(CLO) Trong thời gian từ ngày 20/4-20/5, các phương tiện thủy sẽ hạn chế lưu thông để đảm bảo an toàn, phục vụ việc phá dỡ, thanh thải trụ cầu Đuống cũ.
Thông tin từ Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, đơn vị thi công sẽ bắt đầu triển khai việc phá dỡ, thanh thải trụ cầu Đuống cũ tại Km59 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Thời gian thực hiện dự kiến kéo dài 1 tháng (từ ngày 20/4-20/5).
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực phục vụ thanh thải trụ cầu, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc sẽ tổ chức hạn chế giao thông thủy qua cầu Đuống từ 7h-19h hằng ngày.
Bên cạnh đó, tùy tình hình thi công thực tế, giao thông thủy qua cầu Đuống có thể hạn chế ở mức độ cấm hẳn phương tiện qua lại hoặc phương tiện được lưu thông hạn chế, một chiều.
Tại khu vực hạn chế giao thông có bố trí báo hiệu và hai chốt trực khống chế, hướng dẫn phương tiện ở thượng và hạ lưu cầu Đuống.
Trong thời gian hạn chế giao thông để phục vụ thi công, các phương tiện thủy khi đến khu vực cầu Đuống phải tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết, khống chế giao thông để đảm bảo an toàn giao thông.
Từ cuối năm 2020, tại khoang thông thuyền cầu Đuống xuất hiện vật chướng ngại là trụ cầu Đuống cũ nằm gần giữa khoang thông thuyền, cách mép trụ cầu bên phải (phía quận Long Biên) 30,5m.
Khi mực nước tại cầu xuống dưới 0,5m độ sâu luồng tại trụ cầu cũ thấp hơn 3m, gây nguy hiểm cho phương tiện thủy qua lại. Vì vậy, cần được thanh thải để đảm bảo cho các phương tiện thủy lưu thông qua gầm cầu thuận lợi, an toàn.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Hành lang đường thủy số 1 (Quảng Ninh - Việt Trì qua sông Đuống) có chiều dài 250km, là tuyến vận tải thủy quan trọng để vận chuyển hàng hóa. Nhất là hàng container, hàng rời như vật liệu xây dựng, apatit, phân bón...
Tuy nhiên trên hành lang này hiện có cầu Đuống (xây dựng từ năm 1902, dùng chung đường bộ và đường sắt), có tĩnh không thấp, chỉ đạt 2,8m vào thời điểm nước cao, chiều rộng khoang thông thuyền chỉ khoảng 26m.
Do vậy, chỉ tàu trọng tải đến 600 tấn, sà lan sức chở 24 TEUs (chỉ xếp được 2 lớp) mới lưu thông qua trong điều kiện chờ nước xuống, làm tăng thời gian và chi phí vận tải, cũng như nguy cơ cao xảy ra va chạm giữa tàu và trụ cầu.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...
(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.
(CLO) Thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh.