Bộ GTVT đang xây dựng Đề án xử lý lối đi tự mở và đường ngang nguy hiểm để đảm bảo ATGT đường sắt. Tuy nhiên, để khả thi, cần huy động đến hàng chục nghìn tỉ đồng...
(CLO) Bộ GTVT phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN vì chưa có giải pháp hữu hiệu ngăn ngừa nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT đường sắt.
Đường sắt Việt Nam có một số tuyến tàu có doanh thu thấp, mật độ hành khách đi lại không cao đã dẫn đến thu không đủ chi nhưng vẫn phải chạy tàu để đáp ứng phần dân cư có nhu cầu đi lại trên tuyến (tàu an sinh).