(CLO) Từ năm 2020, bắt đầu thực hiện cam kết theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN, ngành mía đường phải chủ động tự đổi mới cách làm để có thể tiếp tục phát triển bền vững trong tình hình mới.
(CLO) Thủ tướng khẳng định, Chính phủ không có chủ trương dẹp bỏ ngành mía đường, nhưng yêu cầu tổ chức lại sản xuất để có năng suất tốt hơn, phù hợp với hội nhập quốc tế sâu rộng. Chính phủ cũng không đồng ý việc tiếp tục gia hạn ATIGA cho ngành mía đường.
(NB&CL) Nhiều ý kiến cho rằng, doanh nghiệp mía đường xin được hoãn Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) do công nghệ lạc hậu, không được đầu tư bài bản nên phát triển ì ạch, khó cạnh tranh. Tuy nhiên, câu chuyện “sợ” hội nhập của ngành mía đường lại nằm cả ở những yếu tố khác.
(CLO) XK tôm Việt Nam sang ASEAN có những lợi thế về thuế quan từ các Hiệp định đã được ký kết và đã có hiệu lực. Thị trường này được đánh giá là tiềm năng của tôm nói riêng cũng như thủy sản Việt Nam nói chung do giá trị XK từ Việt Nam khá ổn định trong những năm gần đây.