Triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt- Cách "làm mới" và "sống động hóa" các di tích để thu hút khách du lịch

Thứ bảy, 04/11/2017 11:40 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hơn 200 hình ảnh của 30 “tay máy” chuyên nghiệp trong sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt diễn ra tại Văn Miếu dịp Tết Trung thu vừa qua đã mang tới một diện mạo mới đầy sức sống và rực rỡ cho Văn Miếu - Quốc Tử Giám với nỗ lực thu hút du khách trong và ngoài nước.

Triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt là sự kiện do chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon tổ chức vừa được khai mạc ngày 3/11. Dựa trên "chất liệu" truyền thống, bảng màu dân gian kết hợp nghệ thuật trình diễn ánh sáng độc đáo mà hệ thống Quán Ăn Ngon dày công tạo dựng trong sự kiện văn hoá "Thu Vọng Nguyệt" diễn ra tại Văn Miếu dịp Tết Trung thu vừa qua, 30 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã chụp lại gần10.000 bức ảnh với 3 chủ đề chính: Thu tinh hoa, Thu tương ngộ và Thu tuổi thơ.

Sau gần một tháng làm việc, Ban tổ chức đã chấm giải bao gồm 1 giải nhất thuộc về Lung linh Khuê Văn Các - tác giả Lê Việt Khánh, 02 giải nhì: Em cầm đèn sao - tác giả Hoàng Thuận và Rước đèn đêm trăng - tác giả Trung Hà, 03 giải ba: Cổ tích đêm trăng - tác giả Tiến Dũng, Góc sân tuổi thơ - tác giả Minh Ngọc, Thu tương ngộ - tác giả Mạnh Long.

 

Báo Công luận
200 tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại Văn Miếu. 
Ngoài những tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại triển lãm thì BTC cũng đã chọn ra 200 tác phẩm với tiêu chí bắt được các khoảnh khắc đắt giá nhất nhằm vẽ lên một hình ảnh Văn Miếu cổ kính nhưng mới lạ, sống động mang đậm hơi thở của thời đại hoà quyện cùng các giá trị truyền thống. 

 

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm là bản hòa tấu đa sắc màu đánh thức mọi giác quan người xem bằng sự giao thoa hòa quyện giữa bản sắc xưa - nay, cũ - mới, truyền thống và hiện đại, thể hiện qua: Đêm hoa đăng (tác giả Nguyễn Việt Thanh), Lung linh Khuê Văn Các (tác giả Lê Việt Khánh), Tiếng xưa (tác giả Minh Ngọc), Đất trời giao thoa (tác giả Hải Bá), Thu tuổi thơ (tác giả Chí Linh).

Báo Công luận
Ban tổ chức "Thu vọng nguyệt" trao giải cho các tác giả đoạt giải. 
Tại sự kiện, Ban tổ chức còn phát hành bộ sách ảnh và Postcard cùng tên với mong muốn lan tỏa hình ảnh mới của Văn Miếu đến với du khách trong nước và quốc tế một cách tự nhiên. Đây là một cách làm độc đáo để "làm mới" và "sống động hóa" các di tích nhằm thu hút khách du lịch, đồng thời khơi gợi sự trân trọng và gìn giữ di sản văn hóa, tinh hoa của cha ông.

Báo Công luận
Tác phẩm đoạt giải Nhất - "Lung linh Khuê Văn Các" của tác giả Lê Việt Khánh. 

Triển lãm lần này là nỗ lực tiếp theo của chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon trên hành trình góp phần quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế bằng nghệ thuật nhiếp ảnh, bên cạnh các hoạt động quảng bá văn hoá ẩm thực Việt trong suốt 12 năm qua.

Sự kiện kéo dài đến hết ngày 11/11/2017 tại sân Thái Học – Văn Miếu Quốc Tử Giám.

P.V

Tin khác

Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

(CLO) Chiều 20/4, tại Hà Nội, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Đời sống văn hóa
Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Đời sống văn hóa
Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

(CLO) Ngoài yếu tố giải trí, bộ truyện "Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" có thể xem là sổ tay hướng dẫn cho các bé gái và thiếu nữ cách ứng xử văn minh và cởi mở trước các vấn đề trong cuộc sống.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề 'Thế giới tôi đọc'

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề "Thế giới tôi đọc"

(CLO) Ngày 20/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Thế giới tôi đọc" do Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Đời sống văn hóa
57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

(CLO) Ngày 20/4, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận cây di sản Việt Nam đối với quần thể 57 cây chè cổ Shan tuyết ở tiểu khu bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu).

Đời sống văn hóa