Triển lãm “World Press Photo” 2018 đến Việt Nam

Thứ sáu, 15/06/2018 20:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều tối ngày 15/6, Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2018 tại Hà Nội đã khai mạc tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Báo Công luận
Jose Victor Salazar Balza (28 tuổi) bị bắt lửa trong lúc xung đột với cảnh sát chống bạo động tại một cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Venezuela. Tác giả: Ronaldo Schemidt.

Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan. Chương trình do Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan cùng phối hợp cùng Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp thực hiện.

Tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo - WPP) có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan), là diễn đàn toàn cầu kết nối các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và khán giả thông qua báo ảnh và chuyện kể.

Tổ chức do một nhóm các nhiếp ảnh gia Hà Lan thành lập năm 1955 sau khi nhóm này tổ chức cuộc thi “Ảnh Báo chí Thế giới” để đưa các tác phẩm của họ tới khán giả quốc tế.

Với việc tổ chức triển lãm ở 100 thành phố trên thế giới, mỗi năm, sự kiện này thu hút tới 4 triệu lượt người.

Giải thưởng danh giá WPP đã chọn Việt Nam là quốc gia nằm trong chuỗi hoạt động triển lãm có quy mô lớn nhất thế giới năm 2018.

Báo Công luận
Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (đứng thứ 2 từ phải sang) cùng các quan khách tại lễ khai mạc triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2018 tại Hà Nội. Ảnh: V.H.

Đây là lần thứ 2, sau 15 năm, Triển lãm WPP trở lại Việt Nam. Triển lãm được tổ chức từ ngày 14/6 - 4/7/2018 tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Triển lãm trưng bày những bức ảnh kể những câu chuyện đáng được biết đến được chọn lọc từ cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới lần thứ 61. Những bức ảnh đạt giải trong cuộc thi đã được hội đồng giám khảo xem xét kỹ lưỡng từ hơn 73.000 bức ảnh do 4.548 nhiếp ảnh gia từ 125 quốc gia nộp dự thi.

Nói về triển lãm World Press Photo 2018 tại Hà Nội, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nói: “Chúng ta nhìn thấy ở đây những bức ảnh vô cùng ấn tượng. Đó là thực sự là những thông điệp về khát vọng của nhân dân các nước về một thế giới hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Chúng ta nhìn thấy ở đây những bức ảnh gây chấn động, có cảnh nghèo đói, có cảnh chiến tranh hay những thảm cảnh về môi trường... và những vấn đề mà thế giới của chúng ta đang phải đối mặt. Những bức ảnh đã gây một cảm xúc lớn đối với người xem”.

Liên quan tới giải thưởng WPP, đến nay chỉ có một người Việt Nam đoạt vinh dự này. Đó nữ nhiếp ảnh gia Maika Elan (tên thật là Nguyễn Thanh Hải), với bộ ảnh “The Pink Choice”, đã đoạt giải Nhất thể loại “Contemporary Issues” (Vấn đề đương đại) trong cuộc thi WPP 2012 .

Dưới đây là một số bức ảnh ấn tượng trong triển lãm lần này:

Báo Công luận
Mary Lengees, một trong những nhân viên bảo tồn nữ đầu tiên tại Reteti đang vuốt ve Suylan, cư dân đầu tiên của khu bảo tồn. Ảnh: Ami Vitale.
Báo Công luận
Bác sĩ Suporn Watanysuyakul cho bệnh nhân Olivia Thomas xem hình ảnh âm đạo mới của cô sau cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính tại một bệnh viện ở Chonburi, gần Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Giulio Di Sturco.
Báo Công luận

Trẻ em Karo bản địa chơi trên cát tại bờ sông Omo. Ảnh: Fausto Podavini.

Báo Công luận
Veronica (28 tuổi) nắn ép ngực con gái cô Michelle (10 tuổi) trong khi những đứa trẻ khác quan sát. Michelle sẽ bị dùng đá nóng để là phẳng ngực để ngăn chặn hiếp dâm tại Cameroon. Ảnh: Heba Khamis.
Báo Công luận
Chân dung nữ sinh bị phiến quân Boko Haram bắt cóc và tự đào thoát. Ảnh: Adam Ferguson.

 

Tử Hưng

Tin khác

Trưng bày di sản văn hóa Huế tại Điện Biên

Trưng bày di sản văn hóa Huế tại Điện Biên

(CLO) Triển lãm “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” trưng bày hơn 30 hình ảnh tiêu biểu về danh lam thắng cảnh, lễ hội, du lịch, ẩm thực đặc sắc của tỉnh Thừa Thiên Huế đã được UNESCO công nhận và vinh danh.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội đền Thái Vi

Ninh Bình: Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội đền Thái Vi

(CLO) Lễ hội Đền Thái Vi là lễ hội lớn của dân làng Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình để tưởng nhớ các vị vua đời Trần. Đây còn là một trong những lễ hội đặc sắc và thu hút nhiều du khách thập phương đến tham gia.

Đời sống văn hóa
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đời sống văn hóa
Nghệ sĩ xiếc cả nước hội tụ trong 'Gala xiếc và ảo thuật ba miền'

Nghệ sĩ xiếc cả nước hội tụ trong 'Gala xiếc và ảo thuật ba miền'

(CLO) “Gala xiếc và ảo thuật ba miền 2024” do NSND Tống Toàn Thắng viết kịch bản và đạo diễn, là sự hòa quyện văn hóa ba miền thông qua xiếc, ảo thuật và âm nhạc.

Đời sống văn hóa
Hé lộ Chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ kỷ niệm 10 năm Tràng An được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới

Hé lộ Chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ kỷ niệm 10 năm Tràng An được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới

(CLO) Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm Tràng An được vinh danh là Di sản thế giới có chủ đề "Danh thắng Tràng An - Ngọc đất Việt" sử dụng các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống kết hợp với việc hòa âm phối khí, ánh sáng, kỹ xảo hiện đại, có sự góp mặt của dàn nghệ sỹ tên tuổi hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Đời sống văn hóa