“Play"- Chơi với tuồng cổ cùng Nguyễn Ngọc Vũ

Thứ bảy, 01/04/2017 13:15 PM - 0 Trả lời

Chiều 30/3, tại Six Space- 94B Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã diễn ra triển lãm “Play”- Một thử nghiệm thị giác của Nguyễn Ngọc Vũ. Triển lãm này là kết quả của quá trình hơn một năm Vũ bắt đầu lên ý tưởng và quan tâm tới nghệ thuật Tuồng cổ của Việt Nam.

(CLO) Chiều 30/3, tại Six Space- 94B Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã diễn ra triển lãm “Play”- Một thử nghiệm thị giác của Nguyễn Ngọc Vũ. Triển lãm này là kết quả của quá trình hơn một năm Vũ bắt đầu lên ý tưởng và quan tâm tới nghệ thuật Tuồng cổ của Việt Nam.

[caption id="attachment_156930" align="aligncenter" width="480"]Báo Công luận Khách tham quan triển lãm[/caption]

Sinh năm 1991, Nguyễn Ngọc Vũ được cộng đồng Internet biết tới với nghệ danh “Cậu bé thỏ” với những tác phẩm Origami (nghệ thuật gấp giấy) và những thiết kế kết hợp giữa Origami, công nghệ như thiết kế, video. Với niềm đam mê bất tận cho nghệ thuật gấp giấy, Vũ đã trưng bày các tác phẩm của mình tại các nước châu Á, châu Âu và Mỹ.

Bộ sưu tập tại triển lãm lần này của “Cậu bé thỏ” bắt nguồn cảm hứng từ nghệ thuật tuồng cổ. Tác phẩm trong triển lãm đã phác hoạ những chi tiết khuôn mặt của mỗi nhân vật Tuồng được xếp thủ công từ giấy.

Qua triển lãm lần này, Nguyễn Ngọc Vũ muốn mang tới một cách nhìn về văn hoá mới qua những tác phẩm sáng tạo gần gũi và mang tính tương tác cao với hơi thở đương đại từ ý tưởng chất liệu và cách thể hiện. Bằng cách riêng của mình, Vũ đã làm cho loại hình nghệ thuật tuồng trở lên hợp thời hơn, thu hút hơn với mong muốn gìn giữ vẻ đẹp văn hoá của loại hình biểu diễn nghệ thuật cổ truyền này.

Triển lãm diễn ra từ ngày 30/3 đến 6/4 tại 94B Trần Hưng Đạo Hà Nội.

Dưới đây là một số tác phẩm tại Triển lãm:

Báo Công luận Báo Công luận Báo Công luận Báo Công luận Báo Công luận

Trần Hương

Tin khác

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề 'Thế giới tôi đọc'

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề "Thế giới tôi đọc"

(CLO) Ngày 20/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Thế giới tôi đọc" do Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Đời sống văn hóa
57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

(CLO) Ngày 20/4, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận cây di sản Việt Nam đối với quần thể 57 cây chè cổ Shan tuyết ở tiểu khu bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu).

Đời sống văn hóa
Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

(CLO) Sáng 20/4, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt bộ sách "Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân" do PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật làm chủ biên.

Đời sống văn hóa
Phố sách Hà Nội 19/2: Không gian văn hóa dành cho các 'tín đồ' mê đọc sách

Phố sách Hà Nội 19/2: Không gian văn hóa dành cho các 'tín đồ' mê đọc sách

(CLO) Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - 2024, trong những ngày này, Phố Sách Hà Nội luôn nườm nượp du khách và người dân Thủ đô tới trải nghiệm, khám phá và tìm cho mình những đầu sách ưng ý để thỏa mãn đam mê đọc sách.

Đời sống văn hóa
Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

(CLO) Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện lễ khai mạc Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM.

Đời sống văn hóa