Tứ tấu nhạc Jazz của Bỉ trình diễn tại Việt Nam

Thứ hai, 24/09/2018 10:36 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tứ tấu nhạc Jazz của Bỉ Houben – Houben – Rassinfosse – Liegeois sẽ biểu diễn hai đêm tại Việt Nam vào tối 25/9 tại Hà Nội; và tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 28/9.

Hai buổi hòa nhạc được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập Quan hệ Hợp tác song phương Việt Nam/Wallonie-Bruxelles (1993-2018) và trong khuôn khổ Ngày thành lập Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp.

Báo Công luận
Hai cha con nghệ sĩ Quyền Văn Minh – Quyền Thiện Đắc. Ảnh minh họa. 

Tứ tấu là cuộc hội ngộ trên sân khấu giữa cha và con, Steve Houben và Grégory Houben. Họ gắn kết với nhau bởi cùng một nền văn hóa, cùng một tình yêu dành cho các tác phẩm và thấu hiểu nhau cả trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống.

Bốn nghệ sĩ Steve Houben, Grégory Houben, Quentin Liégeois và Jean-Louis Rassinfosse đều là những “cây” jazz cự phách của nền âm nhạc Bỉ. Quentin Liégeois, nghệ sĩ đàn ghi-ta, đoạt giải Django Vàng 2009 hạng mục “Tài năng trẻ”, Giải Nhất Ghi-ta Jazz tại Nhạc viện Bruxelles. Jean-Louis Rassinfosse, nghệ sĩ đàn contrebasse rất nổi tiếng, ông được đánh giá cao bởi chất trữ tình và tiếng đàn trầm ấm. Grégory Houben là một nghệ sĩ đa tài. Học kèn trompette, nhưng trái tim anh luôn bị sẻ chia giữa âm nhạc và sân khấu, giữa jazz và những bài hát tiếng Pháp, giữa quê hương Bỉ thân yêu và Brazil, đất nước anh khám phá trong một chuyến du lịch lúc 17 tuổi và đã khơi dậy trong anh khát khao cống hiến hết mình cho âm nhạc.

Nghệ sỹ saxophone Quyền Văn Minh và con trai Quyền Thiện Đắc là hai khách mời đặc biệt của chương trình. NSƯT Quyền Văn Minh được biết đến như là nghệ sĩ saxophone Jazz đầu tiên và hàng đầu của Việt Nam. Từ một nghệ sĩ chơi kèn saxophone tài tử, ông đã trở thành người thầy mở đường cho việc đào tạo nhạc jazz một cách bài bản ở VN vào năm 1989. 

Trong suốt 40 năm gắn bó với cây kèn Saxophone, Quyền Văn Minh đã tham gia nhiều buổi biểu diễn trong nước lẫn quốc tế, đồng thời gặp gỡ và giao lưu với một số nghệ sĩ Jazz hàng đầu thế giới.

Quyền Thiện Đắc, sinh năm 1979 tại Hà Nội, là con trai duy nhất của nghệ sĩ saxophone Quyền Văn Minh. Nối nghiệp cha, năm 12 tuổi, Đắc theo học kèn Clarinette tại Nhạc viện Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện, anh đã thi đỗ học bổng 3 năm tại trường Đại học Berklee College of Boston - Mỹ. Đến năm 2011, Quyền Thiện Đắc lại trở về nước với tấm bằng master của Thụy Điển.

Buổi hòa nhạc của Tứ tấu nhạc Jazz sẽ được diễn ra vào lúc 20h ngày 25/9 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) và 20h ngày 29-9 tại Nhà hát Lớn Tp.Hồ Chí Minh (7 Công Trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Vé mời được phát miễn phí và đăng ký từ ngày 19-9 tại tầng 1, Lễ tân Tòa nhà Daeha (360 Kim Mã, Hà Nội) và từ ngày 24-9 tại phòng vé Nhà hát Lớn TP. Hồ Chí Minh (Số 7, Công Trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

B.V

Tin khác

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

(CLO) Triển lãm “Kỷ niệm và Trải nghiệm: 100 Tác phẩm Nghệ thuật từ Họa sĩ Văn Chiến” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

(CLO) Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của ngư dân vùng ven biển, nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân tạ ơn biển cả.

Đời sống văn hóa
Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Lễ hội Văn Thánh Miếu và Nghệ thuật hát bội tỉnh Vĩnh Long là những di sản thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của cộng đồng địa phương và được kế tục qua nhiều thế hệ.

Đời sống văn hóa
Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

(CLO) Cùng với các nghi lễ, các hoạt động, trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Lư cũng là nguồn sử liệu vô cùng quý giá góp phần làm sáng rõ một giai đoạn quan trọng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

(CLO) Ngày 18/4/2024, Hội nông dân huyện Hoa lư đã tổ chức Hội thi chèo thuyền khéo tại lễ Hội hoa lư năm 2024. Hội thi có sự tham gia của đội thi xã Trường Yên, Ninh Xuân và Ninh Hải.

Đời sống văn hóa