(CLO) Đại diện Grab cho biết: Việc Sở Giao thông - Vận tải yêu cầu các ứng dụng gọi xe công nghệ tạm dừng hoạt động là một quy định chưa hợp lý và thiếu nhất quán với chính sách hiện hành của Nhà nước.
(CLO) Ông Phùng Tuấn Đức xác nhận Gojek sẽ triển khai dịch vụ gọi xe 4 bánh và thanh toán không tiền mặt trong năm nay, sau 3 năm chỉ tập trung phát triển các dịch vụ xe 2 bánh tại Việt Nam.
(CLO) Để gia tăng tiện ích cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Agribank phối hợp với Moca triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ Agribank lần đầu kích hoạt Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab sẽ được sử dụng dịch vụ GrabCar/GrabBike đồng giá 1.000 đồng trong 01 tuần.
(CLO) Vừa qua, báo Nhà báo và Công luận nhận được phản ánh của bà Nguyễn Mai Chi ở quận Hai Bà Trưng, về việc có sử dụng dịch vụ gọi xe qua ứng dụng Grab, khi xuống xe có để quên một chiếc điện thoại hãng Samsung A7 trên xe, nhưng sau đó đã mất liên lạc với tài xế, và Grab Việt Nam thì "biệt vô âm tín".
(CLO) Ngày 8/10 vừa qua, gã khổng lồ công nghệ Microsoft thông báo sẽ hợp tác chiến lược với hãng quản lý dịch vụ gọi xe Grab, có trụ sở ở Singapore.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải chính thức bác bỏ đề nghị của Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam về việc mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra ngoài 5 tỉnh, thành được phép hoạt động là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.
(CLO) Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa ban hành Quyết định số 64/QĐ-CT về việc điều tra chính thức vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam.
(CLO) Ngày 18/4, đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết vừa có văn bản đề nghị Grab phải cung cấp hợp đồng và các tài liệu có liên quan đến việc Uber chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng quyền, thị phần kinh doanh. Trước đó ngày 8/4, Uber B.V đã chính thức chuyển nhượng thị phần cho Grab và rút khỏi Việt Nam và thời hạn mà Grab phải cung cấp cho cơ quan thuế chậm nhất là giữa tháng 4/2018.
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM vừa cùng ký công văn đề nghị Bộ Công an cấp biển số nền vàng, chữ đen cho xe vận tải theo hợp đồng dưới 9 chỗ.
(CLO) Sáng 8/4, trong ngày cuối cùng hoạt động, nhiều tài xế Uber không khỏi tiếc nuối khi phải chia tay ứng dụng gọi xe từng được xem là hàng đầu tại Việt Nam. Họ dậy từ rất sớm, ký tặng nhau trên áo, hàng trăm tài xế lái xe máy diễu hành quanh các tuyến đường Sài Gòn nhằm tri ân ngày “khai tử’ hãng xe công nghệ Uber.
(CLO) Sau thông tin Grap mua lại Uber, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp giống như Grab. Có vẻ, “cuộc chiến” này vẫn chưa đến hồi kết. Cách đây vài năm, khi bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, hầu như chưa một ai biết Uber và Grab là gì.
(CLO) Ngày 26/3, Uber Technologies thông báo xác nhận đồng ý bán mảng kinh doanh Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu sự rút lui thứ 2 tại châu lục này. Thương vụ này đã tạo ra thế độc quyền của Grab tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, song vẫn còn có nhiều lo ngại về sự phát triển bền vững của Grab.
(CLO) Theo nguồn tin riêng của Bloomberg, Uber sẽ nhượng lại toàn bộ mảng kinh doanh tại Đông Nam Á, bao gồm cả mảng gọi xe và mảng Uber Eats để lấy 25-30% cổ phần tại Grab.
(CLO) CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (mã: SVC) cho biết, doanh nghiệp vừa tạm ngừng hoạt động kinh doanh taxi tại Liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi nhằm bảo toàn vốn.
(NB&CL) Thời kỳ hoàng kim của Uber, Grab dường như đã lùi lại khi một loạt các quy định mới được thực thi như: ô tô cá nhân sẽ không được chạy Uber, Grab nếu không thuộc một doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải; nhiều tuyến phố Hà Nội bắt đầu cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ… Rồi đến việc Gbab liên tiếp bị phản đối vì tăng mức chiết khấu… Hành trình từ “hoa hồng” với doanh thu tiền triệu mỗi tháng của các tài xế Grab giờ đây đã không còn. Trong khi đó, mới đây nhiều kiến nghị coi hoạt động của Uber, Grab là taxi, “đòi”nới điều kiện kinh doanh cho taxi truyền thống cũng đã được đưa ra bàn thảo khiến cuộc chiến cạnh tranh giữa 2 loại hình vận tải này có vẻ đã đến hồi… cân sức.