(CLO) 11 giấy phép người lái Pakistan được Cục Hàng không Pakistan cấp theo quy trình cấp phép đầy đủ, tuân thủ các quy định của ICAO và không phải là giấy phép “giả” hoặc không đạt chuẩn.
Ngày 9/8, thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, phía Pakistan đã có phản hồi liên quan đến việc xác nhận tính xác thực đối với 11 giấy phép của phi công Pakistan.
Theo đó, phía Pakistan khẳng định 11 giấy phép của phi công Pakistan nói trên được Cục Hàng không Pakistan (PCAA) cấp theo quy trình cấp phép đầy đủ tuân thủ các quy định của ICAO và không phải là giấy phép “giả” hoặc không đạt chuẩn thuộc các đối tượng như báo chí phản ánh.
Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin cho biết, tổng số phi công Pakistan được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép là 27 người. Trong số này, 6 phi công làm việc cho Vietnam Airlines, 17 người làm việc cho Vietjet Air, 4 phi công làm việc cho Jetstar Pacific.
Trong số 27 trường hợp này có 11 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 16 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.
Trong 11 trường hợp phi công đang làm việc tại Việt Nam hiện nay có 10 người lái đang khai thác cho hãng Hàng không Vietjet, 1 người lái là của hãng Hàng không Jetstar Pacific. Hiện tại, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và hãng hàng không Tre Việt không có người lái mang quốc tịch Pakistan.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, cơ quan này cấp giấy phép lái máy bay cho 11 người lái nêu trên tuân thủ các quy định của Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế qui định tại Annex 1.
Đồng thời, trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam không có trường hợp người lái Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.