(CLO) 4 tuổi, Vi Thị Tuyết cùng chị gái 10 tuổi dắt díu nhau xuống làng trẻ em SOS Thanh Hóa. Lần đầu trong đời hai đứa trẻ từ rừng xuống phố nhưng không phải được đi chơi công viên, mà là vào làng trẻ em mồ côi.
(CLO) Tháng 9, thời điểm khởi đầu cho năm học mới với bao ước vọng, niềm tin về tương lai không biết từ bao giờ đã bị dân gian hiện đại chua chát ví von thành mùa... “đánh thuế” giấc mơ con trẻ, là thời điểm chất chồng những âu lo của các bậc phụ huynh.
(NB&CL) Với một quốc gia đi lên từ nông nghiệp lúa nước như Việt Nam thì trở thành một quốc gia số, quốc gia có nền kinh tế số tưởng chừng như là điều hoang đường. Tuy nhiên, trong xu thế phát triển hiện nay, cơ hội để Việt Nam trở thành quốc gia số là không nhỏ. Và việc biến giấc mơ đó trở thành hiện thực cũng là mong muốn thực tế và cấp bách nếu Việt Nam không muốn bị bỏ lại trong bối cảnh nền kinh tế số đang diễn ra trên toàn cầu.
(NB&CL) Việt Nam đang hướng tới mục tiêu trở thành một quốc gia thịnh vượng vào năm 2035. Trong cuộc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, khát vọng ấy chỉ có thể được hiện thực hóa khi chúng ta xác định đúng hướng đi, vạch rõ con đường và đi thật nhanh với tốc độ tăng trưởng cao liên tục. Hướng tới nền kinh tế số để chạm tới giấc mơ thịnh vượng là mục tiêu mà người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc tới, không chỉ một lần.
(NB&CL) Ngày 2/11/2018, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trình Quốc hội Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) để xem xét phê chuẩn, sau khi Úc là nước thứ sáu đã phê chuẩn hiệp định này (tiếp theo Canada, Nhật Bản, Mexico, Singapore, New Zealand). Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Việt Nam cần vận dụng CPTPP như một động lực và áp lực để thúc đẩy cải cách và để ký kết các hiệp định tự do thương mại khác. Hy vọng năm 2019 câu chuyện EVFTA sẽ thành hiện thực.
(NB&CL) Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, du lịch vũ trụ đã không còn là giấc mơ đầy viển vông của con người. Tất nhiên, để biến giấc mơ ấy thành hiện thực chẳng hề là điều dễ dàng và phía sau giấc mơ ấy, là không ít những câu chuyện thú vị.
(CLO) Trong 2 kì quay giải đặc biệt đầu tiên của chương trình khuyến mại “Vào hè Vina – Bay Nga xem World Cup”, VinaPhone đã tìm ra chủ nhân của bộ giải thưởng mơ ước với mọi tín đồ túc cầu.
(NB&CL) Khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lao vào trồng cao su, bắp và nuôi bò, Vingroup gom đất trồng rau sạch và Hòa Phát sản xuất cám, nuôi gà…, nhiều người vẫn nghĩ nông nghiệp chỉ là mảng “tô màu” cho hệ sinh thái đa ngành của mấy đại gia dư tiền thừa của.
(NB&CL) Gìn giữ và phát triển thương hiệu Việt từ lâu đã là ước mơ cháy bỏng của nhiều doanh nhân Việt. Nhưng nhìn lại con số ít ỏi những thương hiệu “thuần Việt” đang hiện diện trên thương trường hiện nay, mới thấy rất ít ước mơ trở thành hiện thực.