Sắp diễn ra Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V

Thứ sáu, 06/07/2018 10:16 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ ngày 27/10 đến 31/10, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ được tổ chức tại Hà Nội với 1.200 đại biểu – khách mời, trong đó có 200 khách mời quốc tế.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V với khẩu hiệu “Điện ảnh – Hội nhập và phát triển bền vững” nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo. Đây là dịp để các nhà làm phim tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển điện ảnh; đồng thời giới thiệu đến công chúng những tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Đã trải qua 4 kỳ tổ chức, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội luôn là tâm điểm điện ảnh thu hút sự quan tâm của công chúng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Các Chương trình phim Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V gồm: Chương trình phim dự thi và Chương trình phim không dự thi. Các phim thuộc “Chương trình phim dự thi” được tuyển chọn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Để đảm bảo tính mới mẻ, hấp dẫn của tác phẩm phim được tuyển chọn dự thi Liên hoan phải là phim chưa từng dự thi các LHP quốc tế tại châu Á. “Chương trình phim không dự thi” gồm: Chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới; Chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia: “Điện ảnh Ba Lan”; Chương trình phim chọn lọc của điện ảnh Iran; Chương trình phim mới của Việt Nam; Chương trình Chiếu phim ngoài trời và giao lưu, biểu diễn thời trang.

Báo Công luận
Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ mang khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”. Ảnh minh hoạ. 

Chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia giới thiệu nền Điện ảnh Ba Lan và chùm phim Iran của một số đạo diễn danh tiếng từng giành giải cao tại các Liên hoan phim Cannes, Berlin, Oscar… cùng các bộ phim mới được tuyển chọn của nền điện ảnh này.

Bên cạnh đó, tại đây còn diễn ra hai hội thảo và toạ đàm với hai chủ đề: “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan”“Kinh nghiệm thành công quốc tế của Điện ảnh Iran” sẽ giúp các nghệ sĩ, nhà quản lý và công chúng hiểu thêm về các nền điện ảnh giàu bản sắc trên thế giới.

Đồng thời, tại Liên hoan cũng diễn ra nhiều các hoạt động khác như: chợ dự án làm phim, trại sáng tác Haniff, triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam” và các cuộc giao lưu, tham quan sẽ là dịp để công chúng thủ đô tham gia nhiều sự kiện, chương trình của Liên hoan phim và thưởng thức các tác phẩm điện ảnh đặc sắc trên thế giới thông qua các buổi chiếu phim miễn phí.

Nét mới của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V là sẽ có nhiều chương trình phim Việt Nam. Ngoài chương trình phim truyện mới giới thiệu những bộ phim mới ra rạp, sẽ có chương trình chiếu phim tài liệu, khoa học gồm hai chùm phim dài, phim ngắn và chương trình chiếu 2 chùm phim hoạt hình.

Dự kiến Lễ Khai mạc Liên hoan Phim vào 20h ngày 27/10 và được truyền hình trực tiếp trên VTV2; Bế mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 31/10 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Lễ khai mạc và Bế mạc của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V được tổ chức tại Cung Văn hóa  Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

B.V

Tin khác

Ra mắt sách “Con đường Văn sĩ - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng”

Ra mắt sách “Con đường Văn sĩ - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng”

(CLO) Nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, sáng nay 24/4, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt sách Con đường Văn sĩ - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ năm 1938 đến trước Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Hội thi Đờn ca Tài tử Nam Bộ tỉnh Long An lần thứ III

Khai mạc Hội thi Đờn ca Tài tử Nam Bộ tỉnh Long An lần thứ III

(CLO) Đờn ca tài tử là nét văn hóa độc đáo của người dân Nam Bộ và Long An là một trong những chiếc nôi của nhạc tài tử Nam Bộ.

Đời sống văn hóa
Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

(CLO) Chặng đường lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam đã khẳng định vị thế của một đất nước độc lập, thống nhất.

Đời sống văn hóa
Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

(CLO) Phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa mới tổ chức khai hội Đền Đô truyền thống Xuân Giáp Thìn - 2024, kỷ niệm 1014 năm ngày vua Lý Thái Tổ đăng quang.

Đời sống văn hóa
Bắc Giang: Trưng bày tư liệu, hiện vật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bắc Giang: Trưng bày tư liệu, hiện vật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang vừa mới tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Bảo tàng tỉnh.

Đời sống văn hóa