Việt Nam đoạt giải nhất ảnh môi trường quốc tế

Thứ hai, 06/11/2017 06:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tác phẩm gây xúc động The hopeful eyes of the girl making a living by rubbish (tạm dịch Đôi mắt đầy hi vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác) của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc, Việt Nam, được chụp tại một bãi rác ở thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, đã đoạt giải nhất cuộc thi ảnh quốc tế Nhiếp ảnh gia môi trường 2017 (EPOTY 2017).

"Bé gái với khuôn mặt hạnh phúc (không ngại gian khổ), ngước nhìn bầu trời đang chuyển mưa và trò chuyện với mẹ khi thu thập phế liệu đem bán. Điều này thật cảm động. Bé gái đáng lẽ phải được tận hưởng tuổi thơ và vui chơi như các bạn bè đồng trang lứa", nhiếp ảnh gia Nguyễn Linh Vinh Quốc chia sẻ nội dung bức ảnh.

Báo Công luận
Tác phẩm Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc 
"Đôi mắt bé gái trong bức ảnh ẩn chứa đầy hi vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn, một ngày nào đó bé sẽ thoát khỏi cuộc đời đau khổ và phiền muộn. Một hình ảnh rất mạnh mẽ và xứng đáng dành cho người đoạt giải", Ashley Cooper, một thành viên BTC chấm giải, cho biết.

Nói về việc giành giải thưởng EPOTY 2017, ciwem.org trích lời nhiếp ảnh gia Nguyễn Linh Vinh Quốc : "Tôi luôn mơ ước được chiến thắng trong cuộc thi này và bày tỏ mối quan tâm về sự ảnh hưởng của ô nhiễm toàn cầu. Chúng ta phải tìm cách để có thể cứu hành tinh bằng các giải pháp thực tiễn".

Cơ quan CIWEM (Anh) - chuyên quản lý, phát triển nguồn tài nguyên nước và môi trường bền vững- tổ chức cuộc thi "Nhiếp ảnh gia môi trường" hàng năm dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên khắp thế giới tham dự.

Theo ciwem.org, BTC cuộc thi EPOTY 2017 chấm giải ảnh dựa trên các tiêu chí mang tính đương đại, sáng tạo, bố cục đẹp, quan trọng là nội dung có sức ảnh hưởng nhằm truyền cảm hứng cho mọi người trên thế giới ngày càng quan tâm hơn đến các vấn đề về môi trường.

                                                                                                                                             PV

Tin khác

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa
Hơn 2.000 tác phẩm dự Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2024

Hơn 2.000 tác phẩm dự Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2024

(CLO) Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 29 năm 2024 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng trong hai ngày 27 - 28/3.

Đời sống văn hóa
Tây Ninh tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại chương trình nghệ thuật 'Khúc hát tự hào'

Tây Ninh tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại chương trình nghệ thuật "Khúc hát tự hào"

(CLO) Chương trình "Tây Ninh - Khúc hát tự hào" được tổ chức với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện bởi các nghệ sĩ tên tuổi, cũng như sự tham gia biểu diễn của hàng trăm người dân Tây Ninh.

Đời sống văn hóa
Chung kết toàn quốc Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 tổ chức tại TP Việt Trì

Chung kết toàn quốc Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 tổ chức tại TP Việt Trì

(CLO) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Chung kết toàn quốc Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ với hình thức tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Đời sống văn hóa