(CLO) Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị vẫn sử dụng tên gọi “trạm thu phí” BOT khi Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn về việc đổi tên "trạm thu phí" thành "trạm thu giá" BOT
(CLO) Để hài hòa lợi ích các bên, Bộ GTVT, tỉnh Lạng Sơn và nhà đầu tư đã họp bàn và thống nhất đề xuất bỏ 1 trạm thu phí và thực hiện thu phí từ 1/6/2018. Trạm thu phí đặt tại Quốc lộ 1 đoạn qua xã Minh Sơn, Hữu Lũng, Lạng Sơn.
(NB&CL) Lần đầu tiên, một nhà đầu tư BOT cùng UBND tỉnh chủ động kiến nghị Thủ tướng xóa bớt một trạm thu phí, để đỡ gánh nặng cho dân.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc giao UBND TP Hà Nội là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án đầu tư xây dựng cầu Mễ Sở và đường dẫn hai đầu cầu theo hình thức BOT như quy định tại Khoản 3 Điều 2 Quyết định số 1287/QĐ-TTg ngày 29/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ.
(CLO) Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Thái Bình và Công ty CP Tasco 6 thống nhất giảm vé cho các phương tiện quanh Trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình).
(CLO) Từ 11h ngày 29/1/2018, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương chính thức thu phí thử nghiệm (phát vé không thu tiền) tại dự án nâng cấp và cải tạo QL 18 đoạn Hạ Long- Mông Dương tại các trạm giá Km153+450 và Km156+985QL18. Đồng thời, Công ty Cổ phần Biên Cương cũng chính thức phát thẻ ưu tiên, miễn giảm giá cho người dân tại thành phố Cẩm Phả trong suốt quá trình thu phí.
(CLO) Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam được đầu tư theo hình thức BOT - và cũng là dấu mốc quan trọng để cất cánh 'giấc mơ' đặc khu kinh tế Vân Đồn của Quảng Ninh.
(NB&CL) Thủ tướng, lại là Thủ tướng trong buổi chiều muộn ngày 4/12 họp với lãnh đạo Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan và tỉnh Tiền Giang đã đưa ra quyết định “dừng thu phí tại BOT Cai Lậy trong một đến hai tháng” để xem xét. Quyết định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được nhân dân ủng hộ, bởi cái nhanh chóng, quyết liệt ấy không làm mất đi sự cẩn trọng cần thiết, đủ tối ưu và “tốt cho tất cả”, giữa thời điểm nước sôi lửa bỏng.
(NB&CL) Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách nhà nước hạn hẹp, việc huy động các nguồn vốn xã hội hóa theo hình thức BOT đầu tư vào kết cấu hạ tầng kinh tế là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Nhờ đó, hạ tầng giao thông nước ta thời gian qua có những cải thiện đáng kể, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Tuy nhiên, đây là hình thức đầu tư mới, trong điều kiện thể chế pháp lý chưa hoàn thiện, hình thức đầu tư này đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập.
(CLO) Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 535/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về một số bất cập, hạn chế và cơ chế, chính sách qua kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết.
(CLO) Bộ GTVT vừa thống nhất với Tổng cục Đường bộ phương án giảm giá quanh trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
(CLO) Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo gửi đến Quốc hội kiến nghị giảm thời gian thu phí hơn 62 năm tại 22 dự án giao thông trên cả nước.