Nguyễn Thế Vinh - Từ cậu bé mắc chứng tự kỷ trở thành tài năng Pianist

Thứ ba, 09/01/2018 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong cuộc sống luôn luôn có điều kỳ diệu xảy ra và với Nguyễn Thế Vinh cũng vậy, được cha mẹ sinh ra và hết mực yêu thương chăm sóc nhưng ai ngờ đâu Vinh lại bị mắc phải chứng tự kỷ, mọi thứ kỳ vọng vào đứa con trai tưởng chừng như tan biến trước mắt người làm cha làm mẹ, số phận lấy đi sự vui vẻ, hoạt bát của Vinh. Nhưng may mắn khi ông trời lại trao cho Vinh một cơ hội, đã cho Vinh một tài năng thiên phú. Nguyễn Thế Vinh là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bạn bè...

Biết Vinh mắc chứng tự kỷ, một người quen tư vấn cho  bố mẹ Vinh cho Vinh thử tham gia học âm nhạc cổ điển xem có cải thiện được bệnh tình không. Và thật bất ngờ, Vinh học rất nhanh.Thời gian đầu học Vinh còn chưa nói được, nhưng cậu bé luôn đắm mình, luôn mải miết trong những bản nhạc và trong không gian đó đã biến Vinh trở thành một con người hoàn toàn khác, từ một con người ít nói, không muốn tiếp xúc với mọi người thì giờ đây cậu đã cởi mở, vui tươi, hoạt bát... trời đã không phụ lòng người sau bao ngày vất vả khổ luyện Vinh đã đạt được nhiều giải thưởng ngay cả trong nước và ngoài nước.

Báo Công luận
 Tài năng piano Nguyễn Thế Vinh 

 

Năm 2010, khi đó Vinh lên 10 tuổi và tham dự một cuộc thi chuyên nghiệp về piano tại Hàn Quốc đã đạt giải vàng, kể từ đó Vinh trở thành một tài năng piano trẻ của Việt Nam. Cùng năm đó cậu bé đạt giải khuyến khích bảng A (lứa tuổi từ 10-13) trong cuộc thi Piano quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Thêm nữa Vinh được trao học bổng TOYOTA giành cho học sinh xuất sắc của các trường nghệ thuật.


Báo Công luận
Tài năng piano Nguyễn Thế Vinh Vinh chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô và bạn bè tại Nhật Bản 

 

Sau giải thưởng tại Hàn Quốc, Nguyễn Thế Vinh tiếp tục gặt hái được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi trong nước và ngoài nước khác. Vui mừng hơn, Vinh đã được hai nhạc trưởng nước ngoài mời tham gia biểu diễn cùng, đó là nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji (biểu diễn trong chương trình hòa nhạc đặc biệt Chào xuân 2012 được tổ chức tại Nhà hát Lớn HN tối 11.1.2012) và nhạc trưởng người Mỹ Clay  Couturiaux. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm chỉ huy các dàn nhạc giao hưởng chuyên nghiệp, đồng thời là Giám đốc Âm nhạc và chỉ huy của Dàn nhạc Giao hưởng Monroe ở Louisiana kiêm phó khoa Nhạc Giao hưởng tại ĐH Bắc Texas. Bên cạnh đó, Thế Vinh còn được biểu diễn trong Điện lớn Kremli-Tư dinh của Tổng thống Nga.

Báo Công luận
Nguyễn Thế Vinh biểu diễn tại cung điện Hoàng Gia Nga 

 

 

Báo Công luận
 Vinh tham gia cuộc thi Steinway Intenational Youth Competition 2016  diễn ra tại TPHCM ngày 23/4/2016, và Nguyễn Thế Vinh đã đoạt giải nhất-bảng 2. 

 

Ngoài những giờ lên lớp Vinh say xưa tìm kiếm và học hỏi từ các nghệ sĩ lừng danh khác. Đằng sau sự vinh quang đó nghệ sĩ piano Nguyễn Thế Vinh còn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện. Vinh đã tham gia chương trình hòa nhạc “Khăn ấm cho em” – đây là chương trình thiện nguyện do các học sinh chuyên và không chuyên biểu diễn, trong đó Nguyễn Thế Vinh là khách mời đặc biệt, sau mỗi chương trình ban tổ chức sẽ trao quà cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Báo Công luận
Nguyễn Thế Vinh biểu diễn trong chương trình "Khăn ấm cho em "

 

Từ một cậu bé không hòa đồng với mọi người ngày nào thì giờ đây Nguyễn Thế Vinh đã trở thành một tài năng piano trẻ của Việt Nam biết chia sẻ, biết quan tâm hơn. Có ai đó đã nói rằng: “Âm nhạc là một liệu pháp tinh thần tuyệt vời nhất đối với mọi bước sóng gió trong đời người”, từ xưa đến nay âm nhạc cổ điển luôn là phương thuốc hữu hiệu để chữa chứng bệnh tự kỷ, đồng thời cũng nhờ âm nhạc mà con người chúng ta được kết nối với nhau hơn.

Bích Huyền


Tin khác

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

(CLO) Theo dự kiến, Liên hoan Múa rối quốc tế năm 2024 sẽ diễn vào tháng 10 tại Hà Nội. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Đời sống văn hóa
Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

(CLO) Những ngày gần đây, người dân Thủ đô Hà Nội đi trên cầu đi bộ bắc qua phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật được nên ý tưởng từ "hầm thủy cung" đẹp lung linh, qua nghệ thuật sắp đặt ánh sáng.

Đời sống văn hóa
Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay

Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay

(CLO) Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ khai mạc ngày 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, tại TP Cao Lãnh.

Đời sống văn hóa
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

(CLO) Sở GTVT Quảng Ninh đề nghị không cấp phép cho các tàu du lịch trên biển đón khách du lịch xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024, để bảo đảm an toàn.

Đời sống văn hóa
Phát hành bộ tem 'Hà Nội 12 mùa hoa'

Phát hành bộ tem 'Hà Nội 12 mùa hoa'

(CLO) Bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa” ứng với 12 tháng trong năm với các loài hoa được phỏng theo lời bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" của nhạc sĩ Giáng Son.

Đời sống văn hóa