Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ Dự án Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Thứ ba, 19/02/2019 21:21 PM - 0 Trả lời

(CLO) Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo kết luận số 64/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi họp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức Hợp đồng BOT.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có vai trò đặc biệt quan trọng kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án đang bị chậm tiến độ nhiều so với yêu cầu đặt ra (Dự án được khởi công năm 2009, đến nay mới đạt 15,8% khối lượng công việc).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang, Nhà đầu tư Dự án và các cơ quan có liên quan có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ làm rõ nguyên nhân của việc chậm tiến độ Dự án Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cũng như trách nhiệm của các đơn vị có liên quan.

Công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ. Ảnh:Kỳ Quan

Công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ. Ảnh:Kỳ Quan

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan. Cùng với đó Bộ Giao thông vận tải, các bộ, ngành có liên quan, UBND tỉnh Tiền Giang và Nhà đầu tư dự án phải tích cực, chủ động hơn nữa trong đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tiếp tục thực hiện Dự án theo hình thức Hợp đồng BOT, đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo đảm bảo thông tuyến vào năm 2020 để đáp ứng yêu cầu vận tải liên vùng nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Thủ tướng thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang để đề xuất chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông vận tải về UBND tỉnh Tiền Giang; đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc về lãi suất vay vốn cũng như các vướng mắc khác đối với Dự án; đồng thời rà soát, xây dựng lại phương án tài chính của Dự án trên cơ sở dùng vốn tài trợ của các ngân hàng thương mại nhà nước.

Đồng thời, cơ cấu lại Nhà đầu tư Dự án, thay thế nhà đầu tư yếu kém bằng nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm theo quy định của pháp luật để tiếp tục đầu tư Dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

PV

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông