Bamboo Airways lộ trình hướng tới đạt chứng chỉ 5 sao quốc tế

Thứ ba, 11/05/2021 10:01 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức hợp tác với Yates & Partners- công ty tư vấn dịch vụ hàng không và khách sạn hàng đầu thế giới. Đây là một trong những bước tiến quyết liệt tiếp theo của Bamboo Airways trong lộ trình hướng tới đạt chứng chỉ 5 sao quốc tế.

Cải tiến toàn diện dịch vụ và sản phẩm theo chuẩn mực cao nhất

Từ tháng 5/2021, Bamboo Airways sẽ chính thức hợp tác với công ty tư vấn dịch vụ hàng không – khách sạn Yates & Partners để xây dựng chiến lược thương hiệu cho hãng, hướng tới xây dựng hình mẫu hãng hàng không 5 sao mới trên thị trường hàng không.

a1 (thumbnail)

Theo thỏa thuận hợp tác, Yates & Partners sẽ tư vấn cải tiến sản phẩm, dịch vụ của Bamboo Airways tại tất cả các điểm chạm khách hàng (bao gồm nhưng không giới hạn nội thất tàu bay, dịch vụ thương mại, dịch vụ mặt đất & dịch vụ trên không…); triển khai tổ chức khảo sát trải nghiệm khách hàng & xây dựng tiêu chuẩn dịch vụ đạt chất lượng 5 sao quốc tế.

Đồng thời, Yates & Partners sẽ tiến hành xây dựng các lớp đào tạo, workshop về tư duy dịch vụ 5 sao, kỹ năng mềm, quy trình phục vụ tiêu chuẩn 5 sao dành cho 5 nhóm nhân sự của Bamboo Airways, bao gồm: Giám đốc điều hành cấp cao, quản lý trực tiếp, đội ngũ tiếp viên hàng không, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng và các nhân viên phục vụ mặt đất.

Với lộ trình tư vấn dài hạn với các giai đoạn triển khai rõ ràng, chặt chẽ, Yates & Parters cam kết đồng hành và hỗ trợ Bamboo Airways hoàn thành các đánh giá 5 sao ở mức độ cao nhất, nhờ đó đạt chứng chỉ 5 sao vào năm 2023.

Ông Keith Yates, Chủ tịch Yates & Partners nhận định: “Ở Bamboo Airways, chúng tôi nhìn thấy những giá trị cốt lõi và tư duy dịch vụ để tạo nên một hãng hàng không đẳng cấp quốc tế: tham vọng, nỗ lực, lòng tự hào dân tộc và dịch vụ tận tâm. Điều này lý giải cho việc Bamboo Airways đã gặt hái được rất nhiều thành tựu chỉ trong một thời gian ngắn đi vào khai thác.  Ngay cả trong năm đen tối của ngành hàng không như vừa qua, Bamboo Airways vẫn vươn lên là người dẫn đầu, từng bước vượt qua giai đoạn khó khan”.

Chủ tịch Yates & Partners bày tỏ tin tưởng Bamboo Airways, với khát vọng mang tới những hành trình bay đẳng cấp 5 sao quốc tế ở mọi thời điểm của hành trình, sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong và ngoài nước. 

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: "Bamboo Airways ấn tượng với bề dày kinh nghiệm và uy tín của Yates & Partners cũng như những đóng góp quan trọng của đơn vị cho nhiều hãng hàng không 5 sao trong quá trình nâng cấp chất lượng dịch vụ, vươn tới xếp hạng cao quý nhất của ngành hàng không”.

Đồng thời, Tổng giám đốc Bamboo Airways cũng bày tỏ tin tưởng rằng với lộ trình mà Yates & Partners xây dựng riêng dựa trên các điểm mạnh và triển vọng của hãng, Bamboo Airways sẽ trở thành hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao quốc tế về mọi mặt, đặc biệt trong chất lượng dịch vụ, sự an toàn và thân thiện với môi trường.

“Chúng tôi hi vọng sẽ trở thành đôi cánh để người Việt Nam vươn xa ra với thế giới, cũng như góp phần lan toả hình ảnh Việt Nam thân thiện, hiếu khách tới tất cả bạn bè quốc tế”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Lộ trình 5 sao rõ ràng

Chứng chỉ 5 sao quốc tế từ lâu đã được ấn định là nấc thang biểu thị cho mức độ tiện nghi và chuyên nghiệp ở mức cao nhất trong hoạt động của ngành hàng không toàn cầu.

Chứng chỉ danh giá này được ví giống như “giải Oscar của ngành hàng không”. Bởi vậy, đạt chứng chỉ 5 sao quốc tế là mục tiêu tối thượng mà các hãng hàng không cao cấp hướng đến, cũng là lợi thế cạnh tranh chủ chốt làm nên ấn tượng về thương hiệu riêng biệt cho hãng hàng không.

a2

Với 500 – 800 tiêu chí lớn nhỏ, đánh giá chi tiết, chất lượng của tất cả các yếu tố cấu thành dịch vụ trong chuyến bay, dịch vụ mặt đất, sân bay... nên tính đến nay, mới chỉ có 10 hãng hàng không trên toàn thế giới đạt tiêu chuẩn 5 sao.   

Yates & Partners - đối tác tư vấn 5 sao mà Bamboo Airways lựa chọn hợp tác là đơn vị uy tín với có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn dịch vụ 5 sao, thiết kế trải nghiệm khách hàng trong ngành hàng không, khách sạn. Yates & Partners đã cung cấp dịch vụ tư vấn, định hướng chiến lược về sản phẩm, dịch vụ 5 sao; đào tạo kỹ năng phục vụ, kỹ năng chăm sóc khách hàng cho hàng loạt các hãng bay nổi tiếng thế giới như: Qatar Airways, All Nippon Airways, Etihad Airways, Delta Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific…

Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không biểu thị định hướng quyết liệt nhắm tới tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế ngay từ ngày đầu thành lập. Hãng sớm xác định hai trong những mục tiêu cần đạt được trước tiên trên lộ trình 5 sao của Bamboo Airways là “hãng hàng không có dịch vụ tiếp viên 5 sao” và “hãng hàng không có Phòng chờ Thương gia 5 sao”.

Tính đến nay, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vận hành hệ thống phòng chờ thương gia riêng tại Hà Nội và Côn Đảo. Hãng đang tích cực xúc tiến để mở rộng mạng lưới phòng chờ thương gia mang dấu ấn Bamboo Airways tại nhiều sân bay khác như Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang…

Cùng với đó, đội ngũ tiếp viên và nhân viên mặt đất được đào tạo quán triệt giữ tâm thế “chuẩn 5 sao” mọi lúc mọi nơi, cho thấy quyết tâm của Bamboo Airways trên hành trình hướng tới tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Bamboo Airways hiện khai thác trên hơn 60 đường bay nội địa và quốc tế; vận chuyển 7,5 triệu lượt hành khách trên các chuyến bay an toàn tuyệt đối. Bamboo Airways dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam về tỉ lệ đúng giờ trong 3 năm liên tiếp tính đến 2021.

Chất lượng dịch vụ định hướng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế của hãng đã được người tiêu dùng và truyền thông trong nước, quốc tế ghi nhận với tỉ lệ hài lòng của khách hàng đạt tới 4,5/5. Bamboo Airways được vinh danh Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không được người chơi golf yêu thích nhất… 

P.V

Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

(CLO) Trong tháng 3, Nga đã tăng nhập khẩu xăng từ nước láng giềng Belarus nhằm giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa do việc sửa chữa đột xuất các nhà máy lọc dầu sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, theo bốn nguồn tin công nghiệp và thương mại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

(CLO) Reuters đưa tin, trích dẫn các tính toán dựa trên hồ sơ và báo cáo của loạt công ty, các công ty phương Tây đã rời khỏi thị trường Nga phải chịu khoản lỗ hàng lên tới 107 tỷ USD, đồng thời mất đáng kể doanh thu.

Thị trường - Doanh nghiệp