(CLO) Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.
(NB&CL) Vụ việc bắt giữ hàng triệu tấn nhôm chờ xuất đi Mỹ gây xôn xao dư luận vừa qua không chỉ khiến người dân lo lắng, bức xúc về tình trạng nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt lừa dối người tiêu dùng mà còn cho thấy “lỗ hổng” lớn trong việc định danh hàng hóa.
(NB&CL) Hiệp định EVFTA được ký kết là cơ hội ngọt ngào hay thách thức đắng cay phụ thuộc rất nhiều vào các doanh nghiệp Việt Nam bởi doanh nghiệp nào đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng thì sức ép trở thành động lực; ngược lại sẽ chịu thua lỗ, thậm chí phá sản.
(NB&CL) Theo cảnh báo từ chuyên gia kinh tế, hàng hóa của một số nước gắn nhãn giả thương hiệu Việt đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng uy tín của hàng Việt. Vậy đâu là hướng đi cho doanh nghiệp Việt trước thách thức này?
(NB&CL) Đến nay là tròn 10 năm chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” được triển khai tại khắp các địa phương. Tuy nhiên, cho đến nay, hiệu quả đạt được vẫn chưa được như kỳ vọng.
(CLO) Tối 22/9, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt” và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.
(CLO) Theo Sở Công thương Hà Nội, sau 10 năm tổ chức các phiên chợ, hội chợ, các chuyến hàng lưu động... nhằm đưa hàng hóa sản xuất trong nước có chất lượng cao về nông thôn đã có 2.850 chuyến bán hàng lưu động, 21 chuyến bán hàng dịp Tết Nguyên đán, 29 hội chợ hàng Việt, 244 phiên chợ Việt…