(CLO) Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến sản lượng vận tải của ngành đường sắt từ đầu năm giảm mạnh, doanh thu chỉ đạt hơn 400 tỷ đồng.
(CLO) Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tiếp tục tạm ngừng chạy các đoàn tàu khu đoạn từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang, Đà Nẵng trong tháng 6.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm đặt hàng quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24/5/2021.
(CLO) Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đơn vị sẽ bãi bỏ đôi tàu SE5/SE6 trên tuyến Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh. Như vậy từ ngày 14/5, tuyến đường sắt Bắc - Nam chỉ còn duy trì chạy 2 đôi tàu SE3/SE4 và SE7/SE8.
(CLO) Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện chỉ còn 3 đôi tàu Thống nhất chạy giữa Hà Nội – TP. HCM.
(CLO) 4 dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh với kinh phí 7.000 tỷ đồng sau khi hoàn thành sẽ đem tới kỳ vọng nâng cao năng lực vận tải trên trục đường sắt Bắc - Nam, khối lượng vận chuyển hành khách tăng 1,5 - 1,6 lần và hàng hóa là 1,3 - 1,5 lần.
(CLO) Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, Tổng công ty này sẽ chạy hàng ngày thêm tàu Thống nhất và tàu khu đoạn tuyến Bắc - Nam dịp hè 2021 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân bắt đầu từ ngày 27/5.
(CLO) Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu di chuyển của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ tăng cường chạy thêm 55 đoàn tàu trên các tuyến, nhất là tới các địa phương thu hút đông đảo khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ.
(CLO) Theo tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) ngày 15/4, doanh nghiệp này lại vừa có văn bản kêu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ trước tình trạng kinh doanh rất khó khăn, không có tiền trả lương cho 11.000 lao động.
(CLO) Tháng 5/2020, Bộ GTVT chính thức khởi công gói thầu đầu tiên trong 4 dự án đường sắt thuộc nguồn vốn dự phòng trung hạn giai đoạn 2016-2020 với tổng kinh phí đầu tư 7.000 tỷ đồng nhằm cải tạo, nâng cấp một số vị trí trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM. Thời hạn hoàn thành dự án là hết năm 2021.
(CLO) Đường sắt Việt Nam khi ra đời đã chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần trong hoạt động vận tải. Nhưng hiện thị phần của vận tải đường sắt ngày càng giảm sút, hệ thống hạ tầng xuống cấp, lạc hậu. Việc Đường sắt ngày càng tụt hậu cũng là một sự lãng phí nguồn lực của đất nước.
(CLO) Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại an toàn của người dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, bên cạnh việc tổ chức chạy tăng cường nhiều đoàn tàu khách thì ngành đường sắt cũng đang duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
(CLO) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, ngành đường sắt bố trí tăng thêm nhiều chuyến tàu khách tuyến Bắc - Nam.
(CLO) Từ hôm nay (15/3), vốn bảo trì đường sắt sẽ không giao trực tiếp cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) mà được Cục Đường sắt đặt hàng với nhà cung cấp dịch vụ sự nghiệp công thực hiện theo hình thức hợp đồng đặt hàng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước.
(CLO) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thường xuyên các đôi tàu Bắc - Nam, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.