Gắn thương mại điện tử với giải pháp hạn chế đồ nhựa

Thứ sáu, 25/01/2019 15:23 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đang diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, Loop được giới thiệu như một giải pháp tiềm năng giúp các nhãn hàng và các nhà bán lẻ giải tỏa áp lực kể trên.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Trước sức ép hạn chế sử dụng chai nhựa và dụng cụ chứa dùng một lần, các nhà phân phối và bán lẻ hàng hóa đóng hộp đã phối hợp với các công ty vận chuyển và tái chế để phát triển một dịch vụ thương mại điện tử mang tên Loop giúp giải quyết vấn đề kể trên.

Tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đang diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, Loop được giới thiệu như một giải pháp tiềm năng giúp các nhãn hàng và các nhà bán lẻ giải tỏa áp lực kể trên.

Loop được phát triển theo hình thức thực hiện dịch vụ vận chuyển các sản phẩm như nước cam, dầu gội và nước giặt được chứa trong các chai thủy tinh hoặc chai kim loại có thể tái sử dụng tới nhà khách hàng và thu hồi vỏ chai sau khi sử dụng để làm sạch và tái sử dụng.

Doanh nghiệp này là sản phẩm hợp tác của một công ty tái chế đồng thời là công ty mẹ của Loop TerraCycle, công ty vận chuyển United Parcel Service, hãng phân phối hàng hóa đóng hộp Procter & Gamble, Unilever Plc, PepsiCo Inc và Coca-Cola European Partners Plc cùng các nhà bán lẻ Carrefour và Tesco Plc.

Loop được ra đời chỉ vài tháng sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ ngừng thu thập và xử lý rác thải nhựa càng làm dấy lên lo ngại về tác hại của rác thải nhựa với các đại dương trên thế giới.

Terra Cycle cho biết, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trực tuyến cùng khoản tiền cược vỏ chai tái sử dụng. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả đầy đủ khi khách hàng giao lại vỏ chai. Nếu đặt mua từ 7 món hàng trở lên, khách sẽ được miễn phí vận chuyển khoảng 15 tới 20 USD.

Dịch vụ được triển khai hồi tháng 5 với các dự án tại Paris (Pháp) và các khu vực New York, New Jersey, Pennsylvania của Mỹ.

Dự kiến, dịch vụ sẽ xuất hiện tại Anh vào cuối năm 2019 và sau đó là các thành phố Toronto (Canada), Tokyo (Nhật Bản) và California (Mỹ) vào năm sau. Carrefour dự định sẽ thử nghiệm dịch vụ tại Paris và có điều chỉnh phù hợp trước khi triển khai chính thức.

Carrefour hào hứng với dự án được cho là thách thức cả nền công nghiệp và khách hàng, khiến họ thay đổi cách hành động, suy nghĩ và cách mua hàng. PepsiCo cũng sẽ bắt đầu một dự án tại Paris với 5.000 hộ gia đình cùng với sản phẩm nước cam Tropicana chứa trong chai thủy tinh và ngũ cốc Quaker Chocolate.

P&G cũng dự định sẽ tham gia chiến dịch này với các sản phẩm nước giặt Tide chứa trong chai thép không rỉ và tã giấy Pampers tái sử dụng.

Thực tế đã cho thấy các sản phẩm ngày càng phổ biến trong 50 năm qua cùng với đó là sự gia tăng các loại chai, cốc và dụng cụ chứa bằng nhựa rẻ tiền, dùng một lần gây ra những nguy cơ phá hoại môi trường đã khiến nhiều chính phủ cân nhắc ban hành lệnh cấm sử dụng các sản phẩm như chai nhựa dùng một lần, túi nhựa và các loại cốc nhựa dùng một lần.

Chính sách này buộc các nhà bán lẻ và các công ty sản xuất hàng tiêu dùng phải tìm những phương án thay thế.

Phương Thảo

Tin khác

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

(CLO) Ngày 22/4, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khuyên Italy và Pháp nên cắt giảm chi tiêu nhanh hơn kế hoạch hiện tại để kiểm soát nợ trong khi Đức nên nới lỏng hầu bao của mình để vực dậy tăng trưởng kinh tế.

Thị trường - Doanh nghiệp
EU sắp trừng phạt LNG của Nga

EU sắp trừng phạt LNG của Nga

(CLO) Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom tuyên bố hôm thứ Hai (22//4), EU có kế hoạch nhắm trừng phạt vào nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga trong gói trừng phạt thứ 14 chống lại Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

(CLO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

Thị trường - Doanh nghiệp