U11 FLC Thanh Hóa vô địch thuyết phục giải Nhi đồng toàn quốc 2016

Thứ sáu, 19/08/2016 17:06 PM - 0 Trả lời

Đánh bại Gia Bảo Hải Dương trong trận chung kết với tỉ số 5-0, U11 FLC Thanh Hóa đã lên ngôi đầy thuyết phục ở giải Nhi đồng toàn quốc 2016 tổ chức ở Nhà thi đấu TP Thanh Hóa.

(CLO) Đánh bại Gia Bảo Hải Dương trong trận chung kết với tỉ số 5-0, U11 FLC Thanh Hóa đã lên ngôi đầy thuyết phục ở giải Nhi đồng toàn quốc 2016 tổ chức ở Nhà thi đấu TP Thanh Hóa.

Ở trận đấu diễn ra chiều ngày 17/8 và được tường thuật trực tiếp trên VTV6, U11 FLC Thanh Hóa đã cho thấy sự áp đảo từ đầu tới cuối. Các cầu thủ nhí xứ Thanh ghi được ba bàn trong hiệp một và ở hiệp hai, họ ghi thêm hai bàn nữa.

[caption id="attachment_116017" align="aligncenter" width="480"]FLC Thanh Hóa vô địch giải Bóng đá Cup FLC - Nhi đồng toàn Quốc 2016. Ảnh: Đặng Tuấn FLC Thanh Hóa vô địch giải Bóng đá Cup FLC - Nhi đồng toàn Quốc 2016. (Ảnh: Đặng Tuấn)[/caption]

Trước các cầu thủ chủ nhà chơi giàu kỹ thuật và đồng đều, có sự bài bản, U11 Gia Bảo Hải Dương không thể hiện được mình. Việc nhận bàn thua sớm càng khiến các cầu thủ nhí của Hải Dương bối rối.

Kết quả này là bất ngờ lớn dù cho cả chặng đường đã qua U11 FLC Thanh Hóa cũng đã cho thấy tiềm năng lớn. Vì Gia Bảo Hải Dương đã đè bẹp U11 SHB Đà Nẵng 4-1 ở bán kết, và Hải Dương là trung tâm bóng đá trẻ mạnh trong mấy năm gần đây. Năm 2015, Hải Dương vô địch và đó là danh hiệu thứ năm của bóng đá trẻ nơi đây ở các giải Nhi đồng toàn quốc.

[caption id="attachment_116018" align="aligncenter" width="477"]Đội Gia Bảo Hải Dương đoạt giải nhì. Ảnh: Đặng Tuấn
Đội Gia Bảo Hải Dương đoạt giải nhì. (Ảnh: Đặng Tuấn)[/caption]

Cũng ở bán kết U11 FLC Thanh Hóa đánh bại một trung tâm bóng đá trẻ mạnh khác là Bảo Trang Thái Bình với tỉ số 2-0. Trước đó, U11 FLC Thanh Hóa toàn thắng ở vòng bảng, với những trận cách biệt 2-3 bàn trước các đội trẻ của Đà Nẵng, Hải Phòng.

Đoạt chức vô địch Nhi đồng toàn quốc là thành tích tương xứng với sự đầu tư của Tập đoàn FLC dành cho bóng đá xứ Thanh trong thời gian qua, trong đó có bóng đá trẻ. Chính những cầu thủ trẻ này cách nay ít tháng đã lần đầu tiên đưa bóng đá Thanh Hóa trở lại với vòng chung kết ở các giải trẻ sau nhiều năm vắng bóng.

Thành tích này tiếp tục chứng tỏ sự thay đổi toàn diện với bóng đá xứ Thanh mà FLC mang lại chỉ sau chưa đầy một năm gắn bó. Bên cạnh việc đầu tư lớn cho đội 1 để cạnh tranh vô địch ở V-League, FLC tập trung đầu tư về cơ sở vật chất, chấm dứt việc để các đội trẻ ở dưới gầm khán đài sân Thanh Hóa tồn tại nhiều năm, rồi đầu tư nâng cấp mặt sân tập cho các tuyến trẻ theo đúng tiêu chuẩn của đội 1, và cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Cùng với những kế hoạch lớn như hợp tác với một CLB châu Âu, rồi xây sân vận động và trung tâm đào tạo trẻ với kinh phí hơn 1000 tỉ đồng, FLC Thanh Hóa mong muốn sẽ có một trung tâm đào tạo bóng đá quy mô hiện đại nhất Việt Nam. Kế hoạch sàng lọc lực lượng, rồi tăng cường đội ngũ huấn luyện đào tạo trẻ là những HLV có chuyên môn cũng đã và đang được FLC Thanh hóa thực hiện.

Sự đầu tư và tâm huyết này được hy vọng sẽ giúp xứ Thanh trở lại là đất bóng đá, sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng cho Bóng đá Việt Nam.

PV

Tin khác

Tuyên Quang đến Đà Nẵng kích cầu du lịch

Tuyên Quang đến Đà Nẵng kích cầu du lịch

(CLO) Ngành du lịch tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức giới thiệu hàng loạt sự kiện hấp dẫn về năm du lịch và lễ hội khinh khí cầu đến với du khách tại TP Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

Đời sống văn hóa
Khởi động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024

Khởi động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024

(CLO) Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản năm 2024 đã chính thức khởi động, nhận ảnh dự thi từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/7/2024.

Đời sống văn hóa
Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa