Phát động cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố”

Thứ năm, 19/10/2017 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) “Thành phố An toàn và thân thiện với em gái” là sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Plan International nhằm giải quyết các nguy cơ ngày càng tăng cho các em gái trong độ tuổi vị thành niên ở các khu vực đô thị với mục tiêu là xây dựng thành phố an toàn, thân thiện, có trách nhiệm với và cho các em gái có tính đến sự đa dạng của các em. Đây là hoạt động do Tổ chức Plan International Việt Nam đang thực hiện tại Hà Nội có tổng giá trị giải thưởng lên tới 138 triệu đồng.

Chiều 19/10, Tổ chức Plan International Việt Nam và IYOURTV phối hợp tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố”.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội thực hiện các ý tưởng truyền thông sáng tạo về sự an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố thông qua sản xuất các bộ phim ngắn của các nhóm bạn trẻ là học sinh THPT, sinh viên đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái”.

Báo Công luận
 Ban tổ chức cuộc thi mong rằng, qua cuộc thi sẽ có làm thay đổi nhận thức về tầm quan trọng cần bảo vệ các em gái nơi công cộng đối với những hành vi quấy rối tình dục, bạo lực

 “Thành phố An toàn và thân thiện với em gái” là sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Plan International nhằm giải quyết các nguy cơ ngày càng tăng cho các em gái trong độ tuổi vị thành niên ở các khu vực đô thị với mục tiêu là xây dựng thành phố an toàn, thân thiện, có trách nhiệm với và cho các em gái có tính đến sự đa dạng của các em.

Chương trình được thực hiện tại 5 thành phố trên thế giới, bao gồm: Cairo (Ai Cập); Delhi (Ấn Độ), Hà Nội (Việt Nam); Kampala (Uganda) và Lima (Peru).  Tại Việt Nam, Tổ chức Plan International Việt Nam hợp tác với các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ trong nước triển khai thực hiện dự án tại thành phố Hà Nội từ năm 2013.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội thực hiện các ý tưởng truyền thông sáng tạo về sự an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố thông qua sản xuất các bộ phim ngắn của các nhóm bạn trẻ là học sinh THPT, sinh viên đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo bà Lê Quỳnh Lan – Quản lý vùng Hà Nội (Tổ chức Plan International Việt Nam) cho biết: “Theo kết quả khảo sát năm 2013 cho thấy 31% trong số 1.128 các em gái được hỏi đã từng bị quấy rối tình dục khi đi xe buýt.

Đáng nói, 45% người trả lời rong khảo sát không làm gì khi nhìn thấy quấy rối tình dục nơi công cộng và 20% không can thiệp khi nhín thấy em gái bị quấy rối tình dục trên xe buýt.

Được biết, MC Phan Anh cũng là người trực tiếp đồng hành cùng dự án “Thành phố An toàn và thân thiện với em gái” và là 1 trong 5 người làm giám khảo cuộc thi sản xuất phim ngắn về an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng.

Báo Công luận
 MC Phan Anh là giám khảo cuộc thi phát biểu tại buổi họp báo.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, MC Phan Anh cho biết: Cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố” không đơn thuần là cuộc thi giúp các bạn thể hiện tài năng viết kịch bản, sản xuất phim, mà quan trọng hơn, cuộc thi là cơ hội để các bạn trẻ có thể tham gia tạo nên sự thay đổi về một thành phố an toàn với em gái và an toàn với mọi người. Bằng việc tham gia cuộc thi, các bạn trẻ đã có cơ hội lên tiếng để thúc đẩy Bình đẳng giới, ngăn ngừa các hành vi bạo lực giới, đặc biệt với các em gái tại nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công công. Các bạn trẻ chính là những người thể hiện và truyền đi thông điệp mạnh mẽ “Thành phố an toàn với em gái, biến ước mơ thành hiện thực”.

Báo Công luận
 

Thể lệ cuộc thi:

Vòng sơ khảo:

        Thời gian: Từ 19/10/2017 đến 24/11/2017.

        Lễ công bố trao giải và tập huấn sẽ vào ngày: 30/11/2017

Vòng chung kết

·        Thời gian: 01/12/2017 đến 11/02/2018

·        Hạn sản xuất phim đến ngày: 11/02/2018

·        Thí sinh bắt đầu kêu gọi bình chọn qua mạng xã hội từ ngày: 12/02/2018 – 25/02/2018

 Đêm chung kết

·        Thời gian: 02/03/2018

Cách thức dự thi

Bước 1 : Like fanpage đơn vị tổ chức: https://www.facebook.com/unews.vn/

https://www.facebook.com/planinternationalvietnam/

Bước 2: Đăng ký tham gia bằng cách điền thông tin vào tại: http://www.unews.vn/

Bước 3: Các tác giả/ nhóm tác giả sẽ gửi Kịch bản bằng Văn bản, Tranh vẽ hoặc Video lên Chuyên mục An toàn của Trẻ em Gái được tạo riêng trên Mạng xã hội: http://www.unews.vn/

Cơ cấu giải thưởng

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 138 triệu đồng.

- 01 Giải nhất: 15 triệu đồng

- 02 Giải nhì : 10 triệu đồng

- 02 Giải ba: 5 triệu đồng

- 10 Giải khuyến khích: 3 triệu đồng

- 01 Giả khán giả bình chọn: 3 triệu đồng

Những phim ngắn sẽ được sử dụng vào mục đích truyền thông phi lợi nhuận trên các mạng xã hội và các kênh truyền thông để tăng sức ảnh hưởng và sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau, hướng đến một thành phố an toàn, không có nguy cơ bạo lực giới đối với em gái. 

T.H

Tin khác

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

(CLO) Dàn nhạc Trẻ Thế giới và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển, đỉnh cao.

Đời sống văn hóa
Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa