Trao giải cuộc thi sáng tác bài hát "Viết tiếp ước mơ"

Thứ hai, 21/05/2018 21:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Với thông điệp “Mọi điều đi từ tim, sẽ chạm đến được tim”, đã đưa bài hát của tác giả trẻ Lê Xuân Đức đoạt giải Nhất.

Báo Công luận

Bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Quỹ Tấm Lòng Việt - trao giải Nhất cho tác giả Lê Xuân Đức

 

Cuộc thi sáng tác bài hát "Viết tiếp ước mơ" được chương trình "Trái tim cho em", Đài Truyền hình Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội phát động từ cuối tháng 1/2018. 

Cuộc thi đã nhận được tổng cộng 17 bài dự thi từ 13 tác giả trên cả nước. Các bài hát dự thi đa dạng về phong cách âm nhạc, chứa đựng những tâm sự riêng và thông điệp ý nghĩa về lòng nhân ái và khích lệ tinh thần lạc quan cho các em nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

Theo đánh giá của ban giám khảo, nhiều bài dự thi có chất liệu âm nhạc và ngôn từ sử dụng tốt, ấn tượng. 

Sau 2 tháng chấm điểm và bình chọn, cuộc thi đã tìm được tác phẩm đạt giải Nhất với ca khúc "Viết tiếp ước mơ" của tác giả Lê Xuân Đức và 2 giải Nhì là các ca khúc "Điều diệu kỳ cho em" của tác giả Hằng Nguyễn và "Lời nhắn từ trái tim" của tác giả Nguyễn Duy Khoái.

Báo Công luận

NSƯT Xuân Bắc và MC Anh Tuấn trao giải Nhì cho các tác giả 

Đón nhận niềm vui với phần thưởng cao nhất, tác giả trẻ  Lê Xuân Đức chia sẻ: "Bài hát “Viết tiếp ước mơ” được hình thành khi tôi đặt mình vào vị trí của các em bé bị bệnh tim bẩm sinh, nhìn cuộc đời bằng góc nhìn của những đứa trẻ đã được chương trình "Trái tim cho em" tài trợ phẫu thuật tim, mang lại cuộc sống mới, tương lai mới đầy tươi sáng. Tiếng hát yêu đời cất lên từ những trái tim khỏe mạnh, từ những ước mơ tưởng chừng như dang dở, từ tình yêu thương, sự biết ơn cuộc sống… Cảm xúc này tôi dành tặng cho các em".

Nhạc sỹ Tuấn Nghĩa, thành viên của ban giám khảo cho biết, phần lớn các bài dự thi khá tốt, một số bài hát mang tính chuyên nghiệp cao, khúc thức âm nhạc chặt chẽ, giai điệu phát triển logic, ca từ phong phú, tư duy mới lạ. 

Đây là một điểm rất đáng khen ở các tác giả không chuyên. Đáng chú ý là các bài dự thi đều có câu chuyện gắn liền với chủ đề và toát lên được thông điệp ý nghĩa của cuộc thi, mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe.

Bên cạnh việc trao giải thưởng cho các tác giả, BTC cũng lựa chọn ca khúc đoạt giải Nhất bài hát "Viết tiếp ước mơ" làm MV hướng tới kỷ niệm dấu mốc 10 năm ra đời chương trình Trái tim cho em. Ca sĩ Thùy Chi và nhạc sĩ Minh Vương sẽ hợp tác cùng Trái tim cho em để thực hiện MV này.

Báo Công luận
 BTC và các tác giả đoạt giải  chụp ảnh lưu niệm

 

Dự kiến MV phát hành vào đầu tháng 6/2018 và toàn bộ số tiền ủng hộ của các cá nhân và đơn vị qua dự án âm nhạc này sẽ được chuyển thẳng vào Quỹ Tấm Lòng Việt để phẫu thuật cho các bệnh nhi của chương trình.

Bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Quỹ Tấm Lòng Việt chia sẻ: "Thông qua MV "Viết tiếp ước mơ" chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và tiếp tục lan tỏa tình yêu cuộc sống, sự hy vọng tới nhiều em nhỏ đang mắc bệnh tim bẩm sinh nói riêng và các bệnh hiểm nghèo nói chung. Đồng thời qua đây kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng đồng hành với chương trình cứu giúp các em bé bị bệnh tim bẩm sinh để các em được lớn lên với một trái tim khỏe mạnh và thực hiện được các ước mơ của mình".

                                                                                                P.V

Tin khác

Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

(CLO) Chiều 20/4, tại Hà Nội, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Đời sống văn hóa
Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Đời sống văn hóa
Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

(CLO) Ngoài yếu tố giải trí, bộ truyện "Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" có thể xem là sổ tay hướng dẫn cho các bé gái và thiếu nữ cách ứng xử văn minh và cởi mở trước các vấn đề trong cuộc sống.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề 'Thế giới tôi đọc'

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề "Thế giới tôi đọc"

(CLO) Ngày 20/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Thế giới tôi đọc" do Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Đời sống văn hóa
57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

(CLO) Ngày 20/4, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận cây di sản Việt Nam đối với quần thể 57 cây chè cổ Shan tuyết ở tiểu khu bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu).

Đời sống văn hóa