Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng rút ngắn hành trình về TP Cảng còn 15 phút

Thứ hai, 20/08/2018 15:16 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 19/8, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi kiểm tra thực tế để chuẩn bị cho buổi lễ khánh thành tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dự kiến tổ chức vào ngày 31/8/2018.

Tại thời điểm kiểm tra, những phần việc cuối cùng như: lắp đặt taluy, biển báo, biển hiệu, khe co giãn, tấm che rãnh thoát nước, sơn kẻ vạch… đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành. Dự kiến ngày 24/8 tới, Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ nghiệm thu toàn bộ dự án và sẽ đưa vào khai thác tuyến đường đúng vào dịp lễ mùng 2/9.

Báo Công luận

Lắp đặt tấm che rãnh thoát nước 

Báo Công luận
 Thảm bê tông nhựa mặt đường
Báo Công luận
 Lắp biển báo
Báo Công luận
Hoàn thiện trạm thu phí 
Báo Công luận
Lắp đặt khe co giãn 

 

Sau khi kiểm tra toàn bộ dự án và công tác chuẩn bị cho lễ khánh thành, ông Nguyễn Đức Long chỉ đạo: Chủ đầu tư cầu Bạch Đằng cần bám sát công trình, đôn đốc các đơn vị thi công hoàn thiện nhanh những hạng mục cuối cùng đảm bảo chất lượng và tiến độ đặt ra. Đồng thời, giao Công an tỉnh bố trí lực lượng ở các điểm đầu, cuối tuyến và ở các nút giao, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua tuyến nhằm đảm bảo an toàn và tiến độ thi công công trình. Giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở GT-VT phối hợp với Công ty Cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng và các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt cho buổi lễ khánh thành cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ được tổ chức vào sáng 31/8.

Báo Công luận
 

Được biết, Dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng là dự án trọng điểm, mở đầu cho giai đoạn phát triển hạ tầng giao thông mới của Quảng Ninh; kết nối giao thông vùng tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Dự án được khởi công xây dựng ngày 13/9/2014 tại vị trí đầu tuyến thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long. Trong dự án, đáng chú ý nhất là Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến có quy mô và hình thức khá độc đáo. Cầu được đầu tư theo hình thức BOT, khởi công xây dựng ngày 25/1/2015, tổng vốn đầu tư lên đến 7.388 tỉ đồng. Cầu có chiều dài 5,4 km, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Trong đó, cầu chính Bạch Đằng dài 700 m, được bố trí 3 trụ tháp (trụ tháp giữa cao 99,74 m, trụ tháp 2 bên cao 94,5 m) với 4 nhịp dây văng, thiết kế là 3 chữ “H” mang ý nghĩa kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long. Đây là cây cầu “made in Việt Nam” do các đơn vị trong nước thiết kế, thi công.

Báo Công luận
 

Việc hoàn thiện tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ rút ngắn được 2/3 quãng đường và 1/6 thời gian từ Hạ Long sang Hải Phòng (từ 75km, xuống 25 km và 90 phút xuống 15 phút); nhờ đó, hành trình từ Hà Nội về Hạ Long cũng được giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ (nếu đi bằng ô tô).

Nguyễn Quân

Tin khác

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao thông