Ra mắt clip “Welcome to Viet Nam”

Thứ hai, 21/09/2015 12:43 PM - 0 Trả lời

Clip “Welcome to Viet Nam” mang thông điệp về đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, có nền văn hoá lâu đời, giàu tính nhân văn, có sức sống mạnh mẽ, đang không ngừng phát triển, là điểm đến hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế.

(CLO) Clip “Welcome to Viet Nam” mang thông điệp về đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, có nền văn hoá lâu đời, giàu tính nhân văn, có sức sống mạnh mẽ, đang không ngừng phát triển, là điểm đến hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế.

Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi trong buổi lễ ra mắt clip quảng bá về Việt Nam “Welcome to Viet Nam” được tổ chức vào sáng 21/9/2015 tại Hà Nội.

[caption id="attachment_46218" align="aligncenter" width="588"]HVS_1762 Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết: Clip "Welome to Viet Nam" giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, những nét văn hoá độc đáo các vùng miền, con người Việt Nam, những thành tựu mọi mặt trong 30 năm Đổi mới.[/caption]

Ông Đặng Minh Khôi cho biết: Cùng với những nỗ lực của các Bộ, ban , ngành, địa phương trong cả nước, trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao cũng đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động thu hút các nguồn lực, nguồn đầu tư du lịch vào Việt Nam; triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, đưa thông tin về đất nước, con người, lịch sử, văn hoá Việt Nam ra thế giới, nâng cao hình ảnh, vị thế đất nước trên trường quốc tế.

“Việc xây dựng clip quảng bá “Welcome to Viet Nam” cũng là nhằm mục đích giới thiệu tổng quan về Việt Nam qua những cảnh quay đẹp về danh lam tháng cảnh nổi tiếng của đất nước, những nét văn hoá độc đáo các vùng miền, con người Việt Nam, những thành tựu mọi mặt trong 30 năm Đổi mới…” Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh.

[caption id="attachment_46219" align="aligncenter" width="588"]HVS_1768 Lễ ra mắt clip "Welcome to Viet Nam" nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và báo giới trong nước và quốc tế.[/caption]

Clip là một trong những dự án phi lợi nhuận của Bộ Ngoại giao nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông chất lượng, góp phần đưa hình ảnh đất nước ra thế giới. Được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ: tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản và Ả Rập.

Để cho ra đời sản phẩm này, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với đối tác sản xuất là Công ty Cổ phần sản xuất Truyền thông Mặt trời số (Digisun). Bên cạnh đó phải kể đến sự đóng góp về mặt hình ảnh của nhiều tác giả, nhà quay phim trên khắp mọi miền đất nước, những người đã dành trọn vẹn tình yêu cho Tổ quốc thông qua những thước phim ấn tượng về đất nước con người Việt Nam. Cho đến nay, clip đã được đón nhận tích cực ở trong và ngoài nước, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết.

Giang Phan

Tin khác

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa
Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

(CLO) Tối 28/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2024”.

Đời sống văn hóa