Điều chỉnh kích thước chữ

Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn Việt Nam

(CLO) Cuối tháng 10 vừa qua, Cục Viễn thông – Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa công bố kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập Internet (3G và 4G). Theo đó, tất cả các chỉ số về chất lượng mạng của VinaPhone đều vượt so với quy chuẩn của Bộ TT&TT.

Cụ thể, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ của VinaPhone đạt 99,93%, trong khi quy chuẩn (QCVN 81:2014/BTTTT) là ≥ 90%; độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,72% (quy chuẩn là ≥ 95%), thời gian trễ truy cập dịch vụ trung bình là 1,85 giây (quy chuẩn 10 giây)…

Tuy nhiên, không đợi vào kết quả đánh giá của cơ quan quản lý, nhiều năm qua, VinaPhone luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng mạng khác  nhằm đánh giá và đo kiểm khách quan. Qua đó, nhà mạng này có thể bổ sung, hoàn thiện tốt nhất cho hạ tầng mạng lưới của mình.

Đơn cử, VinaPhone đã sử dụng OpenSignal – công cụ quốc tế giúp thống kê và so sánh chất lượng Internet của các nhà mạng di động. Công cụ này hoạt động trên cơ chế: dựa vào tín hiệu thu được từ máy người dùng phân tích dữ liệu trên các nền tảng Android và iOS. Các thông tin thống kê bao gồm: loại công nghệ (2G/3G/4G), mức thu, tốc độ DL/UL, độ trễ).
 

Báo Công luận
VinaPhone luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng mạng . Ảnh: TL 


Một công cụ khác cũng được nhiều nhà mạng sử dụng là Speedtest. Tuy nhiên, Speedtest chỉ là công cụ đo tốc độ DL/UL, độ trễ từ 1 máy smartphone đến một địa chỉ server test xác định và kết quả phụ thuộc vào việc đo gần đường truyền kết nối của nhà mạng nào.

Chính vì vậy, OpenSignal cung cấp thông số khách quan và chính xác hơn so với Speedtest, do đo lường trải nghiệm thực tế từ người dùng. Trên thế giới, OpenSignal được xem là công cụ chính thống để so sánh chất lượng mạng theo hướng trải nghiệm khách hàng. Cũng theo OpenSignal tốc độ tải Dữ liệu của VinaPhone cả 3G và 4G đều dẫn đầu các nhà mạng tại HN và tp.HCM.

Với mục tiêu đem đến đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nhà mạng VinaPhone còn sử dụng phương pháp đo Bench Marking – phương thức đo, so sánh chất lượng giữa các nhà mạng trong cùng một điều kiện, sử dụng driving-test/warking-test (đo theo tuyến/điểm với cùng lúc nhiều SIM của nhiều nhà mạng cần so sánh).

Các thông số Bench Marking đa dạng hơn, nhằm đánh giá toàn diện chất lượng mạng với 9 chỉ tiêu: tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công (CSSR), tốc độ DL tối đa (MAX DL), tốc độ DL trung bình (AVG DL), tốc độ UL tối đa (MAX UL), tốc độ UL trung bình (AVG UL), độ trễ trung bình (AVG PING), tỷ lệ phiên data thành công, độ sẵn sàng mạng 4G; độ sẵn sàng mạng 3G. Theo kết quả Quý III/2018, VinaPhone dẫn đầu 5 chỉ tiêu trên 43 tỉnh/thành phố.

Anh Nguyễn Duy Hưng (Quận Tây Hồ, Hà Nội) – một khách hàng lâu năm của VinaPhone cho biết: “Gắn bó với VinaPhone từ những ngày đầu dùng di động, đến giờ tôi vẫn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Đặc biệt những năm gần đây, khi công việc đòi hỏi việc di chuyển nhiều, sử dụng mạng nhiều thì những gói cước Internet tốc độ cao giúp công việc của tôi thuận lợi hơn.”

Báo Công luận
VinaPhone đã có gần 60 ngàn trạm BTS 3G và 4G. Ảnh: TL 


Đến nay, VinaPhone đã có gần 60 ngàn trạm BTS 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng – nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có.

Theo đại diện VinaPhone, bên cạnh chiến lược phát triển hạ tầng mạng lưới rộng khắp, VinaPhone tập trung xây dựng mạng lưới, hạ tầng thật mạnh tại các thành phố lớn, trọng điểm, bởi những địa bàn này có lượng dân số rất đông. Một hạ tầng tốt sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Chính vì vậy, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, chất lượng mạng của VinaPhone luôn cao nhất, cả về tốc độ tải lên và tải xuống, khi thực hiện bằng các công cụ đo kiểm trên. Đại diện VinaPhone chia sẻ thêm: “Chúng tôi tập trung cải thiện chất lượng hạ tầng mạng nhằm đem đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây là hướng đi lâu bền, nhằm gắn kết chặt chẽ hơn với và mang đến lợi ích thiết thực cho người dùng”

P.V

 
 
Tin mới
Tranh cãi về phí quản lý, nhiều cư dân chung cư Eco Green Saigon bị cắt nước

(CLO) Cư dân cho rằng mức phí quản lý 18.000 đồng/m2 là quá cao nhưng chất lượng tiện ích không tương xứng. Họ không chịu đóng tiền quản lý, yêu cầu được đối thoại thì bị cắt nước sinh hoạt.

Bắt chủ sàn tiền ảo lừa chiếm đoạt hơn 55 tỷ đồng

(CLO) Ngày 2/12, thượng tá Nguyễn Xuân Hoà, Trưởng Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an bắt giữ, khởi tố một đối tượng lừa đảo qua sàn giao dịch tiền ảo với số tiền trên 55 tỷ đồng.

Nếu tiêm vắc xin Sinopharm thì mũi tăng cường tiêm vắc xin mRNA

(CLO) Bộ Y tế cho rằng, nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin Astrazeneca).

Biến thể Omicron xuất hiện, giới siêu giàu tranh nhau đặt máy bay riêng để chạy trốn khỏi Nam Phi

(CLO) Nam Phi là một trong những điểm nóng COVID-19 mới nhất sau khi Tổ chức Y tế Thế giới phát hiện ra một biến thể mới và đặt tên là Omicron, khiến các quốc gia bao gồm Mỹ và Anh bị hạn chế đi lại.

Cướp tiền của học sinh, bốn đối tượng lĩnh án 16 năm tù

(CLO) Ngày 2/12, TAND huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) tuyên phạt 4 đối tượng 16 năm tù về tội cướp tài sản.

Đa số bệnh nhân COVID-19 tử vong đều trên 55 tuổi, mang bệnh lý nền

(CLO) Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị đánh giá lại tất cả các khâu trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân để hạn chế tỉ lệ tử vong.

Người trên 65 tuổi và trẻ dưới 3 tháng tuổi khi nhiễm COVID-19 sẽ điều trị tại bệnh viện

(CLO) Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người tuổi từ 65 trở lên và đã tiêm đủ liều vaccine, phụ nữ có thai, vừa sinh con dưới 42 ngày, trẻ em từ dưới 3 tháng tuổi nếu mắc COVID-19 thì điều trị tại Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19.

Lượng người nộp lệ phí trước bạ tăng đột biến, Tổng cục Thuế ra khuyến cáo

(CLO) Trước hiện tượng người đến đăng lý nộp lệ phí trước bạ tăng đột biến, Tổng cục Thuế khuyến cáo mọi người nên nộp online, thay vì tới các điểm thu.

Hệ thống Bắp Kids có dấu hiệu bán hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng?

(CLO) Hệ thống cửa hàng Bắp Kids kinh doanh các mặt hàng quần áo, giày dép dành cho trẻ em, hiện có 7 cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội, mới đây hệ thống Bắp Kids bị phản ánh bán hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng như: Channel, adidas, gucci, armani…