Công ty Vận tải Quốc Cường rút ruột tiền gửi khách hàng

Thứ sáu, 03/04/2015 13:10 PM - 0 Trả lời

Công ty Vận tải Quốc Cường rút ruột tiền gửi khách hàng

(Congluan.vn)-Thời gian gần đây, doanh nghiệp vận tải Quốc Cường thường xuyên bị khách hàng phản ánh về việc tiền gửi bị “rút ruột”, khiến uy tín bị suy giảm nghiêm trọng.
 
 
Báo Công luận
 
 Một trạm giao nhận và trung chuyển của công ty Vận tải Quốc Cường
 
Từ nhiều năm qua, đa số người dân ở các tỉnh xa đều sử dụng dịch vụ vận chuyển hành hóa và tiền bạc cho người thân qua các công ty vận tải ở địa phương. Bởi những người dân ở các vùng nông thôn, vùng xa đều ngại giao dịch qua đường bưu điện hoặc ngân hàng khá rườm rà về thủ tục. Vì vậy, một số công ty vận tải hành khách kiêm nhiệm luôn việc vận chuyển hàng hóa và dịch vụ chuyển tiền. Nhìn chung, đa số các công ty vận tải hành khách đều kinh doanh hiệu quả trong việc khai thác các dịch vụ này. Và Công ty Dịch vụ - Vận tải Quốc Cường cũng là một trong những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách theo xu hướng này, khai thác theo tuyến đường TPHCM – Định Quán – Phương Lâm và ngược lại. Tuy nhiên thời gian gần đây, doanh nghiệp này đã làm mất lòng tin của khách hàng khi “có vấn đề” trong việc nhận chuyển giao tiền cho khách hàng.
 
Cụ thể, ngày 5/4/2014, phóng viên báo Nhà Báo Và Công Luận nhận được phản ánh của người dân về việc bị rút ruột tiền gửi qua dịch vụ này như sau:
 
Ngày 5/4/2014, bà Lê Thị Không ngụ tại ấp 4, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, có người thân từ TPHCM gửi về cho bà số tiền là 2.500.000, qua Công ty dịch vụ vận tải Quốc Cường (địa chỉ 279/39 A2 đường Trịnh Đình Trọng Phường 5, Quận 11, TPHCM) về trạm xe Quốc Cường 107, thuộc km 107 xã Phú Ngọc, huyện Định Quán , tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên tại đây, bà Không mở phong bì kiểm tra tiền gửi (được công ty Quốc Cường niêm phong và ghi rõ bên ngoài phong bì là 2.500.000đ ) thì chỉ còn đúng 1.500.000 đồng.
 
Bà Không khiếu nại với Trạm trưởng 107 là bà Đinh Thị Thủy về vấn đề “kỳ lạ” này, lập tức bà Thủy điện thoạt về công ty Quốc Cường thông báo sự việc. Sau một hồi đùn đẫy trách nhiệm, cuối cùng phía công ty Quốc Cường đồng ý trả lại cho Bà Không 1.000.000đ, mà không giải thích nguyên nhân tại sao? Tuy nhiên, đến ngày 7/4/2014, bà Không mới nhận được 1.000.000đ từ tay bà Thủy.
 
Bà Không cho biết, bà thường xuyên được con cái hàng tháng gửi tiền từ TPHCM về, do tin tưởng vào công ty Quốc Cường nên chỉ đem về nhà cất chứ ít khi kiểm tra. Hôm nay bất ngờ kiểm tra thử thì phát hiện tiền bị thiếu.

Anh Hưng, con bà Không, người trực tiếp đến trạm xe Quốc Cường tại TPHCM gửi tiền cho mẹ (có biên nhận của công ty Quốc Cường), khi hay tin tiền gửi bị rút ruột, anh đến công ty Quốc Cường phản ánh thì được nhân viên Quốc Cường trả lời lấp liếm: “Do nhiều người gửi cùng lúc, nhân viên trạm nghe nhầm nên giao tiền thiếu, chúng tôi sẽ sớm bồi thường số tiền này” .

Tuy nhiên anh Hưng khẳng định: “ Khi tôi mang số tiền 2.500.000đ đến giao dịch với Quốc Cường thì được nhân viên ở đây ghi biên nhận, thu phí dịch vụ và niêm phong trước mặt tôi thì đâu có thể nói rằng do nghe nhầm mà tiền bị thiếu? Giải thích như thế là không thuyết phục” – anh Hưng bức xúc.

Tại sao có chuyện tiền gửi bị rút rụôt mà phía công ty Quốc Cường không biết?
Chúng tôi liên hệ với anh Đạt, Trạm trưởng Trạm Quốc Cường 125, là nơi trung chuyển tiền từ công ty Quốc Cường từ TP.HCM về Trạm 107, để hỏi về vấn đề tại sao tiền gửi được niêm phong mà vẫn bị thiếu 1 triệu ? Lập tức anh Đạt tỏ thái độ không vui và trả lời vắn tắt: “Tiền thiếu chúng tôi đã trả lại rồi, chuyện nhỏ đâu có gì phải hỏi? Còn nếu anh cần hỏi thì đến công ty đi, tôi không có thời gian và nhiệm vụ để giải thích cho anh!” – nói xong anh tắt máy ngay.

Chị Đinh Thị Thủy, Trạm trưởng Trạm 107 cho biết: “Thời gian gần đây việc chuyển tiền cho khách hàng thường hay bị thiếu, lúc thì 1triệu, lúc 900 ngàn, lúc 500 ngàn. Tôi đã nhiều lần có ý kiến với công ty về vấn đề này để phục vụ khách hàng tốt hơn, nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu khắc phục. Việc này xảy ra đã làm nhiều người nghi ngờ, ảnh hưởng đến uy tín của tôi cũng như các trạm trưởng khác” - chị Thủy chia sẻ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, doanh nghiệp Quốc Cường có khoảng vài chục xe kinh doanh vận tải hành khách gần 20 năm qua và có rất khách hàng tín nhiệm. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, Quốc Cường sử dụng phương tện vận tải kém chất lượng, đa số là xe Trung Quốc. Vì xe kém chất lượng nên nhiều lần đã gây ra tai nạn. Thêm việc giao nhận hàng hóa thường xuyên bị “nhầm lẫn” gây phiền hà cho khách hàng, và nhiều trường hợp không được giải quyết thấu đáo. Điều đó đã khiến nhiều hành khách quay lưng với Quốc Cường. Tuy đã nhìn thấy được điều đó, nhưng Quốc Cường vẫn chưa có biện pháp khắc phục.
  • Phú Ngọc An
Đón xem kỳ 2: Những chiêu trò chế tài và tư cách đạo đức của ông chủ Quốc Cường.

 
 

Tin khác

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

(CLO) Các ý kiến đánh giá, xác suất nâng hạng của thị trường Việt Nam là rất lớn, nhưng vấn đề là thời gian hoàn thiện khung pháp lý.

Tài chính - Bảo hiểm
BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

(CLO) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam. Theo đó, Chương trình đã kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp khoảng 100 câu hỏi, ý kiến của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách BHXH, BHYT và BHTN.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

(CLO) Theo nghiên cứu, gần 80% đại diện các ngân hàng xem đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của ngân hàng trong giai đoạn 10 năm tới, trong đó chú trọng vào đổi mới sáng tạo về công nghệ, quy trình và con người.

Tài chính - Bảo hiểm
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

(CLO) Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”.

Tài chính - Bảo hiểm
Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

(CLO) CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP) ghi nhận lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Công ty dự định chia cổ tức 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm