Ra mắt cuốn sách “Hẹn hò với Paris” của nhà báo Trương Anh Ngọc

Chủ nhật, 05/08/2018 12:18 PM - 0 Trả lời

(CLO) “Hẹn hò với Paris” là cuốn du ký thứ 4 của nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc. Tại buổi ra mắt sách vào ngày 4/8, nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ: “Từ giờ cho đến khi tôi chết, tôi sẽ còn hẹn hò với Paris và nước Pháp rất nhiều lần nữa”.

Cuốn sách là một hành trình khám phá những giá trị, những biểu tượng và con người, vùng đất của nước Pháp, là chuyến đi từ Paris đến các vùng khác của nước Pháp. Paris trong trang văn của nhà báo Trương Anh Ngọc hiện lên đầy thơ mộng, bên cạnh đó là những thành phố làng mạc và cánh đồng châu Âu hiện lên sống động.

Tác phẩm vẫn giữ nét lãng mạn, bay bổng và thấm đẫm tinh thần lạc quan, trẻ trung mà tác giả Trương Anh Ngọc thể hiện qua các cuốn sách. Đây là “đứa con tinh thần” thứ 4 trong chuỗi các tác phẩm du ký của anh, sau các cuốn “Nước Ý, câu chuyện tình của tôi” (2012), “Phút 90++” (2013), “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” (2017).

Báo Công luận
 "Hẹn hò Paris" được tác giả Anh Ngọc mang đến với hai phiên bản bìa khác nhau. Ảnh minh họa.

Khác với những tác phẩm trước, “Hẹn hò với Paris” không chỉ nói riêng về hành trình đến với nước Pháp thơ mộng hay thủ đô Paris tráng lệ của tác giả Trương Anh Ngọc mà còn được anh lồng thêm một phần kể về chuyến đi tới Brazil với những số phận con người, những nỗi trăn trở về cuộc sống, cái chết… Bằng hai bức tranh tương phản, tác phẩm hứa hẹn mang lại cho độc giả những trải nghiệm chân thực, sống động như đang cùng tác giả bước vào cuộc hành trình. Một điều đặc biệt nữa, đó là tác phẩm được nhà báo Trương Anh Ngọc mang đến với hai phiên bản bìa khác nhau, mỗi phiên bản là một hình ảnh đầy nghệ thuật về nước Pháp. Tác giả cho rằng, những cuốn sách không chỉ hay mà cần phải đẹp, không chỉ để đọc mà còn để ngắm, để làm quà.

Cuốn sách với nội dung hấp dẫn cùng những lời giới thiệu chân thật mà đầy dí dỏm của tác giả đã lay động được trái tim của hàng trăm độc giả có mặt tại lễ ra mắt, đặc biệt là những người cũng mang trong mình tình yêu với nước Pháp, với Paris – thủ đô của ánh sáng. Không ít người mua cùng lúc cả hai phiên bản bìa để thỏa mãn thú vui sưu tầm sách và tình yêu với văn học, với các tác phẩm của Trương Anh Ngọc.

 Nhà văn, nhà báo Trương Anh Ngọc là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình, đặc biệt là ở các chương trình bóng đá. Anh được đông đảo bạn đọc yêu mến qua những cuốn tản văn du ký, đầy say đắm với những vùng đất đi qua, thôi thúc sự lên đường, khám phá.

B.V

 

Tin khác

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa
Hơn 2.000 tác phẩm dự Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2024

Hơn 2.000 tác phẩm dự Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2024

(CLO) Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 29 năm 2024 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng trong hai ngày 27 - 28/3.

Đời sống văn hóa