Doanh nghiệp BĐS "tăng tốc" trên cuộc đua truyền thông

Thứ năm, 22/03/2018 12:55 PM - 0 Trả lời

(CLO) Với tốc độ phát triển mạnh mẽ và sự lan rộng của internet, ngày nay truyền thông đã trở thành "mũi nhọn" mới trong chiến lược giúp tạo dựng uy tín và hình ảnh hiệu quả, rõ nhất là qua hoạt động của thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua. Việc áp dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả sẽ giúp những người kinh doanh bất động sản dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt sales.

Đối với những mặt hàng đặc biệt có giá trị cao như bất động sản thì việc người làm kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ rất cần đến sự hỗ trợ của các công cụ truyền thông để có thể tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Án ngữ trên các trang báo giấy và báo điện tử là các thương hiệu của doanh nghiệp(DN) BĐS chiếm tỷ lệ không nhỏ trong mỗi số báo. 

Ngoài quảng cáo bằng hình ảnh, bài PR, thông tin của DN ngành này còn xuất hiện thường xuyên trên các chuyên mục, các bài báo ở nhiều góc độ. Theo nghiên cứu vừa được Vietnam Report công bố, trong lĩnh vực BĐS, các DN có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh trên truyền thông thuộc về nhóm chủ đầu tư với một số tên tuổi nổi bật như Vingroup, Novaland, Nam Long, C.E.O, Him Lam, FLC.., hay các nhà thầu xây dựng lớn như Coteccons, Hòa Bình Corp... 

Báo Công luận
 Các thương hiệu BĐS hàng đầu vẫn có độ phủ sóng cao nhất truyên các phương tiện truyền thông

Có thể khẳng định, đầu tư cho truyền thông nhiều nhất trong thời điểm hiện nay là các DN ngành BĐS. Chưa có số liệu thống kê cụ thể mỗi năm các DN BĐS dành bao nhiêu kinh phí cho các hoạt động quảng bá trên truyền thông nhưng nhìn tần suất xuất hiện dày đặc trên truyền thông có thể thấy DN BĐS quan tâm vấn đề này như thế nào. Những trang mạng xã hội phổ biến với số lượng người dùng đông đảo như facebook, youtube, Instagram,…hiện đang được xem là một kênh truyền thông cực hiệu quả trong bất động sản, không chỉ để quảng cáo dự án, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tăng độ phủ của mình hơn. 

Dù chưa có nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã thực hiện thành công chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội cũng như chưa có nhiều hình ảnh chuyên nghiệp nên có thể nói, đây là một cơ hội cũng như thách thức khi thực hiện truyền thông qua kênh này. 

Đây được dự đoán sẽ là kênh truyền thông bất động sản bùng nổ nhất trong năm 2018. Các website đăng tin bất động sản cũng là một trong những kênh truyền thông không mới nhưng lại vô cùng quen thuộc, đem lại nhiều thành công và hiệu quả cho những người làm trong ngành kinh doanh địa ốc. 

Một số website đăng tin bất động sản lớn, với lượng truy cập cao như Mogi.vn, Muaban.net,…tạo cầu nối giúp người bán và người mua tìm thấy nhau cực kỳ nhanh chóng với chi phí rất thấp, hoặc miễn phí hoàn toàn. 

Mặc dù hiện nay, số lượng tin đăng rao bán trên các website nhà đất là vô cùng nhiều, tuy nhiên nó vẫn đem lại kết quả tốt nếu bạn biết đăng tin hiệu quả, đúng cách. Một công cụ truyền thông tuy không phải là quá mới nhưng chỉ mới được sử dụng phổ biến hơn trong thời gian gần đây đó chính là email marketing. Không chỉ marketing thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới, email còn là một kênh để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện tại. 

Với email marketing, các chủ đầu tư có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tuỳ vào từng thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm… một cách chi tiết và cụ thể với chi phí không quá cao. Sự xuất hiện trên truyền thông với những thông tin tích cực góp phần không nhỏ vào việc tạo lập sự tự tin cho DN và niềm tin nơi khách hàng. Nhờ đó, uy tín thương hiệu của DN ngày càng được nâng cao, qua đó góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh cho DN.

Theo các chuyên gia, uy tín sẽ là bài toán bức thiết đối với các DN BĐS trong thời gian tới. Bởi ngành BĐS, xây dựng, vật liệu xây dựng trong giai đoạn tới sẽ là ngành gắn liền với công nghệ 4.0. Bên cạnh phương thức tiếp thị truyền miệng truyền thống, khách hàng dần tiếp cận thông tin qua mạng internet nhiều hơn. 

Kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, có đến hơn 50% khách hàng được hỏi cho biết họ tìm kiếm thông tin ở các chuyên trang về nhà đất trên internet và các diễn đàn trên mạng, mạng xã hội. Sự tác động của công nghệ 4.0 cũng sẽ dần thay đổi hoạt động kinh doanh của những DN này. DN phải trở nên "đa năng" hơn, hiện đại hơn. 

Những DN trước đây chỉ phụ trách một mảng thì nay có thể tính đến việc phát triển ở những lĩnh vực khác để sinh lời nhiều hơn, với sự hỗ trợ từ công nghệ, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Điển hình như sự xuất hiện của mô hình D&B (thiết kế và thi công) trong vài năm trở lại đây ở nước ta. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay, uy tín của DN trên truyền thông là một trong ba lý do khiến khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của DN trong ngành BĐS, xây dựng, vật liệu xây dựng. 

Và khi yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, thông tin công bố trên thị trường ngày càng minh bạch và có tính thời sự, các chủ đầu tư và nhà thầu sẽ ngày càng phải quan tâm đến sự bền vững và lâu dài của các dự án, công trình xây dựng. 

Dưới áp lực cạnh tranh gia tăng cả trong nước lẫn quốc tế, trong thời gian tới, các DN hoạt động kém hiệu quả sẽ dần bị loại bỏ. Để có thể trụ vững trên thị trường, các chủ đầu tư bắt buộc phải chứng minh năng lực thực sự, các nhà thầu xây dựng cũng cần liên tục cải thiện chất lượng, đẩy mạnh tính chuyên nghiệp trong các dự án, công trình./.

Bảo Anh

Tin khác

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

(CLO) Từng nóng lên nhờ các thông tin tin quy hoạch, lên thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, diễn biến tại thị trường bất động sản tại các huyện ngoại thành của TP HCM vẫn chưa đủ yếu tố để tạo thành "cơn sóng" mới.

Bất động sản
Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

(CLO) Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhiều người chuyển hướng sang mua nhà tập thể cũ. Tuy nhiên, với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng cùng với những bất tiện khi sinh sống tại nhà tập thể cũ, khách xem cầm tiền tỷ ngậm ngùi từ bỏ ý định mua nhà.

Bất động sản
Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

(CLO) Lĩnh vực bán lẻ cao cấp tại TP HCM thời gian qua đã ghi nhận nhiều cái tên lớn của ngành hàng xa xỉ đến từ nhiều sản phẩm khác nhau. Các chuyên gia Savills cho biết nhóm khách thuê này vẫn đang tích cực tìm kiếm mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm quận 1.

Bất động sản
92 'ông lớn' bất động sản sẽ phải trả nợ 100.000 tỷ đồng trái phiếu vào năm 2024

92 "ông lớn" bất động sản sẽ phải trả nợ 100.000 tỷ đồng trái phiếu vào năm 2024

(CLO) Báo cáo của Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng cho thấy, năm 2024, hàng loạt "ông lớn" bất động sản sẽ đến kỳ trả nợ trái phiếu. Tổng số tiền đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng.

Bất động sản
Thị trường căn hộ tại Bình Dương đang đối mặt với tình trạng 'khan hàng'

Thị trường căn hộ tại Bình Dương đang đối mặt với tình trạng 'khan hàng'

(CLO) Bước qua giai đoạn tháng 3/2024, thị trường căn hộ tại Bình Dương đã tái khởi động với nhu cầu tìm mua phục hồi rõ nét. Tuy nhiên, loại hình căn hộ chung cư lại thể hiện sự hụt hơi so với lực cầu thực tế của thị trường này do nguồn cung khá hạn chế.

Bất động sản