(CLO) Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang chiếm ưu thế lớn về kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu. Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/4 nhóm doanh nghiệp FDI có trị giá xuất nhập khẩu 86,89 tỷ USD, tăng 4,8%, tương ứng tăng 3,98 tỷ USD so với cùng thời gian năm 2018.
Theo Tổng cục Hải quan, 15 ngày đầu tháng 4, doanh nghiệp FDI có trị giá xuất nhập khẩu đạt 12,37 tỷ USD, giảm 14%, tương ứng giảm 2,02 tỷ USD so với nửa cuối tháng 3/2019.
Cán cân thương mại hàng hóa của các doanh nghiệp FDI đạt thặng dư 0,88 tỷ USD trong nửa đầu tháng 4 và tính đến hết ngày 15/4 đạt 8,5 tỷ USD, trong khi cả nước chỉ thặng dư 0,62 tỷ USD (tính hết 15/4).
Về xuất khẩu, 15 ngày đầu tháng 4, các doanh nghiệp FDI đạt 6,62 tỷ USD, giảm 20,4% (tương ứng giảm 1,69 tỷ USD) so với 15 ngày cuối tháng 3/2019.
Lũy kế từ đầu năm, kim ngạch của khối này đạt 47,69 tỷ USD, tăng 3,6% tương ứng tăng 1,65 tỷ USD so với cùng thời gian năm 2018 và chiếm 69,6% tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam.
Về nhập khẩu, kỳ 1 tháng 4, doanh nghiệp FDI đạt 5,74 tỷ USD, giảm 5,4% (tương ứng giảm 0,33 tỷ USD) so với 15 ngày cuối tháng 3/2019.
(CLO) Ngày 29/03, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024.
(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.
(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.
(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).
(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.