Nhạc hội Việt – Nhật 2018: Tôn vinh những giá trị văn hóa, nghệ thuật của hai quốc gia Việt – Nhật

Chủ nhật, 09/09/2018 10:43 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tối nay (9/9), tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc hội Việt – Nhật do Đài Truyền hình Việt Nam và Đại sứ Sugi Ryotaro chủ trì phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tổ chức.

“Nhạc hội Việt – Nhật” là một trong những sự kiện văn hóa trọng tâm do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đài đã dành hơn 1 năm chuẩn bị cho sự kiện âm nhạc này. Đêm nhạc không chỉ có âm nhạc truyền thống của hai nước mà còn có nhạc trẻ như Pop, rap, dance… nhằm hướng tới giới trẻ.

Báo Công luận
Đêm nhạc là chương trình kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh minh họa.

Diễn ra vào tháng 9 mùa Thu, “Nhạc hội Việt – Nhật 2018” có ý nghĩa sâu sắc với hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Mùa Thu với dân tộc Việt Nam gắn với nhiều mốc son lịch sử đầy tự hào và kiêu hãnh – mùa của những ân tình và chia sẻ. Với người dân Nhật Bản, mùa Thu là mùa của lễ hội, của sự gặt hái thành quả, mùa của những niềm vui và yêu thương. Vì thế, “Nhạc hội Việt – Nhật 2018” mang ý nghĩa: Thông qua nét họa âm nhạc, tôn vinh những nét đẹp văn hóa của hai dân tộc giàu truyền thống, trong nét đặc sắc riêng vẫn có sự tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện trong suốt 45 năm.

Với ý nghĩa đó, Đại sứ Sugi Ryotaro mong muốn được sử dụng sức mạnh văn hóa bên cạnh sức mạnh về chính trị và kinh tế để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước và hy vọng trong tương lai sẽ tiếp tục được hợp tác với VTV sản xuất thêm nhiều chương trình chất lượng phục vụ khán giả.

Theo Ban Tổ chức, đêm nhạc quy tụ những giọng ca hàng đầu, những nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản như: Nghệ sĩ Pikotaro, nghệ sĩ Godai Natsuko, ông Exile Atsushi, nhóm w-inds, và đặc biệt có phần biểu diễn của Đại sứ Sugi Ryotaro (Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN, Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – Việt Nam, Đại sứ đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản).

Phía Việt Nam có sự tham gia của các nghệ sĩ: Mỹ Linh, Đông Nhi, Trọng Hiếu, Yanbi, Dương Trần Nghĩa, Rapper Weeza, CLB Ngôi Sao Nhỏ, Young Hit Young Beat, nhóm The Wings, dàn nhạc Maius Philharmonic và vũ đoàn Sine…

Các ca khúc được biểu diễn trong đêm nhạc sẽ là những ca khúc nổi tiếng của hai đất nước, những tác phẩm có sự ảnh hưởng và lan tỏa của Việt Nam tại Nhật Bản hay có sự ảnh hưởng từ văn hóa, âm nhạc của Nhật Bản đến Việt Nam như: các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đặc biệt ca khúc được viết riêng cho đêm nhạc là “Gặp tôi hoa nở”…

Chương trình “Nhạc hội Việt – Nhật” là chương trình quan trọng ghi dấu cho tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản. Chương trình hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc hấp dẫn, gần gũi với khán giả và tôn vinh những giá trị văn hóa, nghệ thuật của hai quốc gia Việt – Nhật. Đêm nhạc sẽ được biểu diễn tối 9/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và chính thức phát trên sóng Truyền hình Quốc gia Việt Nam, kênh VTV1 lúc 20h15 ngày 15/9.

B.V

Tin khác

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

(CLO) Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện lễ khai mạc Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM.

Đời sống văn hóa
Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP ngày 19/4/2024 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân (NSND), Nghệ nhân ưu tú (NSƯT) trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Đời sống văn hóa
Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

(CLO) Tối 19/4, tại Đình Ngự Triều Di Quy - Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024).

Đời sống văn hóa
Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'

Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố"

(CLO) Chiều 19/4 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, số 50 phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra chương trình khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".

Đời sống văn hóa
Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách 'Thưởng thức triết học'

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách "Thưởng thức triết học"

(CLO) Nhân dịp bộ sách Thưởng thức triết học ra mắt độc giả Việt Nam, ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".

Đời sống văn hóa