“Tre mùa thu 2”: Cuộc hội ngộ, giao thoa độc đáo giữa 2 nền văn hóa Đông – Tây

Thứ bảy, 04/11/2017 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong hai ngày 10 và 11-11, lúc 20 giờ, tại Trung tâm văn hóa Pháp - L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới, dàn nhạc tre nứa Nhật Bản Waraku và Dàn hợp xướng Hanoi Voices cùng hội ngộ trong một đêm nhạc đầy mới lạ - Đêm nhạc cổ điển “Tre mùa thu 2”.

Với mục đích đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với đông đảo khán giả, dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới, dàn nhạc tre nứa Nhật Bản Waraku và Dàn hợp xướng Hanoi Voices sẽ cùng hội ngộ tại sân khấu Trung tâm văn hóa Pháp trong một đêm nhạc đầy mới lạ. Các nghệ sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới sẽ cùng giới thiệu tới khán giả những tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng của Pháp và Việt Nam.

Đêm nhạc hứa hẹn sẽ là một dịp đặc biệt khi khán giả được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc kinh điển hoàn toàn qua màn trình diễn của các nhạc cụ tre nứa.

Báo Công luận
 
Trong “Tre mùa thu 2”, nhạc trưởng tài năng Đồng Quang Vinh sẽ dẫn dắt người nghe đến với cuộc hội ngộ độc đáo giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại, đến với sự giao thoa tuyệt vời của các nền văn hóa.

Những âm thanh đến từ các nhạc cụ tre nứa sẽ mang đến một hơi thở mới cho các tác phẩm âm nhạc cổ điển. Khán giả sẽ được thưởng thức : Bacarolle (Khúc đò đưa) và Les oiseaux dans la charmille (Những chú chim trong lùm cây) trích từ vở Opéra nổi tiếng của nhà soạn nhạc Pháp J.Offenbach mang tên Les contes d’Hoffman (Truyện cổ tích Hoffman); trích đoạn từ tác phẩm nổi tiếng La Messe de Requiem en ré mineur Op.48 (Khúc cầu hồn cung rê thứ op.48) của nhà soạn nhạc người Pháp Gabriel Fauré, được ông viết sau khi cha mẹ ông qua đời ; Le cygne (Khúc nhạc thiên nga) - bản nhạc nổi tiếng nhất trong Le carnaval des animaux (Lễ hội muông thú) của nhà soạn nhạc người Pháp Camille Saint-Saëns ; Golliwog's cake-walk trong tổ khúc Le coin des enfants (Góc trẻ thơ) được Claude Debussy viết dành tặng con gái yêu dấu của mình cùng nhiều tác phẩm nổi tiếng khác.

P.V

Tin khác

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa
Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

(CLO) Tối 28/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2024”.

Đời sống văn hóa