(CLO) Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, sẽ miễn tiền vé cho người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi và áp dụng mức hỗ trợ (50%) giá vé tháng với học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp và người cao tuổi.
UBND thành phố Hà Nội đã thông qua phương án giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, giá vé này được xây dựng dựa vào 5 tiêu chí bao gồm: Thu nhập của người dân và khả năng chi trả; tính toán cạnh tranh về chi phí với phương tiện khác; khảo sát ý kiến người dân, dự toán chi phí vận hành tuyến và cân đối khả năng trợ giá từ ngân sách nhà nước.
Sau khi căn cứ tiêu chí, cụ thể giá vé được tính như sau: Giá mở cửa 7.000 đồng + đơn giá 600 đồng x khoảng cách đi lại (km). Vé đi 1 lượt được làm tròn hàng nghìn. Ví dụ từ ga 1 đến ga 2, ga 1 đến ga 3: 8.000 đồng/ người/lượt; từ ga 1 đến ga 4: 9.000 đồng/người/lượt; từ ga 1 đến ga 12 (ga cuối): 15.000 đồng/người/lượt...
Vé tháng có 2 loại: Loại bình thường có giá 200.000 đồng; loại ưu tiên (yêu cầu có ảnh) giá 100.000 đồng. Thời gian sử dụng vé là 30 ngày, tính từ thời điểm thanh toán. Vé ngày, giá vé 30.000 đồng/ngày, không hạn chế số lượt đi, được tính từ thời điểm mua đến thời điểm đóng tuyến trong ngày.
Thành phố miễn tiền vé cho người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi. Với học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp và người cao tuổi, mức hỗ trợ sẽ được áp dụng là 50% giá vé tháng. Giá vé tháng áp dụng cho cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp được hỗ trợ 30% theo hình thức tập thể. Ngoài ra, trong 15 ngày đầu khai thác vận hành thương mại tuyến, toàn bộ hành khách sẽ được miễn phí.
Thực hiện chỉ đạo của thành phố, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan xây dựng phương án kết nối xe buýt và tiếp cận cho hành khách đến các ga của tuyến. Sở Giao thông Vận tải đã hoàn thành phương án kết nối và báo cáo thành phố xem xét phê duyệt.
(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...
(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.