(CLO) Sáng ngày 20/7/2021, kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV đã chính được khai mạc. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục được lựa chọn là đơn vị triển khai hạ tầng kỹ thuật phục vụ kỳ họp.
(CLO) Ngành giao thông vận tải đang đối mặt với nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu 5.000 km đường cao tốc đến năm 2030. Hợp tác công-tư đang có dấu hiệu chững lại bởi bài toán kinh tế BOT.
(CLO) Bộ GTVT đã giao hơn 2.800 tỷ đồng dự toán kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2020 cho Cục Đường sắt Việt Nam từ cuối tháng 12/2019 nhưng đến nay vẫn chưa thể ký hợp đồng đặt hàng do vướng mắc các quy định pháp luật.
(CLO) "Chất lượng quy hoạch, lập và thẩm định dự án”, “Năng lực triển khai dự án của nhà đầu tư”, “Những bất cập trong đền bù giải phóng mặt bằng”... là những rào cản khiến hạ tầng giao thông của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và ĐBSCL chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của vùng.
(CLO) Trong tổng số các dự án đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua từ năm 2014 đến nay, hiện Đồng Nai còn đến 346 dự án chưa triển khai. Riêng trong 481 dự án được thông qua tại kỳ họp hồi cuối năm 2017 và giữa năm 2018, hiện còn đến gần 200 dự án chưa có dấu hiệu triển khai.
(CLO) Để đáp ứng nhu cầu phát triển chuyên môn kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân thành phố và khu vực phía Nam, hàng loạt các dự án hiện đại hoá cơ sở hạ tầng các bệnh viện ở TP.HCM đã được triển khai đầu tư xây dựng.
(CLO) Ngoài chi phí thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, theo tính toán của đơn vị tư vấn, tổng mức đầu tư cho việc tái lập các xã ven sân bay quốc tế Long Thành do điều chỉnh lại diện tích đất bị thu hồi vào khoảng 479 tỷ đồng.
Nguồn vốn tư nhân đầu tư cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng đang phát huy hiệu quả đột phá, làm thay đổi bộ mặt giao thông của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam.
(CLO) Hạ tầng hàng không và đường bộ ngày càng hoàn thiện, bộ mặt đô thị thay đổi từng ngày, du lịch tăng trưởng ấn tượng - Hạ Long đang tiếp tục có những bứt phá ngoạn mục để trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.
(CLO) Năm 2018, ngành đường sắt sẽ cải thiện về chất lượng kết cấu hạ tầng, gỡ 'nút thắt' vận tải cùng với việc nâng cao chất lượng đoàn phương tiện, dịch vụ vận tải để lôi kéo khách trở lại.