(CLO) UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cùng các Liên doanh các Nhà đầu tư vừa ký phụ lục hợp đồng của Hợp đồng Đầu tư xây dựng dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.
(CLO) Chính quyền TP. HCM và Đồng Nai đã họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái nối quận 2 và Nhơn Trạch vào chiều 18/4.
(CLO) Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vừa được khởi động trở lại sau gần 5 tháng tạm ngưng để đảm bảo thông tuyến vào cuối năm 2020.
(CLO) Ngày 19/3 UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi họp với các địa phương, sở, ngành, đơn vị liên quan để chuẩn bị cho lễ khởi công Dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, làm chủ trì.
(CLO) Các đối tượng bị khởi tố trong vụ đập phá phương tiện ở trạm BOT trước hầm Hải Vân được cơ quan điều tra yêu cầu cấm rời khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.
(CLO) Quảng Ninh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công trình đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, các công trình chuẩn bị đầu tư và khởi công xây dựng cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
(CLO) Bộ GTVT vừa có văn bản cho phép Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km41 trên QL10 kể từ 0 giờ 00 phút ngày 4/1/2019 để hoàn vốn đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, TP Hải Phòng theo hình thức hợp đồng BOT.
(CLO) Ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Phú Hà cho biết, từ 0 giờ ngày 4/1/2019 cầu Văn Lang chính thức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C theo hình thức BOT.
(CLO) Ngày 26/10/2018, Quốc hội thảo luận ở hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và 3 năm thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020; kế hoạch năm 2019. Bàn về các dự án giao thông, đại biểu Đinh Văn Nhã (Phú Yên) cho rằng: “Các cơ quan quản lý nhà nước tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ giải quyết các vướng mắc liên quan đến phương án tài chính tổng thể đối với dự án BOT hầm Đèo Cả vừa chưa đúng thẩm quyển, vừa chậm vừa kéo dài nên Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả bị thiệt hại nghiêm trọng”.
(CLO) BOT - Cụm từ gây nên khủng hoảng truyền thông, làm mất niềm tin của dân chúng đối với công tác quản lý nhà nước về chuyên ngành giao thông, tạo nên tâm điểm dư luận ngược chiều với chủ trương tích cực của Đảng và Nhà nước. Trong công luận báo chí và mạng xã hội dường như vẫn còn nặng nề những góc nhìn định kiến, thiếu thiện chí, một bộ phận lớn nhân dân vẫn xem BOT là ung nhọt nhức nhối của xã hội cần được cắt bỏ.
(CLO) Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh khi báo cáo Quốc hội về công tác phòng, chống tham nhũng 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
“Nhà đầu tư cần nhất là nhà nước phải có trách nhiệm với hợp đồng BOT đã ký, không thể làm xong rồi là buông tay” - TS Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội nêu quan điểm.
(CLO) Dự án BOT Quốc lộ 91 và 91B có tổng mức đầu tư đối với Dự án qua kiểm toán xác định giảm 96,906 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư của Dự án trong phương án tài chính đang bao gồm cả phần thuế Giá trị gia tăng đầu vào đã được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) loại trừ 55,877 tỷ đồng trong phương án hoàn vốn; hệ số quy đổi thời gian thu phí năm 2016 trong phương án tài chính chưa hợp lý nên KTNN kiến nghị giảm thời gian thu phí 4 năm 5 tháng.
(CLO) Theo kết quả kiểm toán việc quản lý đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đối với các dự án đầu tư theo hình thức PPP của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) công bố, có 40 dự án BOT đã bị kiến nghị giảm 120 năm thu phí và giảm tài chính hơn 1.467 tỉ đồng.
(CLO) Cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng được xây dựng theo hình thức BOT sẽ chính thức hợp long vào sáng ngày 26/06, dự kiến hoàn thành vào tháng 7 tới và đưa vào sử dụng trong quý 4 năm nay