Triển lãm ảnh quốc tế Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Thứ ba, 05/06/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ vừa tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh quốc tế Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) tại Trung tâm Lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Báo Công luận
Eight generals - Tác giả: Wang Lung - Tsai (Taiwan)

Triển lãm trưng bày 148 tác phẩm của 148 tác giả là thành viên Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ thuộc 43 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật sinh động này sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Triển lãm sẽ trưng bày phục vụ công chúng yêu nhiếp ảnh tại Hà Nội đến hết ngày 17/6.

Sau đó tiếp tục trưng bày tại TP Hồ Chí Minh từ 21/7  đến 5/8. Những bức ảnh được trưng bày là những khoảnh khắc yêu thích nhất do chính các tác giả tự lựa chọn về đất nước, thiên nhiên, con người… ở nơi các tác giả sinh sống hoặc đã từng đi qua. 

Các tác phẩm được chọn ngẫu nhiên và được trưng bày theo các nhóm như nhóm ảnh chân dung, ảnh động vật, ảnh thiên nhiên, ảnh cuộc sống, ảnh đen trắng…

Theo BTC triển lãm, do các tác giả đến từ mọi quốc gia trên thế giới nên triển lãm mang đến một không gian ảnh phong phú về đề tài, nội dung cũng như hình thức thể hiện.

Với sự phát triển của công nghệ máy ảnh và công nghệ chỉnh sửa ảnh photoshop, nhiều bức ảnh đã thu hút được sự chú ý của người xem về màu sắc, chi tiết và bố cục.

Thông qua các bức ảnh, một phần những nét đẹp, nét riêng lạ, độc đáo của cuộc sống đã được các nhiếp ảnh gia giới thiệu đến công chúng. 

Theo Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, năm 2018 được BCH Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam xác định là năm giao lưu quốc tế.

Với đặc trưng của nghệ thuật nhiếp ảnh có thể cho phép tất cả chúng ta kết nối không biên giới, việc tổ chức Triển lãm ảnh quốc tế của PSA lần này là một trong những hoạt động giao lưu nhằm cụ thể hóa chủ trương này của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Thông qua triển lãm ảnh, giới nhiếp ảnh trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, trao đổi, cùng chia sẻ về các tác phẩm của mình, xu hướng nhiếp ảnh, kinh nghiệm, kỹ năng cầm máy… góp phần mở rộng sân chơi cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên thế giới, trong đó có nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh của Việt Nam.

Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ là một tổ chức mang tính liên kết, giao lưu, chia sẻ cộng đồng trong bộ môn nhiếp ảnh được thành lập năm 1934 với tiêu chí: “Quảng bá các tác phẩm nghệ thuật và khoa học vì mục đích giáo dục cho cộng đồng”.

Tính đến nay, thành viên của PSA đã có mặt tại 50 tiểu bang của nước Mỹ và hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới. 

Sau đây là một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

Báo Công luận
Stationrunners - Tác giả: Marcel van Balken (Netherland)
Báo Công luận
Well of Death - Tác giả: SankaSammana Perera (Sri Lanka)
Báo Công luận
Thai tears for late King - Tác giả: Wei Fu (Thailand)
Báo Công luận
Fantasia of Colors - Tác giả: Mustapha Meskine (Morocco)
Báo Công luận
Bahuroopi - Tác giả: Sanjoy Sengupta (India)
Báo Công luận
I´m here - Tác giả: João Luís de Queiroz Taborda (Portugal)
Báo Công luận
Sulphur Miners in Ijen Crater - Tác giả: Agatha Anne Bunanta (Indonesia)
Báo Công luận
Smile on Red - Tác giả: Sohel Parvez Haque (Bangladesh)

Hoàng Lan

Tin khác

Khởi động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024

Khởi động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024

(CLO) Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản năm 2024 đã chính thức khởi động, nhận ảnh dự thi từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/7/2024.

Đời sống văn hóa
Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa