Bảo Việt - Thương hiệu vì cộng đồng

Thứ sáu, 03/04/2015 13:24 PM - 0 Trả lời

Bảo Việt - Thương hiệu vì cộng đồng

(NB&CL) - Nhằm thực hiện sứ mệnh bảo đảm sự bình an và thịnh vượng cho khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng, tính từ năm 2009 đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, trong đó hoạt động xóa đói giảm nghèo và đầu tư cho giáo dục, thế hệ trẻ chiếm tới 80% tổng vốn đầu tư.
 
Báo Công luận 
Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt tặng quà cho cháu bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh. 
 
Từ miền biên viễn
Sáu giờ xe chạy từ Hà Nội là bạn có thể tới Quế Phong (Nghệ An), hơn 300 km là một khoảng cách không quá xa nhưng Quế Phong vẫn được gọi là miền biên viễn. Quế Phong đẹp với những triền núi đá cao hơn 1.000m trập trùng, những thung lũng với dòng sông uốn lượn quanh cánh đồng lúa xanh, những bản làng còn nguyên sắc màu thời gian với nhà sàn với cối giã gạo nước to bản chầm chậm xoay tròn bên suối.
 
Nói như cách nói của Lãnh đạo Huyện thì Quế Phong “đẹp và nghèo”. Đẹp bởi điều kiện tự nhiên và nghèo cũng bởi lý do này. Mỗi năm vùng đất này chịu tới hơn 5 tháng (tháng 4 tới tháng 9) gió Tây Nam khô nóng, và cũng từng ấy thời gian còn lại là gió Đông Bắc mang khí hậu khô hanh, mưa phùn và rét dễ gây thiếu nước cho cây trồng, dễ phát sinh dịch bệnh cho gia súc. Địa hình núi non cũng khiến đất đai cho sản xuất nông nghiệp bị thu hẹp lại, giao thông khó phát triển.
 
Cái nghèo còn được thể hiện rõ qua các con số thống kê với hơn 78% dân số toàn huyện là đồng bào dân tộc và tỷ lệ đói nghèo chiếm 41,08% tổng số hộ cả huyện.
 
Nội lực để Quế Phong tự phát triển là không đủ, Quế Phong cần lắm sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và của cộng đồng doanh nghiệp. Muốn vượt lên, với Quế Phong không chỉ cần là cơ sở vật chất mà rất cần sự hỗ trợ về giáo dục để người dân có tri thức tự thoát nghèo bền vững.
 
Hàng năm, Bảo Việt tổ chức nhiều chương trình về với Quế Phong, bằng tấm lòng của “người Bảo Việt” và với một “tâm nguyện chân thành” là không chỉ giúp những người còn gặp khó khăn theo phương châm lá lành đùm lá rách, mà là giúp Quế Phong những nền tảng cần thiết để thực sự vươn mình.
 
Ông Nguyễn Quang Phi- Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt- cho biết, Quế Phong là một trong hai địa bàn trọng điểm mà Tập đoàn đầu tư hỗ trợ theo định hướng giảm nghèo nhanh và bền vững. Đây không chỉ là sự sẵn sàng của Bảo Việt thực hiện chủ trương của Chính phủ theo Nghị quyết 30a-NQ/CP mà đây cũng là phương thức thực hiện công tác xã hội của Bảo Việt với cộng đồng.
 
Đất nước phát triển, nhưng nhiều địa phương vẫn còn khó khăn, mỗi sự giúp đỡ từ cá nhân tổ chức để chia sẻ khó khăn đều rất quý báu. Với Bảo Việt, ngoài những chương trình hỗ trợ chung cho các cháu học sinh, đồng bào nghèo trên cả nước thì việc tập trung nguồn lực hỗ trợ các địa bàn trọng điểm một cách bền vững là định hướng được ưu tiên.
 
Từ năm 2009, Bảo Việt đã đầu tư cho Quế Phong hơn 21 tỷ đồng để xây mới, cải tạo trường học, trạm y tế… Từ nay đến năm 2020, Bảo Việt sẽ tiếp tục tham gia công tác xóa đói giảm nghèo để ổn định an sinh xã hội tại các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.
 
Tới hải đảo xa xôi
Dưới cái nắng chói chang tới 39- 40oC, dưới lá cờ Tổ quốc, trong cơn gió biển mặn nồng trên đảo Trường Sa lớn, những lời hát không tiếng nhạc nền của bài Tiến quân ca vẫn vang lên bay xa cùng gió.
“Cảm xúc đó thật đặc biệt”- anh Phạm Long, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ. “Chúng tôi đã hát Quốc ca ở mỗi đảo của quần đảo Trường Sa thân thương khi được đặt chân đến, chúng tôi hát như chưa bao giờ được hát, hát với tất cả tấm lòng mình. Đó là niềm tự hào và xúc động khi được hát dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc, tôi và mỗi thành viên trong đoàn công tác đều cảm nhận được sự thiêng liêng của mỗi tấc đất nơi đây”.
 
Việc thể hiện lòng yêu nước, yêu biển đảo thông qua những việc làm thiết thực, đúng mực là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam, trong đó thế hệ trẻ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tổ chức các hoạt động và tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, các tổ chức đoàn thể trong việc tham gia các hoạt động để xây dựng và bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Những người Bảo Việt đã đến với biển đảo quê hương chỉ đơn giản như vậy thôi, một lòng tự hào vì quê hương đất nước, một tấm lòng sẻ chia cùng các chiến sĩ và những người dân đảo xa ngày đêm lao động và canh giữ quê hương nơi sóng và gió.
 
Một quỹ “Bảo Việt - Niềm tin Việt” đã được hình thành từ những tấm lòng như vậy, sự đóng góp của mỗi thành viên Tập đoàn đã và đang trở thành các món quà cụ thể tại các vùng biển đảo như tặng quà cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo, hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư, hội nghề cá; hoặc đảm nhận một số công trình tại địa phương biển đảo, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng.
“Qua những chương trình này, Trường Sa đã thực sự trở thành câu hát "không xa đâu Trường Sa ơi" đối với chúng tôi”, chị Nguyễn Hiền Trang, Phó Bí thư đoàn Thanh niên Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ.
 
Khi Trường Sa đã không còn xa thì những vùng biển đảo khác của Tổ quốc cũng đã in dấu chân những người Bảo Việt. Có rất nhiều chương trình thiết thực đã được thực hiện, như trong tháng 6/2014 vừa qua, trong Hành trình hướng về biển đảo quê hương, Đoàn Thanh niên Bảo Việt đã ủng hộ 30 triệu đồng cho các hoạt động xây dựng phòng đọc Hồ Chí Minh tặng đồn biên phòng Cô Tô, tặng quà cho các hộ nghèo, ngư dân bám biển và các học sinh nghèo vượt khó.
 
Và mỗi chặng đường Tổ quốc
Như cách nói của một Lãnh đạo Tập đoàn thì sức mạnh của Bảo Việt nằm ở hai từ văn hóa. Với một lịch sử đầy tự hào mà không nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam có được, những thế hệ lãnh đạo của Tập đoàn ngay từ những ngày đầu đã xây dựng nên văn hóa riêng cho Tập đoàn, và từ đó thấm đẫm lan xa trong các thế hệ về sau.
 
Văn hóa đó cấu thành bởi nhiều yếu tố, giúp cho Bảo Việt luôn phát triển bền vững và vươn lên, nhưng một yếu tố cốt lõi chính là sự bao dung sẻ chia của người Bảo Việt với cộng đồng xã hội. Nếu như công tác từ thiện xã hội đang được các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chú trọng thì với Bảo Việt, rất nhiều chương trình đã được xây dựng và thực hiện từ thập kỷ 80-90 của thế kỷ trước.
 
Chẳng hạn như ngay từ năm 1996, khi nhiều tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng lớn bởi bão lụt, Bảo Việt thông qua Hội chữ thập đỏ Việt Nam, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị bão lũ trên 120 triệu đồng. Các chương trình dành cho trẻ em hiếu học cũng thực hiện sớm từ những năm này như phối hợp với báo Thiếu niên Tiền phong trao giải thưởng Kim Đồng cho những học sinh, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
 
Trong nhiều năm Quỹ học bổng Bảo Việt - An sinh Giáo dục được Bảo Việt Nhân thọ xây dựng nhằm khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam, con thương binh liệt sĩ có thành tích học tập tốt.
 
Các hoạt động đầy ý nghĩa khác như xây dựng nhà tình nghĩa cho một số gia đình thương binh liệt sĩ, phụng dưỡng 26 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cũng được thực hiện từ giữa những năm 90.
 
Không nói quá lời nhưng tại 63 tỉnh thành của cả nước đều có chi nhánh của Tập đoàn Bảo Việt, và ở đâu có người Bảo Việt thì ở đó có những chương trình tri ân, hỗ trợ cộng đồng thiết thực được thực hiện. Có thể kể đến như khắc phục hậu quả cơn bão số 5 tại Vinh (Nghệ An) năm 2007, xây dựng nhà bia tưởng niệm chi khu quân sự Mai Lĩnh tại Hải Lăng (Quảng Trị), 136 thư viện lưu động tại Đà Nẵng, 70 suất học bổng và 46 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo dịp khai giảng tại Bến Tre và Điện Biên, xây dựng khu hành lễ nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị)…
 
Kể tên những chương trình này thì nhiều lắm. 50 năm qua, mỗi chặng đường Tổ quốc đã in dấu hành trang của những con người Bảo Việt, những hạt giống đã được gieo trồng để cây ngọt được nở hoa. Không chỉ là sự thành công trong kinh doanh mà ở mỗi con người Bảo Việt đều có một tấm lòng, có thể chỉ là “để gió cuốn đi…” như lời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
 
Nhưng dù “để gió cuốn đi” thì ở Bảo Việt vẫn có lời cam kết hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động cụ thể: xoá đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào khó khăn, tri ân các anh hùng liệt sĩ, đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ.
 
“Với mạng lưới hoạt động rộng khắp cả nước, chúng tôi mang lại lợi ích cho địa phương và người dân thông qua thực hiện nghĩa vụ thuế, tạo công ăn việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cùng với những đóng góp tích cực từ sự tăng trưởng bền vững và lâu dài của Bảo Việt, chúng tôi cũng hướng đến việc góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thông qua hoạt động đầu tư cho cộng đồng”, câu nói do người Bảo Việt nói ra và cũng do người Bảo Việt tự thực hiện, đã trở thành một lời cam kết tự đáy lòng.
P.V 

Tin khác

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

(CLO) Ngày 22/4/2024, BSI - Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của Công ty.

Thị trường - Doanh nghiệp
Doanh số Apple “kém sắc”, Huawei “thắng đậm” tại thị trường nội địa

Doanh số Apple “kém sắc”, Huawei “thắng đậm” tại thị trường nội địa

(CLO) Huawei không chỉ đang có màn trở lại rầm rộ ở Trung Quốc mà còn trên đà vượt qua Apple tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bắc Ninh: 100% các đơn vị, doanh nghiệp đạt “Công sở văn hóa”

Bắc Ninh: 100% các đơn vị, doanh nghiệp đạt “Công sở văn hóa”

(CLO) Đó là một trong những khẳng định của Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hùng về việc đánh giá tình hình và kết quả hoạt động từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.

Thị trường - Doanh nghiệp
Doanh số bán xe điện và hybrid sắp tăng lên kỷ lục toàn cầu mới

Doanh số bán xe điện và hybrid sắp tăng lên kỷ lục toàn cầu mới

(CLO) Theo dự báo từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), doanh số bán ôtô điện và plug-in hybrid (xe điện lai) sẽ đạt kỷ lục toàn cầu mới vào năm 2024 bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm lại ở một số thị trường.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty niken lớn nhất thế giới sắp chuyển một phần sản xuất sang Trung Quốc

Công ty niken lớn nhất thế giới sắp chuyển một phần sản xuất sang Trung Quốc

(CLO) Trong cuộc phỏng vấn với Interfax, Giám đốc điều hành gã khổng lồ khai thác mỏ Norilsk Niken (Nga), Vladimir Potanin cho biết công ty sẽ chuyển một số hoạt động sản xuất luyện đồng sang Trung Quốc sau áp lực trừng phạt của phương Tây.

Thị trường - Doanh nghiệp