(CLO) Ngày 25/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến các tổ chức xã hội về việc xây dựng đề án phân vùng dừng hoạt động xe máy vào năm 2030 và thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông.
(CLO) Tại buổi họp báo quý I/2019, Bộ GTVT đã trả lời nhiều câu hỏi mà các nhà báo đại diện các cơ quan truyền thông đặt ra về hàng loạt vấn đề nóng như: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông; việc cấm xe máy ở Hà Nội và TP.HCM; sử dụng gầm cầu làm bãi xe tại Hà Nội,...
(CLO) Tình trạng quá tải hạ tầng, ùn tắc giao thông đang trở thành vấn đề nóng của Thủ đô Hà Nội. Nhiều giải pháp đã được đưa ra và thực tế cho thấy, trong các giải pháp ngắn hạn, trực tiếp góp phần giảm thiểu ùn tắc thì xén dải phân cách, vỉa hè đã và đang mang lại hiệu quả nhất định.
(CLO) Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm cấm xe máy theo giờ tại 6 tuyến đường gồm: Nguyễn Trãi, Xuân Thủy - Cầu Giấy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng và Khu vực bảo tồn cấp 1 mở rộng (phạm vi Hàng Đậu - Trần Nhật Duật - Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Phùng Hưng).
(CLO) Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội cho biết đang xây dựng đề án hạn chế, tiến tới cấm xe máy hoạt động trong khu vực nội thành Hà Nội vào năm 2030; nhằm giảm ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông và hướng người dân sử dụng nhiều phương tiện công cộng.
(CLO) Chiều 11/3, trả lời báo chí về việc hạn chế, tiến tới cấm xe máy khu vực nội thành vào năm 2030, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết: Một trong hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi có thể sẽ được chọn thí điểm để hạn chế xe máy.
(CLO) Đề án "Tăng cường vận tải giao thông công cộng, kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới giao thông ở TP.HCM" do Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải thực hiện vừa được Sở Giao thông Vận tải trình lên UBND TP.HCM. Theo đó, sẽ dừng hoạt động của xe máy tại các quận nội thành vào năm 2030.