(CLO) Sáng ngày 14/4, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính Công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có Quyết định 683/QĐ-BTC ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2020.
(CLO) Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 411/QĐ-TTg phê duyệt Danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020.
(CLO) Thủ tướng nêu rõ, cái gì có lợi cho người dân thì chúng ta nên thực hiện, có lợi cho doanh nghiệp, giảm chi phí thì chúng ta nên quan tâm.
(CLO) Ngày 12/2, Hội nghị Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử với Ban chỉ đạo Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban.
(CLO) Đến hết năm 2020 số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của ngành bảo hiểm đạt tối thiểu 70%; năm 2021 đạt tối thiểu 85% và 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, mai táng phí, tử tuất... sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
(CLO) Việc khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia là một dấu mốc quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, chống được nạn cửa quyền hách dịch, chống tiêu cực, ngăn chặn tình trạng tham nhũng vặt và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
(CLO) Sáng 13/11 tại Hà Nội, Bộ Y tế chính thức khai trương cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính trên điện tử nhằm tối giản hóa thủ tục trong y tế.
(CLO) Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản số 6422 yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện một số công việc để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công.
(CLO) Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố đã ban hành Kế hoạch số 171/KH-UBND về việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công như: Giáo dục công, y tế công, cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố năm 2019.
(CLO) Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, tiền điện tử trên thuê bao di động là giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ công. Với Chính phủ, TTĐT giúp tăng cường tính minh bạch của nền kinh tế, thu hẹp hoạt động kinh tế ngầm.
(CLO) Ngày 2/4 tại Hà Nội, Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp với một số đơn vị đã tổ chức công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) 2018.
(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025.
(CLO) Số liệu từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho thấy, tính đến thời điểm này, đã có hơn 250 dịch vụ công trực tuyến; hơn 80 thủ tục hành chính cơ chế một cửa quốc gia đang hoạt động tốt, mang lại hiệu quả rất lớn.