(CLO) Ở lớp 1, lớp 2 đang dạy chương trình đổi mới với triết lý bớt dạy lý thuyết, tăng cường thực hành nhưng hiện nhiều nhà trường vẫn nhồi nhét bán sách bổ trợ, tham khảo khiến nguy cơ mục tiêu đổi mới bị chệch hướng.
(CLO) Chương trình GDPT mới cấp Tiểu học lớp 1 và lớp 2 có 7 môn học trong khi so với Chương trình 2006 lớp 1, lớp 2 và lớp 3 có 10 môn học.
(CLO) Phùng Xuân Nhạ: “Tôi cho rằng, giai đoạn tới đây là thời cơ cho giáo dục Việt Nam cất cánh”.
(CLO) Trong bối cảnh dịch COVID -19, lũ lụt miền Trung kéo dài nhưng giáo dục nước nhà vẫn phát triển với dấu mốc mới cho thấy nỗ lực vươn lên của ngành trong một năm học đặc biệt.
(CLO) Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các nhà trường tổ chức dạy học không bắt buộc phải dạy môn học ở tất cả các tuần, không bắt buộc phải chia đều số tiết/tuần.
(CLO) Theo Giáo sư Phạm Hồng Tung, quá trình tham gia xây dựng chương trình giáo dục phổ thông từ khi bắt tay vào làm đến bây giờ ông luôn luôn cảm giác lo sợ.
(CLO) Đó là một trong những nội dung mà Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội đã ghi nhận ý kiến từ phụ huynh, giáo viên.
(CLO) Điểm mới của đổi mới lần này là chương trình là pháp lệnh, sách giáo khoa chỉ đóng vai trò là tài liệu, học liệu để giáo viên giảng dạy bám theo chương trình.
(CLO) Liên quan đến việc biên soạn, thẩm định sách giáo khoa, báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội đã chỉ ra nhiều nội dung chưa đạt.
(CLO) Đại biểu Quốc hội Quách Thế Tản cho rằng, cần quan tâm đến chất lượng thẩm định sách giáo khoa, có các giải pháp khắc phục khiếm khuyết của sách Tiếng Việt lớp 1.
(CLO) Theo Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền: “Bác Hồ kính yêu đã dạy rằng giáo dục trẻ em như trồng một cây non và đối với việc trồng người “dục tốc sẽ bất đạt”.
(CLO) Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cho rằng: “Sự bùng nổ và diễn biến phức tạp của COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc nghiên cứu, lựa chọn, tập huấn giáo viên”.
(CLO) Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng, thực hiện chương trình lớp 1 vừa qua có một số khó khăn vì chất lượng đầu ra của mầm non năm nay chưa đảm bảo.
(CLO) Theo nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Minh Hiển: “Ngành giáo dục cần bình tĩnh, tiếp thu các ý kiến của dư luận, có giải trình và cầu thị đúng mức”.
(CLO) Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, không nên vì một số điểm chưa hài lòng, khiếm khuyết gần như đương nhiên trong quá trình đổi mới mà mất đi lòng tin vào sự nghiệp đổi mới giáo dục.