Người Mỹ mua bản quyền sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”

Thứ tư, 11/07/2018 15:42 PM - 0 Trả lời

(CLO) Một nhà xuất bản Mỹ đã chính thức đặt bút ký mua bản quyền cuốn sách ngôn ngữ tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ.

 

Báo Công luận
 Cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử".

 

Sau bốn năm, cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" (NXB Văn học và First News Trí Việt ấn hành) với sự tham gia biên soạn của 68 người, do Thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên, vừa chính thức ra mắt vào ngày 10/7/2018 tại TP.HCM.

“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”  kể lại sự thật câu chuyện ít được nhắc tới về 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì biển đảo tổ quốc vào ngày 14/3/1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma (tiếng Anh là Johnson Cliffs) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

 

Báo Công luận
 Trao hoa cảm ơn các tác giả, nhân vật đã tham gia vào công trình biên soạn cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”

 

Thiếu tướng Lê Mã Lương cho biết, trong suốt bốn năm ròng rã, với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, các nhà báo, các cựu chiến binh Gạc Ma, cuốn sách đã được chỉnh sửa hàng trăm lần, với 48 lần biên tập, cập nhật, qua 14 nhà xuất bản, cuối cùng “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” đã được cấp phép phát hành, kịp ra mắt bạn đọc nhân tháng tri ân Anh hùng - Liệt sĩ (27/7).

Thiếu tướng Lê Mã Lương chia sẻ, ông cùng các cộng sự quyết tâm phải hoàn thành và giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách về Gạc Ma để tri ân những người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là giữ yên biển đảo - nơi các thế hệ tiền nhân đã hy sinh biết bao xương máu để gây dựng nên; Đồng thời truyền lửa cho thế hệ hôm nay và mai sau phải nối tiếp truyền thống với tinh thần “thà hy sinh chứ không để một tấc đất rơi vào tay kẻ thù”.

Đây cũng là cuốn sách được báo chí trong và ngoài nước, cũng như mạng xã hội, đề cập và tranh luận nhiều nhất trước khi sách được cấp phép.

 

Báo Công luận

9 cựu binh trở về từ trận chiến Gạc Ma

 

Nhóm biên soạn đã tổ chức phỏng vấn trực tiếp 22 người lính Gạc Ma còn sống và 9 cựu chiến binh Gạc Ma bị Trung Quốc bắt vào ngày 14/3/1988 như Thượng úy Nguyễn Văn Chương, Trương Văn Hiền, Dương Văn Dũng, hồi ký viết tay của cựu binh Lê Hữu Thảo. 

Đặc biệt, trong bài “Bị mổ sống trong nhà giam Trung Quốc”, nhóm biên soạn đã phỏng vấn, có ghi âm trực tiếp từng cựu tù binh Gạc Ma. Thông qua các tư liệu, nhóm biên soạn đã dựng được 64 chân dung người lính Gạc Ma đã hy sinh năm ấy cùng 9 người bị Trung Quốc bắt giữ, sau 3 năm mới được trao trả trở về.

“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” chứa đựng hàng trăm câu chuyện xúc động và bi tráng về những người lính Gạc Ma anh dũng. Cuốn sách là nén tâm nhang của thế hệ hôm nay tưởng nhớ, tri ân những người con đã ngã xuống giữ đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.

 

Báo Công luận
Thiếu tướng Lê Mã Lương và Trung tá James G.Zumwalt

 

Sách do Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân – Uỷ viên Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam làm chủ biên, và các cố vấn: Thiếu tướng -  Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm,  ông Đào Văn Lừng - Nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương, Nhà sử học Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc Hội.

Ngày 14/3/1988, trong khi đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền tại đảo nổi san hô Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, những chiến sĩ Hải quân Việt Nam không hề có vũ khí phòng vệ, đã phải hứng chịu hàng loạt đạn pháo 37mm, 100mm hạ nòng bắn thẳng hết sức tàn bạo và dã man của Hải quân Trung Quốc, nhằm tàn sát và ngăn cản họ bảo vệ lá cờ đỏ sao vàng khẳng định, giữ gìn phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Và trong nỗ lực tuyệt vọng giữa làn đạn pháo dồn dập, xối xả của quân Trung Quốc, những người chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã cùng nắm tay nhau kết thành một vòng tròn quyết tâm bảo vệ lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc.

 Thiếu úy Trần Văn Phương trước khi hy sinh đã hô to: “Thà hy sinh chứ không chịu mất đảo”. Vòng tròn bất tử đó đã trở thành một huyền thoại bi thương lay động lòng người .

 

Báo Công luận
Thiếu tướng Lê Kế Lâm - Chuẩn Đô đốc - Cố vấn cuốn sách trao tặng tấm ảnh đặc biệt của chiến sỹ Gạc Ma cho Trung tá James G.Zumwalt

 

Chia sẻ tại buổi họp báo, doanh nhân Lê Viết Hải, người đã luôn tích cực đồng hành trong tất cả các hoạt động về biển đảo, người đã tài trợ để xây dựng ngọn hải đăng với dòng chữ “Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam” bằng ba ngôn ngữ được khắc nổi ở chân tháp đặt giữa lòng Sài Gòn xúc động nói: “Thành công cho việc xuất bản cuốn sách này đã chứng minh cho một chân lý: Không có một thế lực nào có thể che dấu và bưng bít được sự thực, không có một sức mạnh nào có thể thắng được chân lý và chính nghĩa!

Cuốn sách có sức mạnh như hàng nghìn binh đoàn. Qua cuốn sách, sự thực được phơi bày và cần phải được phơi bày vì sự hy sinh về Tổ quốc phải được ghi nhận, tôn vinh và kính trọng; Sự dã man, tàn ác cần phải được chỉ đích danh và lên án”.

Ông Lê Viết Hải cũng chính là người sở hữu bức tranh trị giá 1,2 tỷ đồng “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” của họa sĩ Bùi Lệ Trang. Toàn bộ số tiền này được dành tặng 64 gia đình các liệt sĩ Gạc Ma.

 

Báo Công luận
Vợ và con liệt sĩ - Anh hùng Trần Văn Phương

 

Đây cũng là cuốn sách bán hết hơn 1 vạn bản chỉ sau 10 ngày phát hành trong lần ấn bản đợt đầu tiên.

Tại buổi họp báo ra mắt sách, Nhà xuất bản Fortis, Florida, Hoa Kỳ - được đại diện bởi ông James G. Zumwalt, con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr - Tác giả cuốn sách nổi tiếng “Bare Feet – Iron Will” đã được dịch ra tiếng Việt phát hành ở Việt Nam với tên sách “Chân trần chí thép” đã chính thức đặt bút ký và mua bản quyền ngôn ngữ tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ  và sẽ công bố phát hành phiên bản tiếng Anh trên toàn thế giới.

Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News Trí Việt cho biết, toàn bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh, xuất bản ở Mỹ phát hành, sẽ được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.

Tử Hưng

 

Tin khác

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

(CLO) Dàn nhạc Trẻ Thế giới và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển, đỉnh cao.

Đời sống văn hóa
Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa