Tam Hợp và tranh Tam Quý gốm phong thủy với thông điệp "Đa tử, Đa tôn, Đa phúc lộc" - cầu cho một năm mới thuận buồn xuôi gió, cháu con sum vầy, phúc lộc bình an.

Phương Thảo

 

Tin khác

Huyện Gia Viễn (Ninh Bình): Tổ chức lễ dâng hương tại Đền Thánh Nguyễn

Huyện Gia Viễn (Ninh Bình): Tổ chức lễ dâng hương tại Đền Thánh Nguyễn

(CLO) Sáng 16/4/2024, tại khuôn viên khu di tích lịch sử - văn hóa đền Thánh Nguyễn, các lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Gia Viễn tổ chức Lễ dâng hương.

Đời sống văn hóa
Ra mắt 30 cuốn sách nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt 30 cuốn sách nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024); đồng thời, đây cũng là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Đời sống văn hóa
Phê duyệt mẫu logo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu logo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Tạ Quang Đông vừa ký Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đời sống văn hóa
Về đất Tổ nghe Xoan làng cổ

Về đất Tổ nghe Xoan làng cổ

(CLO) Trải qua hàng ngàn năm, nghệ thuật hát Xoan (tỉnh Phú Thọ) vẫn trường tồn với thời gian, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Hát Xoan làng cổ trở thành một dấu ấn riêng biệt để du khách thập phương lại có thêm lý do tìm về nơi miền quê đất Tổ.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Gần 1.000 thiết bị bay không người lái sẽ trình diễn 'đại tiệc ánh sáng' tại Lễ hội Hoa Lư 2024

Ninh Bình: Gần 1.000 thiết bị bay không người lái sẽ trình diễn "đại tiệc ánh sáng" tại Lễ hội Hoa Lư 2024

(CLO) Màn trình diễn ánh sáng hiện đại (Drone light) với gần 1 nghìn máy bay tự động trong chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư 2024 tại Ninh Bình hứa hẹn mang đến những cảm xúc lắng đọng và sự mãn nhãn cho người xem.

Đời sống văn hóa