Triển lãm ảnh "Cuộc sống ở Việt Nam từ năm 2005 – 2017" của Nghệ sỹ nhiếp ảnh McFreddy

Thứ bảy, 05/05/2018 08:03 AM - 0 Trả lời

Hơn 300 bức ảnh độc đáo về “Cuộc sống ở Việt Nam từ năm 2005 – 2017” (Daily life in Vietnam 2005 - 2017) do Nghệ sỹ nhiếp ảnh McFreddy thực hiện suốt 12 năm qua đã được trưng bày giới thiệu (từ ngày 4/5) đến công chúng trong không gian triển lãm sáng tạo tại Bảo tàng Mỹ Thuật (Thành phố Hồ Chí Minh).

Mỗi phóng sự, mỗi bức ảnh là một câu chuyện hay về những con người bình dị đang làm công việc của mình. Ông Othmar Hardegger cho rằng, những bức ảnh như nhắc nhở mọi người cuộc sống đa phần được thể hiện qua những điều giản dị hàng ngày. 

Báo Công luận
 Khách tham quan Triển lãm ảnh “Cuộc sống ở Việt Nam từ năm 2005 – 2017”. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
 Với chiếc máy ảnh, niềm đam mê và kinh nghiệm của người nghệ sĩ nhiếp ảnh, McFreedy đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp về cuộc sống đời thường của người lao động ở thành thị và nông dân, trẻ em ở miền quê.

Báo Công luận
 Tác phẩm ảnh về làng nghề làm thùng nước mắm truyền thống ở tỉnh Kiên Giang, được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Ông Othmar Hardegger cho biết, xuất thân từ nông dân, McFreddy tự học và khám phá ra niềm đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh từ khi còn rất trẻ. Hầu hết ảnh triển lãm của McFreddy đều gắn con người với niềm say mê lao động như người Bến Tre với lao động đặc trưng của xứ Dừa, người Vĩnh Long với làng nghề gốm truyền thống… 
Mảnh đất màu mỡ và hình ảnh người Việt Nam bình dị đã lôi cuốn người nghệ sỹ nhiếp ảnh Thụy Sĩ khi lần đầu tiên đặt chân đến. McFreddy chia sẻ, ông thật sự bị thu hút bởi màu sắt tuyệt đẹp của đất nung, của vườn dừa và sự hăng say lao động của người Việt Nam...

12 năm ngược xuôi giữa Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ sỹ nhiếp ảnh McFreedy cũng chụp nhiều ảnh phong cảnh thành phố, làng quê tách biệt với những cung đường của khách du lịch với mong muốn mang đến cho người xem góc nhìn đa dạng về thiên nhiên, phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam.

PV (Theo TTXVN)

share bài viết lên twitter In bài viết
    Báo Công luận
    Gửi ý kiến
    Chọn avatar
    Họ tên* 
    Email* 
    TIN KHÁC

     

    Tin khác

    Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

    Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

    (CLO) Chiều 20/4, tại Hà Nội, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

    Đời sống văn hóa
    Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

    Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

    (CLO) Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

    Đời sống văn hóa
    Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

    Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

    (CLO) Ngoài yếu tố giải trí, bộ truyện "Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" có thể xem là sổ tay hướng dẫn cho các bé gái và thiếu nữ cách ứng xử văn minh và cởi mở trước các vấn đề trong cuộc sống.

    Đời sống văn hóa
    Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề 'Thế giới tôi đọc'

    Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề "Thế giới tôi đọc"

    (CLO) Ngày 20/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Thế giới tôi đọc" do Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức.

    Đời sống văn hóa
    57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

    57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

    (CLO) Ngày 20/4, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận cây di sản Việt Nam đối với quần thể 57 cây chè cổ Shan tuyết ở tiểu khu bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu).

    Đời sống văn hóa