Hải Hà - Kotobuki: Vững vàng một thương hiệu

Thứ sáu, 03/04/2015 13:24 PM - 0 Trả lời

Hải Hà - Kotobuki: Vững vàng một thương hiệu

(NB&CL) - Trải qua hơn 20 năm với không ít thăng trầm, Hải Hà Kotobuki đã và đang khẳng định được tên tuổi, uy tín của mình trong lòng người tiêu dùng. Phát huy danh tiếng của một Kotobuki 80 năm đầy quyền lực và uy tín trên thương trường quốc tế… để có một Hải Hà - Kotobuki 22 năm tuổi năng động, đầy sức sống. Với đội ngũ cán bộ, công nhân viên đoàn kết một lòng lao động vì sự phát triển thương hiệu, Hải Hà – Kotobuki khẳng định mình bằng chất lượng, chinh phục trái tim người tiêu dùng bằng chữ Tín, được thử thách qua thời gian.
 
Báo Công luận
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng giám đốc Công ty Hải Hà- Kotobuki nhận giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng 
 
Lửa thử vàng…
Để có được tên tuổi như hôm nay, quả thực với Hải Hà – Kotobuki không dễ dàng trước những sóng gió trên thương trường. Nhưng nhìn lại chặng đường đã qua, không thể phủ nhận, “sức bật” của một doanh nghiệp ra đời trong gian khó ấy. Trong bối cảnh đất nước đổi mới, năm 1992, liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, Hải Hà -Kotobuki, đã được thành lập trên cơ sở 71% số vốn góp của tập đoàn Kotobuki (Nhật Bản) và 29% vốn góp Việt Nam với thời hạn hoạt động 20 năm. Với dây chuyền sản xuất hiện đại và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, một phương thức kinh doanh mới mẻ đã đem lại một hơi thở mới cho thị trường bánh kẹo Việt Nam lúc đó. Hải Hà- Kotobuki đã sáng tạo không ngừng, thích nghi rất nhanh từ đổi mới phương thức kinh doanh đến việc đa dạng các sản phẩm bánh kẹo mang thương hiệu Hải Hà – kotobuki. Cái tên Hải Hà - Kotobuki dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt bởi những sản phẩm độc đáo, mới mẻ. Những sản phẩm như bim bim (Snack), bánh Cookies, kẹo cứng nhân hoa quả, Socolate...đặc biệt là bánh ngọt, bánh gato đã trở thành một “đặc sản” được khách hàng tin dùng. Năm 2004 phần vốn góp phía Việt Nam được giao về Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) quản lý. Nhận thấy Hải Hà - Kotobuki là một thương hiệu bánh kẹo có vị thế trên thị trường và có tiềm năng phát triển, Vinataba đã tiến hành đàm phán mua lại 41% vốn trong liên doanh. Năm 2006, Hải Hà – Kotobuki có tỷ lệ góp vốn mới là: Vinataba (Việt Nam) giữ 70% và Kotobuki (Nhật Bản) giữ 30%. Đây thực sự là một bước hồi sinh, thay da đổi thịt đối với Hải Hà – Kotobuki, mở ra một hướng đi mới.
 
Chất lượng làm nên một cái tên
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng giám đốc Công ty Hải Hà – Kotobuki khẳng định: Sau khi được nắm số vốn lớn, đội ngũ lãnh đạo, người lao động của công ty là người Việt Nam, được phía Nhật Bản cử chuyên gia cung cấp, chuyển giao công nghệ chế biến mới xanh, sạch theo tiêu chuẩn hàng đầu của Nhật Bản. Những chiếc bánh được làm ra mang hương vị Việt, trái tim Việt, văn hóa Việt. Đối với chúng tôi, vượt qua nhiều khó khăn vẫn vững vàng một thương hiệu là bởi công ty luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, làm ra những chiếc bánh bằng cả trái tim, đem đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Bởi thế, trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hải Hà - Kotubuki ngày càng được khách hàng biết đến ở nhiều địa phương trong cả nước và được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Năm 2012, đánh dấu 20 năm thành lập, Hải Hà – Kotobuki vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh, Hải Hà – Kotobuki luôn quan tâm đặc biệt đến vấn đề an sinh xã hội. Sau hơn 10 năm thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, Công ty đã quyên góp ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng cùng nhiều sản phẩm bánh kẹo, để góp phần cùng cả nước nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, ủng hộ các trại thương bệnh binh, làng trẻ em SOS, trung tâm chăm sóc trẻ em câm điếc, không nơi nương tựa, làng trẻ em mồ côi ở các tỉnh phía Bắc…
 
Báo Công luận 
 
Nhiều năm qua , công ty áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005, nâng cao chất lượng từng ngày trên từng sản phẩm, thương hiệu Hải Hà -Kotobuki dần chiếm được thị phần lớn trên thị trường, được nhiều người biết đến đặc biệt là sản phẩm bánh tươi, bánh Trung thu. Mùa Trung thu năm nay, Hải Hà – Kotobuki cho ra mắt nhiều loại bánh cao cấp với các hương vị hảo hạng như: vi cá, bào ngư, trà xanh, hạt sen… được thiết kế tinh tế với những họa tiết hoa sen truyền thống cùng các tên gọi đầy ý nghĩa: “Trăng vàng đoàn viên”, “Trăng vàng phú quý”, “Phong nguyệt đoàn viên”… với sản lượng tăng 15% so với năm 2013. Ngoài ra, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, Hải Hà – Kotobuki ra mắt hộp bánh An sinh (4 bánh, 2 bánh) sử dụng đường Isomalt được chiết xuất từ củ cải đường với mức năng lượng thấp thích hợp với người cao tuổi, người bị bệnh tiểu đường. Với hệ thống trên 40 cửa hàng bánh ngọt Hải Hà – Kotobuki trải khắp các quận nội thành Hà Nội và Hải Phòng, cộng với hàng trăm đại lý và siêu thị trên toàn quốc, thông qua những chiếc bánh Trung thu, Hải Hà – Kotobuki mong muốn mang lại cho Quý khách hàng một món quà ý nghĩa của tình thân, sự trân trọng và yêu thương…
 
Vậy là với 22 năm tuổi căng đầy sức sống, một Hải Hà – Kotobuki vẫn tiếp tục cuộc hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt. “Từ trái tim đến trái tim” bằng chặng đường nâng cao chất lượng và khẳng định uy tín trên thị trường nội địa và quốc tế. Chiến lược phát triển ấy là “chìa khóa” của niềm tin tiêu dùng và là cơ sở vững bền cho Hải Hà – Kotobuki từng ngày phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam…
  • Hà Vân  

Tin khác

Vì sao ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Tòa án Nga ra lệnh tịch thu 440 triệu USD?

Vì sao ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Tòa án Nga ra lệnh tịch thu 440 triệu USD?

(CLO) Một tòa án Nga đã ra lệnh tịch thu 439,5 triệu USD của Ngân hàng JPMorgan Chase (Mỹ), một tuần sau khi công ty cho vay VTB do Điện Kremlin điều hành tiến hành hành động pháp lý chống lại ngân hàng lớn nhất của Mỹ để thu lại số tiền bị mắc kẹt dưới chế độ trừng phạt của Washington.

Thị trường - Doanh nghiệp
Xác ve sầu đầu mùa được “hét” giá 2,5 triệu đồng/kg

Xác ve sầu đầu mùa được “hét” giá 2,5 triệu đồng/kg

(CLO) Thời gian gần đây, xác ve sầu bất ngờ được thương lái thu mua với giá hàng triệu đồng/kg. Mức thu nhập này khiến nhiều người bỏ việc để đi “săn” xác ve sầu nhưng cuối cùng lại nhận về cái kết ngỡ ngàng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít

Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít

(CLO) Giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm 320 đồng, xuống 24.910 đồng; E5 RON 92 bớt 310 đồng, ở mức 23.910 đồng một lít.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Đạt mốc doanh thu 7.7 tỷ USD, Amway tiếp tục dẫn đầu danh sách 100 công ty bán hàng trực tiếp toàn cầu năm 2024 dựa trên doanh thu năm 2023, kéo dài chuỗi thành tích 12 năm liên tiếp thống trị bảng xếp hạng này

Thị trường - Doanh nghiệp
Những lý do để cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Những lý do để cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

(CLO) Trong thời đại 4.0, những chuyển đi của người trẻ không chỉ dừng ở điểm bắt đầu và điểm, đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Thị trường - Doanh nghiệp