Gần 350 đại biểu trong và ngoài nước tham gia Hội nghị Gạo Quốc tế

Thứ ba, 09/10/2018 05:41 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vào ngày 10/10/2018, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Tạp chí The Rice Trader (TRT), Hiệp hội Lương thực Việt Nam và một số doanh nghiệp, chuyên gia quốc tế tổ chức Hội nghị Gạo Quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam.

Báo Công luận
 

Cần xây dựng phát triển thương hiệu gạo cho Việt Nam (Ảnh TL)

 

Mục tiêu của Hội nghị là giới thiệu, quảng bá ngành sản xuất, xuất khẩu gạo Việt Nam, nhấn mạnh những thành tựu trong nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng các sản phẩm lúa, gạo Việt. Hội nghị này là cơ hội để Việt Nam nâng cao hình ảnh gạo Việt trong bối cảnh nước ta đang tập trung mọi nguồn lực nhằm xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng mặt hàng này, đồng thời triển khai thực thi Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo và khung khổ pháp lý mới điều hành hoạt động xuất khẩu gạo.

Hội nghị sẽ có sự tham gia của khoảng 200 đại biểu quốc tế gồm các doanh nghiệp quốc tế liên quan đến lĩnh vực xay xát, chế biến gạo; phân phối, nhập khẩu gạo; kiểm định, giám sát chất lượng; bảo hiểm vận tải; sản xuất, cung cấp thuốc trừ sâu, thiết bị khoa học kỹ thuật; chuyên gia phân tích đánh giá thị trường gạo; cơ quan quản lý các nước về điều hành xuất, nhập khẩu gạo như Philippines, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan.

Cùng tham gia Hội nghị còn có các tổ chức nghiên cứu sản phẩm lúa gạo thế giới; đại sứ quán một số nước nhập khẩu gạo truyền thống, trọng điểm tại Hà Nội; Văn phòng đại diện các tổ chức quốc tế có liên quan tại Việt Nam như: Tổ chức Nông Lương thế giới, Ngân hàng Thế giới.

Ngoài các đại biểu quốc tế, phía nước chủ nhà Việt Nam còn có khoảng 150 đại biểu sẽ tham gia Hội nghị gồm các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo của Việt Nam; các bộ, ngành, cơ quan quản lý xuất khẩu gạo như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước; Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn địa phương tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương có thương nhân xuất khẩu gạo.

Thảo luận tại Hội thảo sẽ tập trung vào các vấn đề về tình hình sản xuất, xuất khẩu gạo; cơ chế chính sách quản lý điều hành xuất khẩu gạo; cơ cấu sản xuất gạo chất lượng và chiến lược phát triển thị trường gạo Việt Nam trong thời gian tới cũng như bài học về vấn đề xây dựng phát triển thương hiệu gạo cho Việt Nam…

Phương Nguyên

Tin khác

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

(CLO) Ngày 29/03, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp