Trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao qúy” lần thứ 9

Thứ năm, 31/05/2018 14:03 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 8/6 tới, tại Nhà Hát lớn (số 1, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Báo Quân đội Nhân dân sẽ phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị để tổ chức Lễ trao giải cho cuộc thi viết lần thứ 9 và Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khắc sâu lời Bác dạy”.

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và chương trình nghệ thuật “Khắc sâu lời Bác dạy” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948)  và kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925).

Đây là cuộc thi viết do đơn vị là Báo QĐND, Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Nhà xuất bản QĐND và Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) phối hợp tổ chức.

Trong 10 năm từ khi phát động cuộc thi (tháng 4/2008), đến nay, Ban tổ chức đã nhận được gần 4.000 tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước; đã lựa chọn đăng tải gần 1500 tác phẩm trên các ấn phẩm của Báo QĐND, tạo được sức lan tỏa và ảnh hưởng trong xã hội.

Trong năm nay, ban tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm, phản ánh, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu; những tấm gương người tốt, việc tốt, bình dị mà cao quý, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Báo Công luận
Cô giáo Lý Thị Kiều, nhân vật trong tác phẩm “Ba cô giáo trên đỉnh Lùng Cúng” với các cháu học sinh điểm trường mầm non. Ảnh: Thu Hà 

Trong đó, có 149 tác phẩm  được lựa chọn đăng tải trên các ấn phẩm của Báo QĐND. Hội đồng chấm chung khảo đều là các nhà báo có uy tín như: Hà Đăng, Hồng Vinh…, đã chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất để Ban tổ chức cuộc thi viết quyết định trao giải, gồm: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết lần thứ 9 và Chương trình giao lưu-nghệ thuật với chủ đề “Khắc sâu lời Bác dạy”, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và các ban, bộ, ngành… Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên  Đài Truyền hình Việt Nam, ghi hình và phát trên chương trình video của Báo QĐND điện tử.

Cùng với tôn vinh các tác giả, tấm gương bình dị mà cao quý, chương trình có các phóng sự sinh động, các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và Quân đội anh hùng… với sự biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ như: NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSƯT Hồng Hạnh, ca sĩ Anh Thơ… và Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội.

 Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục phát động Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 10 (2018 - 2019).

Ngọc Thúy

Tin khác

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa
Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

(CLO) Tối 28/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2024”.

Đời sống văn hóa