Hoa hậu Thu Hoài và những góc khuất trong “Đàn bà phố thị”

Thứ tư, 17/10/2018 17:55 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau một thời gian dài ấp ủ, chiều 16/10/2018, Hoa hậu, doanh nhân Thu Hoài đã chính thức giới thiệu cuốn sách đầu tay mang tựa đề “Đàn bà phố thị” trước gia đình, giới nghệ sĩ, doanh nhân và đông đảo công chúng.

Báo Công luận
Hoa hậu Thu Hoài tại buổi ra mắt sách “Đàn bà phố thị” 

 

Duy trì thói quen ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc cá nhân xung quanh những câu chuyện về gia đình, cuộc sống, công việc và mối quan hệ của chính mình từ năm 2014, sau 4 năm âm thầm viết lách, đầu năm 2018, hoa hậu Thu Hoài quyết định thực hiện cuốn sách đầu tay mang tựa đề “Đàn bà phố thị”.

Trong cuốn sách này, hoa hậu sẽ trải lòng về những mối quan hệ trong gia đình, trong showbiz và những vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm. Sách do Nhà xuất bản Văn học phát hành.

Báo Công luận
Tác phẩm “Đàn bà phố thị” của doanh nhân- Hoa hậu Thu Hoài 

 

Cuốn sách cũng sẽ là một phần nhật ký ghi lại những tâm sự, cảm xúc chân thành nhất của Thu Hoài trong hành trình 10 năm sinh sống, lập nghiệp tại nước ngoài. Đây là quãng thời gian tìm kiếm, đánh đổi hạnh phúc và câu chuyện của 15 năm xây dựng, phát triển thương hiệu riêng trên thương trường Việt Nam . 

“Đàn bà phố thị” của Thu Hoài chia làm 5 phần chính: Ngẩng đầu đi giữa nhân gian; Cùng con đi khắp thế gian; Sống tử tế chưa bao giờ là điều đơn giản; Bốn mươi soi dung nhan; Thư gửi quý ông thành đạt.  Ở phần 1, Thu Hoài đã tự trải lòng để độc giả có thể hình dung cô ở nhiều hình ảnh khác nhau. Cũng trong phần này, Thu Hoài đã chia sẻ những câu chuyện liên quan đến Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành - Hari Won, Đức Phúc... và những dòng tâm sự rất thẳng thắn gửi riêng cho “người cũ”.

Phần 2, Thu Hoài dành phần lớn để tâm sự về 3 đứa con. Và ở những phần kế tiếp là những nhận định riêng của Thu Hoài về thái độ sống, về cái đẹp trong mắt của người phụ nữ.

“Đàn bà phố thị” do Thu Hoài tự tay viết và có ê kíp biên tập lại chứ không nhờ bất kì ai chấp bút. Cô tâm sự: “Tôi đã loay hoay xây thế giới riêng cho mình bằng những viên gạch đầu tiên. Nguyên liệu chính cho tất cả là cảm xúc, là vui buồn, là kỷ niệm và những câu chuyện cuộc đời. Để rồi hạnh phúc khi thấy thế giới ngổn ngang bừa bộn đó, dần thành hình hài cuốn sách. Cảm giác hãnh diện và sung sướng khi biết mình đã tự tay thực hiện một giấc mơ xa xỉ: Có một quyển sách mang tên của chính mình”.

Nhận định về cuốn sách “Đàn bà phố thị” của hoa hậu Thu Hoài, nhà thơ Nguyễn Phong Việt cho biết: “Từ một đứa trẻ phải vào đời năm mười ba tuổi cho đến một cô gái mới đôi mươi phải mưu sinh nơi xứ người. Từ một người vợ bị bạo hành trong gia đình cho đến một người mẹ độc lập quyết định dừng lại cuộc hôn nhân bi kịch để bước tiếp với 3 đứa con nặng gánh trên vai. Từ một kẻ trắng tay làm nên sự nghiệp rồi lại trở về tay trắng, lại vẫn không đầu hàng trước vực thẳm… Để rồi sau tất cả những ranh giới giữa được - mất cùng với sự trớ trêu của kiếp người, vẫn còn lại niềm tin mình cũng chỉ là một người đàn bà yếu đuối như không thể khác.

Báo Công luận
 Hoa hậu Thu Hoài hạnh phúc bên bạn trai và con trong ngày ra mắt sách

 

“Nếu không đủ mạnh mẽ, tôi biết phải làm sao?” - Thông điệp này không chỉ được tác giả nhắc lại duy nhất một lần mà gần như được lặp lại bằng từng hành động cụ thể trong suốt những quãng đời đã qua. Như cách chấp nhận đứa con trai lớn của mình là một người đồng tính và dạy cho con cách cân bằng cuộc sống. Hay chìa tay ra làm bạn với người cũ - từng có hành động vũ phu với chính mình - chỉ để mong bản thân mỉm cười thanh thản với quá khứ…”.

Báo Công luận
Hoa hậu Thu Hoài ký tặng sách cho bạn bè và người hâm mộ 

 

Đọc để thấy cái hay của “Đàn bà phố thị” không chỉ nằm ở những biến cố cuộc đời nhân vật, mà qua đó độc giả có thể tìm ra được những bài học riêng cho đời mình. Cuốn sách giống như một chiếc gương soi chiếu vào cuộc đời thật, không màu mè tô vẽ cũng không bóng bẩy lung linh - Một thứ hơi hiếm hoi với những cuốn sách mang tính trải nghiệm trên những kệ sách ngoài nhà sách lúc này.

Thanh Hải

Tin khác

Chuẩn bị cẩn trọng, chu đáo lễ kỷ niệm 10 năm Tràng An là Di sản văn hóa và thiên nhiên Thế giới

Chuẩn bị cẩn trọng, chu đáo lễ kỷ niệm 10 năm Tràng An là Di sản văn hóa và thiên nhiên Thế giới

(CLO) Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh, lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới là sự kiện quan trọng, mang tầm quốc gia, quốc tế, nên cần phải chuẩn bị cẩn trọng, chu đáo, tỉ mỉ.

Đời sống văn hóa
Nhã Nam tạm ngừng công tác Tổng Giám đốc sau cáo buộc 'quấy rối nhân viên nữ'

Nhã Nam tạm ngừng công tác Tổng Giám đốc sau cáo buộc 'quấy rối nhân viên nữ'

(CLO) Công ty sách Nhã Nam quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của Tổng Giám đốc Nguyễn Nhật Anh sau cáo buộc "quấy rối nhân viên nữ".

Đời sống văn hóa
Già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín... dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

Già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín... dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

(CLO) Sáng 19/4 (tức ngày 11 tháng 3 năm Giáp Thìn), tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, đại diện già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín, đồng bào các dân tộc trên khắp mọi miền Tổ quốc dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đời sống văn hóa
12.000 đầu sách trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024

12.000 đầu sách trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024

(CLO) Hơn 20 gian hàng và khoảng 12.000 đầu sách với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024.

Đời sống văn hóa
Lễ hội đền Yên Lương là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Lễ hội đền Yên Lương là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, UBND tỉnh Nghệ An và UBND thị xã Cửa Lò tổ chức công bố di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.

Đời sống văn hóa