“Nữ hoàng Opera Việt Nam” Lan Anh làm liveshow đầu tiên sau 20 năm ca hát

Thứ hai, 01/10/2018 16:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau gần 20 năm ca hát, một trong những giọng ca opera nữ hàng đầu Việt Nam - ca sĩ Lan Anh sẽ thực hiện liveshow đầu tiên Lan Anh - Ánh trăng tình yêu, diễn ra vào tối 3 và 4/11 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Cách đây gần một năm, trên sân khấu live-concert “Mặt trời của tôi” của ca sĩ Đăng Dương, Lan Anh xuất hiện với vai trò khách mời và không ngại giấu giếm ước mơ có một live-concert đầu tiên trong cuộc đời ca hát của mình. Khi ấy, Lan Anh từng nói vui, chị “ghen tị” với Đăng Dương vì thuyết phục được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng bay từ Nam ra Bắc để lo giúp mình khâu biên tập và hòa âm phối khí toàn bộ chương trình.

Lan Anh là nghệ sĩ kín tiếng về đời sống riêng và cũng không xô bồ chạy sô. Theo ca sĩ, để có được vị trí như ngày hôm nay, cũng giống như bất kỳ ca sĩ nào khác, chị cũng phải trải qua không ít khó khăn vất vả giai đoạn chập chững bước vào nghề. Nhớ lại thuở chân ướt chân ráo từ Nam Định lên Hà Nội học nhạc, Lan Anh không thể nào quên những năm tháng ở ký túc xá, miệt mài tập luyện và đi xe ôm đi hát kiếm tiền ăn học. Nhạc nào Lan Anh cũng hát, từ nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến, cách mạng, bolero thậm chí hát cả ca khúc bằng tiếng Anh.

Báo Công luận
 Ca sĩ Lan Anh. Ảnh: NSCC.

Hơn 10 năm nay kể từ khi làm giảng viên thanh nhạc ở Học viện Âm nhạc quốc gia, Lan Anh không xô bồ chạy sô, chị cũng cẩn trọng và kỹ càng mỗi khi cho ra mắt sản phẩm mới. Lan Anh thú nhận nhiều lúc nhìn người trẻ chạy sô kiếm được nhiều tiền vừa thấy thương vừa thấy khâm phục. “Tôi muốn đi hát trong những chương trình mà mọi người phải thực sự lắng nghe, bởi khi hát là lúc mình dốc hết ruột gan. Với những chương trình mà mình biết, khán giả rất ít tập trung nghe nhạc, tôi sẽ cân nhắc và chọn cách rút lui vì không muốn bị chi phối cảm xúc”, Lan Anh bộc bạch.

Chia sẻ về lý do “để dành” liveshow cá nhân đến tận bây giờ, ca sĩ Lan Anh cho biết chỉ khi nào cô thấy mình đủ năng lượng và vốn liếng cộng với những ý tưởng hấp dẫn và mới mẻ thì mới bắt tay thực hiện. 

Live concert cá nhân đầu tiên của Lan Anh có tên gọi Ánh trăng tình yêu. Chương trình sẽ gồm 4 phần, lần lượt trải dài theo dòng chảy lịch sử của âm nhạc Việt Nam và qua đó, làm nổi bật những cống hiến của Lan Anh trong từng thể loại. Cụ thể, cấu trúc chương trình sẽ lần lượt là các liên khúc nhạc đỏ, đến nhạc tiền chiến, nhạc thính phòng và các ca khúc nhạc ngoại. 

Trong đó, có những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của Lan Anh như Bài ca hi vọng, Người lái đò trên sông Pô cô, Cô gái vót chông, Tình ca… sẽ được làm mới. Những ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng như Hương xưa (Cung Tiến), Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Yêu (Văn Phụng), Bóng chiều xưa (Dương Thiệu Tước)...

Báo Công luận
Ca sĩ Lan Anh và ê - kíp cùng đồng hành với chị trong liveshow đầu tiên - Ảnh NSCC 

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng – Giám đốc âm nhạc liveshow cho biết: “Lan Anh có giọng hát rất đẹp, được đào tạo bài bản, có cá tính riêng và rất trữ tình, tinh tế nên chương trình chúng tôi sẽ phải tận dụng được triệt để ưu thế của Lan Anh. Ngược lại, dàn nghệ sĩ khách mời lại phải mang đến một màu sắc tương phản, nam tính và qua đó tôn vinh giọng hát Lan Anh”

Chương trình có sự tham gia của NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Đăng Long, nhóm Dòng thời gian, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine. Và đặc biệt là sự xuất hiện của bé Quốc An - con trai ca sĩ Lan Anh.

“Con trai tôi cũng có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, tuy nhiên thời gian gần đây vì học văn hóa khá nặng nên không hát nữa, cũng có lần tôi và con trai đã từng song ca với nhau và được truyền hình trực tiếp. Khi anh Trần Mạnh Hùng cùng anh Vy Tất Loan nói ý tưởng về các thế hệ hát trong liveshow của tôi. Một ý tưởng mà có thế hệ đi trước như NSND Quang Thọ, thế hệ tiếp theo như tôi, anh Trọng Tấn, và thế hệ tương lai là con trai tôi, thì tôi thấy đây là ý tưởng hay, sẽ là sợi chỉ xuyên suốt chương trình và tôi đã về thuyết phục cháu. Cháu đã đồng ý hát cùng mẹ. Tuy nhiên cháu vẫn chưa có buổi tập nào với tôi và ban nhạc” - ca sĩ Lan Anh nói.

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho biết thêm: Concert của Đăng Dương là concert đầu tiên được làm về thính phòng. Tuy nhiên có sự khác biệt là đêm concert của Đăng Dương đúng như tên chương trình “Mặt trời của tôi”. Nghe tên đã thấy nam tính và mãnh liệt, dường như tất cả cảm xúc của Đăng Dương được bộc lộ ra ngoài. Còn với đêm liveshow của Lan Anh, “Ánh trăng tình yêu” lại nhẹ nhàng, nữ tính. Câu chuyện trong đêm của Đăng Dương là phô diễn, câu chuyện Lan Anh là tự sự về tình yêu. Hai đêm nhạc hoàn toàn khác nhau nên tôi không phải lo sợ có sự trùng và cần phải tạo sự mới lạ so với đêm của Đăng Dương.

Nữ “diva” của dòng nhạc thính phòng Việt Nam thẳng thắn chia sẻ, mỗi khi đứng trên sân khấu, chị luôn dốc hết ruột gan, sức lực và cảm xúc để đắm chìm trong ca khúc, và chị cũng muốn được mọi người chăm chú lắng nghe mình.

B.V

Tin khác

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa
Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

(CLO) Tối 28/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2024”.

Đời sống văn hóa