"Tinh hoa Bắc bộ" xác lập 2 kỷ lục Guiness Việt Nam

Thứ sáu, 03/08/2018 11:03 AM - 0 Trả lời

(CLO) Mới đây, tại Hà Nội, vở diễn “Tinh hoa Bắc bộ” vừa lập “cú đúp” kỷ lục Guinness Việt Nam với “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”.

Theo đó, sân khấu chinh phục Tổ chức Guinness Việt Nam có khung cảnh thơ mộng hữu tình, nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4300m2. Với những âm thanh, ánh sáng hiện đại và gần 200 diễn viên - phần lớn là những người nông dân bước lên sân khấu kể về chính cuộc đời mình khiến khán giả trầm trồ không ngớt bởi những hoạt cảnh như: người dân chài lưới, những cô thôn nữ mặc yếm tát nước đầu đình, cảnh múc nước gầu sòng, cảnh tắm sen, trai gái đối đáp, bài ca dân chài với tiếng quăng chài...

Từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, vở diễn thực cảnh được phát triển, chia thành 6 phần nội dung chặt chẽ: Thi ca, Cõi Phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui, Ngày hội. Độ rộng của sân khấu như một chất xúc tác để các thiết bị âm thanh, ánh sáng thể hiện được vai trò, công dụng đặc biệt trong việc lôi cuốn khán giả. Đặc biệt, sân khấu còn có hệ thống đường đi ngầm để diễn viên di chuyển, mô hình hoạt cảnh giấu chìm dưới nước tạo sự bất ngờ…

Báo Công luận
 Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục "Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất" cho đại diện nông dân Quốc Oai và đơn vị tổ chức chương trình "Tinh hoa Bắc bộ". Ảnh: cand.com.vn

Đại diện của công ty tổ chức vở diễn cho biết việc đưa người dân bản địa vào vở diễn không chỉ nhằm mục đích cải thiện đời sống cho người dân ở địa phương mà còn là cách để tiếp thu, tôn vinh tinh hoa văn hóa dân gian. Đó là lý do trong dàn diễn viên có nhiều người 60-70 tuổi, thậm chí có diễn viên gần 80 tuổi. Các diễn viên chia thành nhiều ekip diễn để thay phiên nhau nên trong trường hợp có những diễn viên vì lý do khách quan, gặp vấn đề sức khoẻ không thể tham gia sẽ có người khác thay thế.

Thời gian tới, nhà đầu tư của vở diễn sẽ xây dựng các gói du lịch liên hoàn để du khách tới chùa Thầy không chỉ xem vở diễn nghệ thuật mà còn kết hợp tham quan di sản và các hoạt động vui chơi giải trí tại đây. Ngoài ra, nhà sản xuất chương trình cũng đã làm việc với Sở Du lịch Hà Nội để tăng cường hơn việc quảng bá, giới thiệu vở diễn nhẳm thúc đẩy hơn nữa việc phát triển du lịch ở địa phương.

Trước đó, vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” đã nhận giải Vàng Giải thưởng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương ở hạng mục “Đổi mới trong truyền thông, truyền thông thị giác và giải trí trực quan” và xuất hiện trong phóng sự mang tên “Destination: Hanoi” (Điểm đến Hà Nội) trên kênh truyền hình CNN.

B.V

Tin khác

Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

(CLO) Chặng đường lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam đã khẳng định vị thế của một đất nước độc lập, thống nhất.

Đời sống văn hóa
Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

(CLO) Phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa mới tổ chức khai hội Đền Đô truyền thống Xuân Giáp Thìn - 2024, kỷ niệm 1014 năm ngày vua Lý Thái Tổ đăng quang.

Đời sống văn hóa
Bắc Giang: Trưng bày tư liệu, hiện vật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bắc Giang: Trưng bày tư liệu, hiện vật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang vừa mới tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Bảo tàng tỉnh.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Sẵn sàng cho triển lãm nhiếp ảnh về Di sản Tràng An

Ninh Bình: Sẵn sàng cho triển lãm nhiếp ảnh về Di sản Tràng An

(CLO) Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014-2024) sẽ được tổ chức vào ngày mai (24/4). Hiện, các công việc chuẩn bị cho Triển lãm đã cơ bản hoàn tất.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Nhiều điểm mới trong Lễ hội Tràng An 2024

Ninh Bình: Nhiều điểm mới trong Lễ hội Tràng An 2024

(CLO) Ngày 23/4, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và Ban Quản lý danh thắng Tràng An (Ninh Bình) đã tổ chức tổng duyệt chương trình khai mạc lễ hội Tràng An "Về miền di sản Tràng An 2024".

Đời sống văn hóa