Tôn vinh những nét đẹp văn hóa của hai dân tộc giàu truyền thống Việt Nam, Nhật Bản

Chủ nhật, 09/09/2018 08:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) “Nhạc hội Việt - Nhật 2018” là chương trình giao lưu nghệ thuật được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đại sứ Sugi Ryotaro (Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam) phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, mang ý nghĩa tôn vinh những nét đẹp văn hóa của hai dân tộc giàu truyền thống Việt Nam, Nhật Bản.

Chương trình được diễn ra lúc 20h ngày hôm nay (9/9) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội và chính thức phát trên sóng trên kênh VTV1 lúc 20h10 ngày 15/9.

Báo Công luận

Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh chia sẻ: Ban tổ chức mất 1 năm để chuẩn bị cho chương trình “Nhạc hội Việt - Nhật 2018”. Ảnh: VTV 

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 8/9, tại Hà Nội, ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Nhạc hội Việt - Nhật”  là một trong những sự kiện văn hóa trọng tâm trong năm kỷ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản do VTV tổ chức. VTV và Đại sứ Sugi Ryotaro đã dành thời gian hơn 1 năm để chuẩn bị kỹ lưỡng cho nhạc hội lần này. Đêm nhạc không chỉ có âm nhạc truyền thống của hai nước mà còn có nhạc trẻ như Pop, rap, dance... nhằm hướng tới giới trẻ.

Diễn ra vào tháng 9 mùa Thu, “Nhạc hội Việt - Nhật 2018” có ý nghĩa sâu sắc với hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Mùa Thu với dân tộc Việt Nam gắn với nhiều mốc son lịch sử đầy tự hào và kiêu hãnh - mùa của những ân tình và chia sẻ. Với người dân Nhật Bản, mùa Thu là mùa của lễ hội, của sự gặt hái thành quả, mùa của những niềm vui và yêu thương. Vì thế, “Nhạc hội Việt - Nhật 2018” mang ý nghĩa: Thông qua nét họa âm nhạc, tôn vinh những nét đẹp văn hóa của hai dân tộc giàu truyền thống, trong nét đặc sắc riêng vẫn có sự tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện trong suốt 45 năm.

Với ý nghĩa đó, Đại sứ Sugi Ryotaro mong muốn được sử dụng sức mạnh văn hóa bên cạnh sức mạnh về chính trị và kinh tế để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước và hy vọng trong tương lai sẽ tiếp tục hợp tác với VTV sản xuất thêm nhiều chương trình chất lượng phục vụ khán giả.

Theo BTC, “Nhạc hội Việt - Nhật 2018” quy tụ những giọng ca hàng đầu, những nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản như: ca sĩ Mỹ Linh, Đông Nhi, Trọng Hiếu, Yanbi, Dương Trần Nghĩa, rapper Weeza, nghệ sĩ Pikotaro, nghệ sĩ Godai Natsuko, ông EXILE ATSUSHI, nhóm W-inds... Tiêu biểu, trong đêm nhạc, Đại sứ Sugi Ryotaro (Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - ASEAN, Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam, Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản) sẽ gửi tới khán giả một ca khúc quen thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam.

Các ca khúc trong chương trình gồm tác phẩm đươc viết riêng cho “Nhạc hội Việt - Nhật” (Gặp tôi hoa nở); các ca khúc nổi tiếng của hai đất nước; những tác phẩm có sự ảnh hưởng và lan tỏa của Việt Nam tại Nhật Bản (như các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) hay có sự ảnh hưởng từ văn hóa, âm nhạc của Nhật Bản đến Việt Nam (Doreamon No Uta); với sự dàn dựng công phu, mang xu hướng hiện đại nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và mang đậm hình ảnh, văn hóa, âm nhạc của Việt Nam - Nhật Bản.

PV

Tin khác

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa
Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

(CLO) Tối 28/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2024”.

Đời sống văn hóa